dd/mm/yyyy

Công ty Điện lực Lai Châu: Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Điện lực Lai Châu đã có lộ trình triển khai từng bước thống nhất lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng (GCS) của khách hàng sử dụng điện vào những ngày cuối tháng.

Điện lực Lai Châu không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ

Chia sẻ với báo Nông thôn Ngày nay / Dân Việt / Trangtraiviet điện tử, ông Trần Kim Long, Giám đốc Công ty Điện lực Lai Châu cho biết: Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đáp ứng lộ trình hiện đại hoá hệ thống đo đếm và chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách hàng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã xây dựng lộ trình triển khai từng bước thống nhất lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng (GCS) của khách hàng sử dụng điện trong toàn EVN vào những ngày cuối tháng.

Công ty Điện lực Lai Châu: Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng - Ảnh 1.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã xây dựng lộ trình triển khai từng bước thống nhất lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng (GCS) của khách hàng sử dụng điện trong toàn EVN vào những ngày cuối tháng. Ảnh: Tuấn Hùng

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Lai Châu đã xây dựng kế hoạch triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng đối với tất cả các khách hàng sử dụng điện còn lại, bắt đầu từ tháng 10/2023.

Trong năm 2023 sẽ thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số 01 lần về những ngày cuối tháng và số ngày dịch chuyển tối đa không quá 10 ngày so với lịch ghi chỉ số trước đó. Đến năm 2025, sẽ hoàn thành thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ đối với toàn bộ khách hàng về ngày cuối cùng của tháng.

Theo ông Trần Kim Long, việc thay đổi lịch GCS công tơ về những ngày cuối tháng sẽ giúp khách hàng thuận tiện theo dõi điện năng tiêu thụ, giám sát công tác ghi chỉ số công tơ và thanh toán tiền điện hàng tháng; Quyền lợi của khách hàng được đảm bảo khi dịch chuyển lịch GCS công tơ điện về cuối tháng. Cụ thể với khách hàng mua điện sử dụng cho mục đích sinh hoạt (áp dụng giá bán điện bậc thang), hoá đơn tiền điện sẽ được tính toán đúng định mức theo quy định tại khoản 5, Điều 1 Thông tư 09/2023/TT-BCT ngày 21/4/2023 của Bộ Công Thương.

Trong tháng thay đổi lịch GCS, hoá đơn tiền điện sẽ được tính toán căn cứ vào sản lượng điện khách hàng sử dụng thực tế ghi nhận trên công tơ. Với khách hàng mua điện sử dụng cho mục đích sinh hoạt (áp dụng giá bán điện bậc thang), lượng điện tiêu thụ của những ngày tăng thêm do thay đổi ngày GCS công tơ cũng vẫn được tính theo bậc thang tương ứng với số ngày tăng thêm nên không ảnh hưởng đến đến quyền lợi khách hàng.

Hỗ trợ tối đa cho khách hàng

Qua câu chuyện với Giám đốc Công ty điện lực Lai Châu ông Trần Kim Long, được biết, chủ trương thay đổi lịch GCS về cuối tháng là phù hợp với quy định về thuế, nguyên tắc kế toán (đồng bộ chi phí, doanh thu trong cùng 1 kỳ báo cáo tài chính).

Trước khi thực hiện, các đơn vị điện lực sẽ phối hợp với khách hàng ký kết phụ lục hợp đồng mua bán điện thỏa thuận thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ từ tháng 10/2023 và thực hiện thay đổi ngày ghi chỉ số trong năm 2023.

Công ty Điện lực Lai Châu: Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng - Ảnh 3.

Việc thay đổi lịch GCS công tơ về những ngày cuối tháng sẽ giúp khách hàng thuận tiện theo dõi điện năng tiêu thụ, giám sát công tác ghi chỉ số công tơ và thanh toán tiền điện hàng tháng; Quyền lợi của khách hàng được đảm bảo khi dịch chuyển lịch GCS công tơ điện về cuối tháng... Ảnh: Tuấn Hùng

Công ty Điện lực Lai Châu sẽ thông tin thay đổi lịch ghi chỉ số trên website Công ty, thông báo trên phương tiện thông tin truyền thông đại chúng tại địa phương về việc thay đổi lịch ghi chỉ số; gửi thông báo đến tất cả các khách hàng có kết nối App CSKH, Zalo, Email và các hình thức khác về lộ trình thay đổi lịch ghi chỉ số, đảm bảo khách hàng thay đổi lịch ghi chỉ số đều nhận được thông tin trước khi thực hiện, trên nguyên tắc thực hiện đúng định mức giá điện theo quy định khi tính toán hoá đơn tiền điện cho khách hàng, đảm bảo tất cả khách hàng nơi có thay đổi lịch GCS đều nhận được thông tin để cùng đồng thuận việc triển khai.

Trong quá trình triển khai thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, Công ty Điện lực Lai Châu tiếp nhận mọi ý kiến của khách hàng qua Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19006769 và các địa điểm giao dịch của Công ty Điện lực Lai Châu.

Để biết thêm thông tin chi tiết, tra cứu sản lượng điện, hóa đơn tiền điện, khách hàng có thể truy cập Website của Trung tâm Chăm sóc khách hàng thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (https://cskh.npc.com.vn).

Tuấn Hùng