Thứ Năm, ngày 16/01/2025 04:00 AM (GMT+7)
Hàng chục nghìn người lên đường đi du lịch lễ 2/9, nhiều tour vẫn đang nhận khách giờ chót
2023-09-01 08:50:00
Khảo sát của Thế Giới Tiếp Thị tại các công ty du lịch lữ hành cho thấy, số lượng khách đặt tour dịp lễ 2/9 năm nay tăng khoảng 20 - 25%. Tour du lịch trong và ngoài nước đều đắt khách dịp lễ.
Sáng 1/9, nhiều gia đình đã lên đường đi du lịch, bắt đầu tận hưởng kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 4 ngày.
Tour du lịch trong, ngoài nước nhộn nhịp lễ 2/9
Công ty Lữ hành Vietluxtour chuyên các dòng tour trung và cao cấp ghi nhận lượng khách dịp lễ 2/9 năm nay tăng 20 - 25% so với cùng kỳ năm ngoái, gồm cả du lịch nội địa và du lịch nước ngoài. Tỷ lệ khách đặt tour trên kế hoạch đã hoàn tất hơn 95%.
Các tuyến điểm thu hút khách là Phú Quốc, Đà Nẵng, Hà Nội, Hà Giang, Đà Lạt. Đi nước ngoài, khách chọn Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), châu Âu…
“Đặc biệt, điểm đến đang hot nhất dịp lễ 2/9 năm ngoái là Phú Quốc đang chia sẻ bớt thị phần cho các tuyến Hà Nội, Đà Nẵng - Hội An, Đông -Tây Bắc… các khu vực này đang vào thu. Mùa thu là thời điểm rất đẹp để du lịch”, bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Vietluxtour, nói.
Nhận định về tour nước ngoài, bà Thu cho biết nhóm sản phẩm này vẫn đang chia sẻ bớt lại thị phần khách nội địa, lượng tour khởi hành và điểm đến đa dạng, đặc biệt ở các tuyến Đông Bắc Á như Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn, Nhật, Hong Kong… Các tuyến Đông Nam Á phổ thông như Thái Lan, Singapore - Malaysua, Bali… chiếm ưu thế về giá và điểm đến đổi mới liên tục.
Ghi nhận tại BenThanh Tourist, dải giá tour lễ 2/9 đa dạng, phong phú điểm đến. Cao nhất là tour Nhật Bản (6 ngày 5 đêm) 37,99 triệu đồng và thấp nhất là tour Nha Trang (4 ngày 3 đêm), giá 4,09 triệu đồng.
BenThanh Tourist ghi nhận du khách có xu hướng lựa chọn tour du lịch nước ngoài, gồm các điểm đến được ưa chuộng là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan và Malaysia. Du lịch trong nước có Hà Nội, Ninh Bình, Hạ Long, Hà Giang, Sa Pa, Hội An, Huế và các thành phố biển tiếp tục được du khách ưu ái.
Lữ hành Saigontourist dự kiến phục vụ hơn 40.000 lượt khách trong dịp lễ Quốc khánh 2/9. Các tuyến miền Bắc, miền Trung, Phú Quốc và Đà Lạt vẫn tiếp tục thu hút khách nhiều hơn các tuyến khác. Với khách lẻ, du khách có xu hướng du lịch cùng gia đình, chơi lễ kết hợp nghỉ dưỡng, thư giãn để tái tạo năng lượng trước khi bước vào những ngày làm việc mới sau lễ.
“Theo thống kê sơ bộ tại toàn hệ thống 24 văn phòng và 18 chi nhánh của Lữ hành Saigontourist trên cả nước, du khách đi tour du lịch nội địa dịp này tăng gần 24%, du lịch nước ngoài tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái”, ông Trần Quốc Bảo - Phó Tổng Giám đốc Lữ hành Saigontourist, cho biết.
Vẫn nhận khách giờ chót
Theo các công ty du lịch lữ hành, đợt lễ dài ngày nên người dân, du khách có thể linh động trong kế hoạch vui chơi, du lịch. Do đó, các tour cũng được chuẩn bị và thiết kế linh động. Các hãng vẫn nhận tour liên tục, nhất là tour trong nước để đáp ứng nhu cầu.
Tại Lữ hành Saigontourist, tour trong nước đường bộ và tour Đông Nam Á sẽ nhận khách đến sát ngày khởi hành.
“Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn số chỗ dự phòng dành cho khách đến mua tour vào giờ chót với các tuyến du lịch trong nước đường bộ”, Phó Tổng Giám đốc Lữ hành Saigontourist Trần Quốc Bảo nói.
Ghi nhận tại Vietravel, BenThanh Tourist, TSTtourist, Vietluxtour… một số đường tour gần TP.HCM, tour nội thành TP.HCM vẫn đang mở bán với giá tốt. Các công ty cho biết mức giá tour lễ 2/9 vẫn đảm bảo so với năm ngoái để du khách có chuyến đi đẹp, chất lượng, dịch vụ tốt.
Tuy vậy, phía Vietluxtour khuyến cáo dịp lễ cao điểm cũng là thời điểm các trang web, nhóm và trang mạng xã hội rao bán rất nhiều loại hình coupon du lịch, lưu trú, ăn uống… Du khách nên cẩn thận kiểm tra kỹ đơn vị cung ứng và uy tín của điểm bán để tránh tình trạng mua các dịch vụ kém chất lượng hoặc bị lừa với các hình thức phiếu du lịch hết hạn, phiếu giả hoặc chỉ là phiếu giảm giá, không phải dịch vụ trọn gói.
Du khách Gen Z sẵn sàng chi tiêu mạnh tay cho các chuyến du lịch
Khảo sát gần đây của nền tảng du lịch Klook cho thấy, cứ 3 du khách thuộc thế hệ Millennial và Gen Z tại châu Á thì có 1 người sẵn sàng chi hơn 2.000 USD cho kỳ nghỉ sắp tới. Mức chi tiêu này tương đương gần gấp đôi thu nhập trung bình hàng tháng ở châu Á (1.069 USD).