Thứ Tư, ngày 15/01/2025 09:28 PM (GMT+7)
Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan… đến TP.HCM kéo khách du lịch Việt
2023-09-07 14:52:00
Đại diện du lịch của hàng loạt quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc) và các nước châu Âu đến TP.HCM để tìm khách thông qua Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM tổ chức từ ngày 7-9/9.
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) chính thức diễn ra hôm nay, 7/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7 - TP.HCM. Đây là hội chợ du lịch uy tín, có quy mô lớn nhất trong khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM năm nay có sự tham dự của các lãnh đạo Bộ Du lịch Campuchia, Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào, Tổng cục Du lịch Thái Lan... và sự tham dự của 3.500 đại biểu chuyên môn đến từ 45 tỉnh, thành phố và 42 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Khu vực Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc) tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM ngày 7/9 nhộn nhịp khách. Ảnh: Phúc Minh
Ngay từ mới khai mạc, gian hàng du lịch của các quốc gia thu hút khách du lịch Việt Nam như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… đã sôi động với nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa như thưởng thức ẩm thực, chụp ảnh trang phục truyền thống. Các nước kỳ vọng sẽ thu hút khách từ thị trường Việt Nam cũng như kết nối với các doanh nghiệp để đưa khách vào thị trường Việt Nam.
Hội chợ ITE HCMC 2023 có sự tham gia của gần 200 người mua quốc tế (công ty du lịch lữ hành, công ty tổ chức tour…) từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Đây là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Úc, New Zealand, Singapore, Thái Lan, Mỹ, Đức, Anh, Ba Lan, Pháp, Hungary, Bulgaria, Hà Lan, Bỉ, Croatia, Romania, Armenia, Áo, Bồ Đào Nha, Ấn Độ, UAE, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi, Nga, Philippines, Malaysia, Indonesia, Campuchia, GCC - Kuwait, Qatar.
Hội chợ kỳ vọng mở ra hơn 9.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.
Hội chợ thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, hiệp hội du lịch, viện nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển…
Bên cạnh đó, nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch mới của TP.HCM, ban tổ chức đã phối hợp với các địa phương (Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Ninh Thuận, Kiên Giang) tổ chức các chương trình khảo sát điểm đến dành cho người mua và báo chí quốc tế trải nghiệm.
Trong hai ngày 7-8/9, từ 16-18h, hội chợ mở cửa cho công chúng vào tham quan, khám phá trải nghiệm các dịch vụ, mua tour khuyến mãi. Ngày 9/9 là ngày dành riêng cho công chúng. Hội chợ dự kiến thu hút hơn 25.000 khách tham quan.
Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết du lịch Việt Nam nói chung, du lịch TP.HCM nói riêng đã ghi nhận những tín hiệu phục hồi tích cực. Theo đó, Việt Nam đã đón hơn 87 triệu lượt khách trong 8 tháng đầu năm 2023, đạt 70% so với năm 2019, trong đó khách quốc tế là 7,8 triệu lượt, gấp 5,4 lần so với cùng kỳ năm 2022, tổng thu từ du lịch đạt hơn 482.000 tỷ đồng.
Riêng tại TP.HCM, trong 8 tháng đầu năm 2023, TP đã đón gần 25 triệu lượt khách, đạt 63% so với năm 2019, trong đó có gần 3 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 100% so cùng kỳ năm 2022. Doanh thu du lịch TP.HCM đạt hơn 100.000 tỷ đồng.
Theo ông Mãi, để đạt được kết quả ấn tượng trên là nhờ có sự đóng góp không nhỏ của quá trình hợp tác quốc tế về du lịch giữa các quốc gia, khu vực trong thời gian qua. Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM được kỳ vọng tiếp tục là cầu nối thu hút khách quốc tế đến Việt Nam từ đây đến cuối năm và chuẩn bị cho mùa du lịch 2024.
Đường sắt tăng cường tàu du lịch, giảm giá vé kích cầu đi lại sau lễ
06/09/2023 19:00Thị trường du lịch dịp lễ 2/9 tại TP.HCM chỉ ở mức "ổn định"
02/09/2023 15:00
Tags:
Hàng chục nghìn người lên đường đi du lịch lễ 2/9, nhiều tour vẫn đang nhận khách giờ chót
Khảo sát của Thế Giới Tiếp Thị tại các công ty du lịch lữ hành cho thấy, số lượng khách đặt tour dịp lễ 2/9 năm nay tăng khoảng 20 - 25%. Tour du lịch trong và ngoài nước đều đắt khách dịp lễ.