Thứ ba, 21/05/2024

Danh sách thị trường "màu mỡ" cho mỹ phẩm Hàn Quốc tiếp tục gọi tên Việt Nam

05/04/2024 11:34 AM (GMT+7)

Việt Nam tiếp tục là một trong những thị trường nhập khẩu lớn nhất đối với mỹ phẩm Hàn Quốc trong quý 1 năm nay, trong đó các công ty sản xuất sản phẩm làm đẹp của xứ xở kim chi đạt kỷ lục mới về xuất khẩu.

Trong kỷ lục mới lập của Hàn Quốc sau 3 tháng đầu năm, Việt Nam đứng thứ tư với 150 triệu USD. Cao nhất là Trung Quốc, thị trường đông dân thứ nhì thế giới, với 610 triệu USD. Mỹ, nền kinh tế lớn nhất thế giới, đứng thứ hai sau khi bỏ ra 380 triệu USD nhập khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc, kế đó là Nhật Bản ở vị trí thứ 3 với 240 triệu USD.

Danh sách thị trường "màu mỡ" cho mỹ phẩm Hàn Quốc tiếp tục gọi tên Việt Nam- Ảnh 1.

Mỹ phẩm Hàn Quốc bày bán tại một siêu thị tại Seoul (Hàn Quốc). Nguồn: Thông tấn xã Yonhap

Liên minh châu Âu (EU) đã từng là thị trường lớn cho mỹ phẩm Hàn Quốc nhưng không nằm trong top 4 của quý 1. Số liệu của Cục Hải quan Hàn Quốc cho thấy xuất khẩu những mặt hàng này trong quý 1/2024 tăng gần 22% so với cùng kỳ năm ngoái lên 2,3 tỷ USD, đạt mức cao nhất (so các quý 1) từ trước đến nay.

Tính theo sản phẩm, lượng xuất khẩu các sản phẩm chăm sóc da trong quý 1 tăng 25,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt hơn 1 tỷ USD. Nhóm sản phẩm này chiếm tới 44,4% tổng lượng xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc. Bên cạnh đó, các sản phẩm như son môi và sơn móng tay đạt kim ngạch 360 triệu USD, chiếm 15,5% tổng kim ngạch xuất khẩu trong quý.

Thị trường tỷ dân của Trung Quốc có vai trò lớn đối với mỹ phẩm xứ sở kim chi. Năm 2021, Hàn Quốc đạt mức xuất khẩu mỹ phẩm (cả năm) kỷ lục với 9,22 tỉ USD. Nhưng kết quả giảm xuống còn 7,98 tỉ USD vào năm 2022 do nhu cầu tại Trung Quốc giảm.

Năm 2023, xuất khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc tăng trở lại và đạt kim ngạch 8,49 tỉ USD để duy trì đà tăng trưởng đồng thời tiếp tục chứng kiến Việt Nam là một trong những thị trường lớn. Báo chí Hàn Quốc nhiều lần cho biết văn hóa xứ Hàn, gồm ẩm thực, âm nhạc và phim ảnh, vốn đã phổ biến tại Việt Nam, ngày càng tiếp cận gần hơn nữa với giới trẻ Việt. Vì vậy, thị trường này càng có lý do để trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho mỹ phẩm Hàn Quốc.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Dân chơi Việt tung bản độ “chất như nước cất” cho VinFast VF3

Dân chơi Việt tung bản độ “chất như nước cất” cho VinFast VF3

Mẫu xe điện mini car VinFast VF3 mới nhận các đơn hàng đặt trước, cộng đồng đã nhanh chóng tung ra các bản nâng cấp ngoại thất của mẫu xe điện này.

Giá măng cụt trong nước tăng cao vì mất mùa, khó cạnh tranh với măng cụt Thái Lan

Giá măng cụt trong nước tăng cao vì mất mùa, khó cạnh tranh với măng cụt Thái Lan

Măng cụt Thái Lan đang được bày bán rầm rộ tại các chợ truyền thống ở Bình Dương, TP.HCM số lượng nhiều, giá rẻ. Trong khi măng cụt Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh miền Tây mất mùa, giá cao.

Canh chua cá Việt Nam vào top 10 món từ cá ngon nhất thế giới

Canh chua cá Việt Nam vào top 10 món từ cá ngon nhất thế giới

Canh chua cá, món canh chua ngọt rất bản địa của Việt Nam, đã được tạp chí ẩm thực quốc tế TasteAtlas vinh danh trong top 10 món cá được đánh giá ngon nhất thế giới.

Giá thực phẩm tươi sống ở chợ truyền thống tăng cao

Giá thực phẩm tươi sống ở chợ truyền thống tăng cao

Trong 1-2 tuần gần đây, giá thực phẩm, rau củ quả tại chợ truyền thống ở TP.HCM tăng cao, làm cho người lao động gặp khó khăn và giảm chi tiêu. Nguyên nhân giá thực phẩm tăng do nguồn cung giảm sút.

300 nhà cung cấp từ Mỹ, Anh, Trung Quốc sẽ giới thiệu công nghệ mới tại TP.HCM

300 nhà cung cấp từ Mỹ, Anh, Trung Quốc sẽ giới thiệu công nghệ mới tại TP.HCM

300 nhà cung cấp từ Mỹ, Anh, Trung Quốc,... sẽ giới thiệu xu hướng công nghệ mới, có tính ứng dụng cao tại Diễn đàn Công nghệ iTech Expo-TP.HCM 2024 tổ chức từ ngày 10 đến 12/7.

Bản Quy hoạch Thủ đô đưa ra quan điểm mới về sự phát triển của Nam Hà Nội

Bản Quy hoạch Thủ đô đưa ra quan điểm mới về sự phát triển của Nam Hà Nội

Khu vực phía Nam Hà Nội được đánh giá còn nhiều dư địa để phát triển bất động sản. Đặc biệt, với sự phát triển vượt trội về hạ tầng, năm 2024 sẽ là đòn bẩy kích bất động sản khu Nam Hà Nội bứt phá.