Thứ Bảy, ngày 01/02/2025 06:00 AM (GMT+7)

Nhà cao tầng san sát trên 8km Xa lộ Hà Nội mà TP.HCM muốn đặt tên đường Võ Nguyên Giáp

2023-04-13 20:03:00

Hai bên tuyến đường được UBND TP. HCM đề xuất đổi tên thành đường Võ Nguyên Giáp dài gần 8 km trên Xa lộ Hà Nội là nơi quy tụ nhiều dự án chung cư cao tầng, trung tâm thương mại san sát nhau. Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên cũng song song với tuyến đường này.

Nhà cao tầng san sát trên 8km Xa lộ Hà Nội mà TP.HCM muốn đặt tên đường Võ Nguyên Giáp - Ảnh 1.

Xa lộ Hà Nội dài hơn 15km, kết nối trực tiếp với Bình Dương, Đồng Nai, là trục giao thông chính, cửa ngõ phía đông TP.HCM. Dọc hai bên đường, nhiều nhà cao tầng san sát, cao ốc, trung tâm thương mại.

Nhà cao tầng san sát trên 8km Xa lộ Hà Nội mà TP.HCM muốn đặt tên đường Võ Nguyên Giáp - Ảnh 2.

Nhà cao tầng san sát trên 8km Xa lộ Hà Nội mà TP.HCM muốn đặt tên đường Võ Nguyên Giáp - Ảnh 2.

Thống kê của Rever tháng 10/2022 cho biết có 30 dự án chung cư nằm dọc tuyến đường này, phần lớn là những chung cư cao cấp, với nhiều căn hộ siêu sang. Giá bán của nhiều dự án cao cấp lên đến hơn 100 triệu đồng/m2 ở thời điểm mở bán.

Nhà cao tầng san sát trên 8km Xa lộ Hà Nội mà TP.HCM muốn đặt tên đường Võ Nguyên Giáp - Ảnh 3.

Mặc dù có nhiều làn, nhưng giờ cao điểm lưu lượng xe lưu thông trên đường rất lớn, vẫn xuất hiện tình trạng ùn ứ.

Nhà cao tầng san sát trên 8km Xa lộ Hà Nội mà TP.HCM muốn đặt tên đường Võ Nguyên Giáp - Ảnh 5.

Năm 2009, để mở rộng cửa ngõ phía Đông, kết nối vùng kinh tế Đông Nam Bộ, TP.HCM đã đầu tư mở rộng tuyến đường này ra 10 làn xe, có 2 đường song hành 2 bên. Dự án có chiều dài hơn 15km từ cầu Sài Gòn đến cầu Đồng Nai.

Nhà cao tầng san sát trên 8km Xa lộ Hà Nội mà TP.HCM muốn đặt tên đường Võ Nguyên Giáp - Ảnh 4.

Đây được nhiều người đánh giá là một trong những con đường đẹp, hiện đại nhất TP.HCM

Nhà cao tầng san sát trên 8km Xa lộ Hà Nội mà TP.HCM muốn đặt tên đường Võ Nguyên Giáp - Ảnh 7.

Nhà cao tầng san sát trên 8km Xa lộ Hà Nội mà TP.HCM muốn đặt tên đường Võ Nguyên Giáp - Ảnh 5.

Chạy song song với xa lộ Hà Nội là tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên dài gần 20km, với tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, đang chuẩn bị đi vào vận hành.

Nhà cao tầng san sát trên 8km Xa lộ Hà Nội mà TP.HCM muốn đặt tên đường Võ Nguyên Giáp - Ảnh 6.

Trên tuyến đường này được trồng đa dạng các loại cây xanh giúp giảm bụi và tiếng ồn.

Nhà cao tầng san sát trên 8km Xa lộ Hà Nội mà TP.HCM muốn đặt tên đường Võ Nguyên Giáp - Ảnh 10.

Nhà cao tầng san sát trên 8km Xa lộ Hà Nội mà TP.HCM muốn đặt tên đường Võ Nguyên Giáp - Ảnh 7.

Những gốc cây còn là nơi tránh nắng của nhiều người lao động.

Nhà cao tầng san sát trên 8km Xa lộ Hà Nội mà TP.HCM muốn đặt tên đường Võ Nguyên Giáp - Ảnh 8.

UBND TP.HCM đã có công văn gửi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch đề nghị đổi tên một phần xa lộ Hà Nội thành đường Võ Nguyên Giáp. Cụ thể, đoạn từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Thủ Đức dài gần 8 km, bao gồm: đoạn từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Bình Thái dài 5.9km, đoạn từ ngã tư Bình Thái đến ngã tư Thủ Đức dài khoảng 1.9km.

Nhà cao tầng san sát trên 8km Xa lộ Hà Nội mà TP.HCM muốn đặt tên đường Võ Nguyên Giáp - Ảnh 13.

Xa lộ Hà Nội có tên cũ là Xa lộ Biên Hòa được xây dựng từ năm 1957 đến năm 1961. Con đường này dài 31 km, bắt đầu từ Cầu Sài Gòn, kết thúc là nút giao cắt Quốc lộ 1A tại ngã 3 Chợ Sặt, phường Tân Biên, TP. Biên Hòa. Đây là một trong những con đường cửa ngõ dẫn để vào nội ô TP.HCM khi đi từ các tỉnh miền Đông Nam Bộ, miền Trung và miền Bắc vào. Ngày 10/10/1984, Xa lộ Biên Hòa được đổi tên thành Xa lộ Hà Nội.


Vũ Quyền
Triển vọng kinh doanh ngân hàng nhìn từ mùa đại hội cổ đông năm 2023

Triển vọng kinh doanh ngân hàng nhìn từ mùa đại hội cổ đông năm 2023

Bước vào mùa đại hội cổ đông năm nay, trong số 15 ngân hàng công bố kế hoạch kinh doanh nhưng có tới 10 đơn vị chỉ đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận năm 2023 thấp hơn năm 2022…