Thứ Năm, ngày 16/01/2025 01:00 PM (GMT+7)

Các cơ quan du lịch hàng đầu thế giới đến TP.HCM quảng bá du lịch

2024-09-05 12:37:57

Các cơ quan du lịch hàng đầu thế giới, nhất là những quốc gia đón nhiều khách Việt Nam đang tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện quảng bá du lịch tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM.

Sáng 5/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2024) lần thứ 18 với chủ đề "Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai" chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Hội chợ ITE HCMC 2024 diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 5 - 7/9, dự kiến đón tiếp 700 các nhà lãnh đạo thuộc các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong ngành du lịch đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các cơ quan du lịch hàng đầu thế giới đến TP.HCM quảng bá du lịch - Ảnh 1.

Thái Lan quảng bá du lịch với quy mô lớn và đa dạng hoạt động tại ITE HCMC 2024. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM

Năm nay, Hội chợ ITE HCMC 2024 ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng với số lượng đơn vị triển lãm gần 480 đơn vị. Gian hàng trong nước chiếm 77%, gian hàng nước ngoài chiếm 23%. Nhiều đơn vị quốc tế đến từ ngành du lịch Thái Lan, Campuchia, Nhật Bản, Hàn Quốc… có gian hàng lớn và được đầu tư quy mô, hấp dẫn.

Một trong những hoạt động nổi bật của ITE HCMC là chương trình Người mua quốc tế cũng đạt mức tăng trưởng 10% số lượng so với năm 2023. Với 220 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ dự kiến sẽ thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại B2B tạo điều kiện cho việc kết nối mạng lưới, đàm phán và ký kết các thỏa thuận hợp tác trong tương lai.

Bên cạnh các thị trường du lịch trọng điểm như Úc, Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Ấn Độ, Khu vực Trung Đông… lần đầu tiên, ITE HCMC 2024 chào đón người mua quốc tế đến từ Brazil, Cộng hoà Séc, Bangladesh, Pakistan.

Đặc biệt, sự góp mặt của các tập đoàn lữ hành hàng đầu thế giới như Flight Center Travel Group (Úc), Intrepid (Úc), Collette (Mỹ), Exim Tour thuộc tập đoàn DERTour (Đức) sẽ mở ra cơ hội lớn trong việc mở rộng, thúc đẩy thị trường khách quốc tế đến Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UNBD TP.HCM, đã nhấn mạnh xu hướng du lịch gắn với bảo vệ môi trường, bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên và văn hoá bản địa là yêu cầu tất yếu của ngành du lịch hướng đến sự phát triển bền vững.

Các cơ quan du lịch hàng đầu thế giới đến TP.HCM quảng bá du lịch - Ảnh 2.

Đa dạng hoạt động trải nghiệm, nhất là văn hoá cộng đồng địa phương được chuyển tải tại hội chợ ITE HCMC 2024. Ảnh: Phúc Minh

Theo ông Dũng, với việc chọn chủ đề "Du lịch bền vững - kiến tạo tương lai" cho Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần này, đây là cam kết của Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng về việc triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động phát triển du lịch gắn với 17 tiêu chí phát triển bền vững của UNESCO và hướng đến việc giảm phát thải, bảo vệ môi trường tự nhiên và văn hoá trong từng hoạt động của hội chợ.

Hội chợ cũng sẽ tập trung thảo luận nhằm đưa ra các giải pháp, sáng kiến để cụ thể hóa mục tiêu, tầm nhìn chiến lược của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP.HCM nói riêng, hướng đến bản sắc phát triển du lịch bền vững, không chỉ dựa trên lợi ích kinh tế mà còn phải hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường.

Phúc Minh
Nhiều người nghỉ lễ 2/9 sớm để đi du lịch nước ngoài

Nhiều người nghỉ lễ 2/9 sớm để đi du lịch nước ngoài

Nhiều du khách đã bắt đầu lên đường đi du lịch nước ngoài dịp lễ 2/9. Các công ty lữ hành cũng cho biết dịp lễ năm nay, xu hướng du lịch nước ngoài được nhiều người Việt ưa chuộng.