Thứ Năm, ngày 16/01/2025 01:49 PM (GMT+7)

MM Mega Market tiết lộ mục tiêu 59 siêu thị tại Việt Nam, đang rót 20 triệu USD vào 1 trung tâm mua sắm

2023-12-01 11:30:54

MM Mega Market đặt mục tiêu có 59 siêu thị tại Việt Nam trong 5 năm tới. Nhà bán lẻ này còn đang xúc tiến dự án trung tâm phức hợp đầu tiên với vốn đầu tư khoảng 20 triệu USD, trên tổng diện tích 19.000m2 tại Đà Nẵng.

Chia sẻ tại Hội nghị Nhà cung cấp đang diễn ra tại TP.HCM sáng 1/12, ông Bruno Jousselin - Tổng giám đốc điều hành kiêm thu mua cung ứng toàn cầu MM Mega Market, cho biết MM Mega Market có kế hoạch tăng hơn gấp đôi số lượng siêu thị tại Việt Nam trong 5 năm tới.

Cụ thể, theo ông Bruno Jousselin, nằm trong chiến lược mở rộng, từ nay đến năm 2028, MM Mega Market dự kiến mở rộng mạng lưới phân phối, nâng tổng số trung tâm phân phối trên toàn quốc lên 59 trung tâm phân phối, tập trung vào mô hình đại siêu thị và siêu thị thực phẩm.

MM Mega Market tiết lộ mục tiêu 59 siêu thị tại Việt Nam, đang rót 20 triệu USD vào 1 trung tâm mua sắm - Ảnh 1.

 MM Mega Market tiết lộ mục tiêu 59 siêu thị tại Việt Nam vào năm 2028. Ảnh: Phúc Minh 

Đáng chú ý, tập đoàn bán lẻ đến từ Thái Lan này hiện còn đang xúc tiến dự án trung tâm phức hợp đầu tiên với vốn đầu tư khoảng 20 triệu USD, trên tổng diện tích 19.000m2 tại Đà Nẵng. 

MM Mega Market hiện có 21 trung tâm phân phối tại Việt Nam, ngoài ra, họ còn sở hữu 6 trạm trung chuyển thực phẩm tươi sống hoạt động trên cả nước, 8 kho giao hàng. 

Như vậy, chỉ tính riêng trung tâm phân phối (siêu thị, đại siêu thị) thì MM có kế hoạch xây thêm đến 38 siêu thị mới trong vòng 5 năm tới, tập trung vào mô hình đại siêu thị và siêu thị thực phẩm.

“Chúng tôi chuẩn bị triển khai các siêu thị khác, nơi mà nhiều doanh nghiệp khác cũng đang cạnh tranh”, ông Bruno Jousselin nói và cho biết sự khác biệt chính là điểm nhấn của họ so với các nhà bán lẻ khác.

Một trong những điểm nhấn đó là tệp khách hàng của MM còn có nhóm khách chuyên nghiệp gồm nhà hàng, khách sạn, căn tin…

MM Mega Market tiết lộ mục tiêu 59 siêu thị tại Việt Nam, đang rót 20 triệu USD vào 1 trung tâm mua sắm - Ảnh 2.

MM Mega Market giới thiệu sản phẩm, hàng hóa với nhóm khách hàng chuyên nghiệp. Ảnh: Phúc Minh

Theo ông Bruno Jousselin, MM Mega Market đón trung bình khoảng 1 triệu lượt khách mỗi tháng, trong đó khách hàng chuyên nghiệp đóng góp 55% mức doanh thu và 45% là từ khách hộ gia đình. Hệ thống hợp tác với 2.000 nhà cung cấp để phân phối hơn 30.000 mặt hàng trong 150 danh mục sản phẩm.

Tổng giám đốc điều hành kiêm thu mua cung ứng toàn cầu MM Mega Market khẳng định trong hơn 20 năm có mặt tại thị trường, gần đây hệ thống có nhiều thay đổi đáp ứng xu hướng mua sắm số và nhu cầu người tiêu dùng từ thương mại điện tử, kênh bán hàng đến các chương trình chăm sóc khách hàng, thẻ quà tặng số…

PHÚC MINH
Trung tâm thương mại, phố thời trang đìu hiu, làn sóng 'mua sắm trả thù' đã dừng lại

Trung tâm thương mại, phố thời trang đìu hiu, làn sóng "mua sắm trả thù" đã dừng lại

Làn sóng "mua sắm trả thù" hậu Covid-19 đã và đang dừng lại. Túi tiền của người dân hiện tại đang thực sự bị “thấm đòn” vì kinh tế khó khăn.