Lai Châu: Các doanh nghiệp, hợp tác xã học cách bán hàng trên sàn thương mại điện tử
25/05/2025 11:49 GMT +7
Hội nghị tập huấn, đào tạo nâng cao kỹ năng bán hàng qua sàn thương mại điện tử thu hút đông đảo các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh Lai Châu tham gia.
- Liên kết vùng trong thương mại điện tử “chìa khóa” nâng tầm sản phẩm OCOP Lai Châu
- Sẽ diễn ra sự kiện thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Lai Châu
- ChatGPT khai phá "mỏ vàng" thương mại điện tử: Cơ hội lớn cho các nhà bán hàng tiếp thị sản phẩm
Dạy cách bán hàng trên sàn thương mại điện tử
Hội nghị tập huấn, đào tạo nâng cao kỹ năng bán hàng qua thương mại điện tử nằm trong chuỗi sự kiện thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử vùng Trung du và miền núi phía Bắc, do Bộ Công thương phối hợp với UBND tỉnh Lai Châu tổ chức từ ngày 24-25/5.
Không phải ngẫu nhiên, thương mại điện tử lại thu hút được sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức, cá nhân kinh doanh đến vậy. Trong những năm gần đây, thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế xã hội, là một trong những lĩnh vực phát triển hàng đầu của hoạt động thương mại cả về tốc độ, quy mô lẫn sức ảnh hưởng.

Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử sẽ giúp giảm tối đa chi phí về thời gian giao dịch, thuận lợi trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến với đông đảo khách hàng.
Tại buổi tập huấn, đội ngũ chuyên gia của Công ty cổ phần Truyền thông và Thương mại dịch vụ Tây Bắc TV đã hướng dẫn cách thức để các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức, cá nhân nâng cao kỹ năng bán hàng online. Từ những lợi ích khi tham gia sàn thương mại điện tử, đến nền tảng, cách thức bán hàng và các bước khai thác thương mại hiệu quả, tất cả đều được truyền tải một cách dễ hiểu nhất.

Đặc biệt, các học viên còn được "cầm tay chỉ việc" cách sáng tạo nội dung xây kênh, dựng video ngắn, mở Shop và vận hành hàng hóa, vận hành phòng livestream và cả xây dựng kịch bản livestream.
Với
những kiến thức lĩnh hội được, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và
cá nhân sẽ có đủ kỹ năng để nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo ra những sản phẩm,
dịch vụ chất lượng, "đúng gu" thị trường hiện nay, góp phần nâng cao doanh
thu bán hàng.
Bán nông sản trên sàn thương mại điện tử, vì sao người kêu khó, người nhận "bão đơn"
Cùng sản xuất tại địa bàn TP.HCM, nhưng khi đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử, có đơn vị tăng đơn hàng đáng kể, cũng có người khai thác không hiệu quả. Ngày 4/4, Hội Nông dân TP.HCM tổ chức Họp mặt Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi năm 2025 với chủ đề “Giải pháp đẩy mạnh hoạt động quảng bá, kinh doanh sản phẩm nông nghiệp thông qua ứng dụng thương mại điện tử”.
VECOM xin Thủ tướng lùi thời điểm sàn thương mại điện tử nộp thuế thay người bán
Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) vừa có công văn kiến nghị Thủ tướng xin lùi thời gian sàn thương mại điện tử phải nộp thuế thay người bán.
3 tháng đầu năm 2025: Thu thuế kinh doanh thương mại điện tử đạt 34,5 nghìn tỷ đồng
Theo Bộ Tài chính, số liệu quản lý thuế trong 03 năm gần nhất đã ghi nhận kết quả thu thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh TMĐT là 296 nghìn tỷ đồng; 3 tháng đầu năm 2025 số thuế đã nộp là 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kì.