Chủ Nhật, ngày 23/02/2025 03:22 AM (GMT+7)
Doanh nghiệp Việt Nam được TikTok hứa hỗ trợ 1 triệu USD
29/06/2024 08:25 GMT +7
TikTok mới công bố gói hỗ trợ tín dụng quảng cáo lên đến 1 triệu USD dành cho 10.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam từ tháng 7 đến tháng 12/2024.
TikTok tổ chức sự kiện TikTok SMB Summit 2024 - Skyrocket Your Business (tạm dịch: Bứt phá tăng trưởng kinh doanh) tại TP.HCM ngày 28/6 để chuẩn bị cho mùa kinh doanh cuối năm. Tại sự kiện, đại diện TikTok Việt Nam Nguyễn Lâm Thanh công bố gói hỗ trợ tín dụng này. Theo ông, chương trình dành cho các hoạt động quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt trên TikTok.
Gói hỗ trợ này nằm trong khoản đầu tư trị giá 12,2 triệu USD dành cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á mà TikTok đã công bố vào giữa năm 2023.

Livestream bán hàng qua TikTok rất phổ biến hiện nay.
Theo ông Thanh, 10.000 doanh nghiệp cho chương trình phải là doanh nghiệp nội địa Việt, sản xuất và phân phối hàng Việt Nam, thuộc chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Mạng xã hội này sẽ hợp tác với Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại mỗi địa phương, cùng các Hiệp hội nghề nghiệp, các sở ban ngành địa phương để hỗ trợ từ 100 đến 200 USD dưới hình thức tín dụng quảng cáo (ads-credit) cho mỗi video quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt do các tổ chức đối tác giới thiệu.
Bên cạnh khoản hỗ trợ tín dụng quảng cáo, TikTok lên kế hoạch triển khai chuỗi chương trình đào tạo chuyên sâu giúp nâng cao năng lực chuyển đổi số và xây dựng nhân diện thương hiệu cho các nhà bán hàng nội địa khắp cả nước. Các hoạt động này nhấn mạnh nỗl ực của TikTok trong việc hỗ trợ doanh nghiệp SMB tiếp cận tệp khách hàng mới và gia tăngnhận biết thương hiệu trên nền tảng số.
Số liệu từ TikTok Việt Nam cho thấy đến cuối năm 2023, nền tảng này có gần 3 triệu doanh nghiệp, hộ kinh doanh tham gia các hoạt động thương mại. Nền tảng này tạo cơ hội cho nhiều người dùng và nhà sáng tạo nội dung trở thành nhà bán hàng.
TikTok đối đầu với Chính phủ Mỹ về pháp lý
Tập đoàn ByteDance (Trung Quốc) và mạng xã hội TikTok của ByteDance vừa kêu gọi tòa án Mỹ hủy lệnh cấm ứng dụng TikTok ở nước Mỹ.