Thứ Năm, ngày 16/01/2025 06:58 PM (GMT+7)

Bước đi đầu tiên của Central Retail sau khi tuyên bố đầu tư 20.000 tỷ đồng vào Việt Nam

2022-07-28 15:40:00

Đại gia bán lẻ Thái Lan Central Retail đã có bước đi đầu tiên sau khi tuyên bố sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm tới.

Mở siêu thị - mở đầu cho kế hoạch đầu tư thêm 20.000 tỷ đồng vào Việt Nam

Sau khi tuyên bố sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm tới, ngày 28/7, tập đoàn Central Retail tại Việt Nam chính thức khai trương siêu thị Tops Market Moonlight trên đường Đặng Văn Bi. Đây là một trong những trục đường chính tại TP.Thủ Đức.

Tops Market là một thương hiệu bán lẻ mới của Central Retail tại Việt Nam sau quá trình chuyển đổi hoàn tất 7 siêu thị Big C thành Tops Market vào năm ngoái, năm 2021.

Tuy nhiên, Tops Market Moonlight là một phiên bản mới đầu tiên của của Top Market được Central Retail triển khai tại Việt Nam.

"Đây là cột mốc quan trọng của Central Retail - mở đầu cho kế hoạch đầu tư thêm 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm tới, vừa được tập đoàn công bố cách đây 2 tuần", ông Olivier Langlet - Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, nói.

Bước đi đầu tiên của Central Retail sau khi tuyên bố đầu tư 20.000 tỷ đồng vào Việt Nam - Ảnh 1.

Siêu thị Tops Market Moonlight vừa khai trương của Central Retail - mở đầu cho kế hoạch đầu tư thêm 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm tới. Ảnh: P.Minh

Theo ông Olivier Langlet, động thái mới nhất của tập đoàn nhằm hướng đến mục tiêu đưa Central Retail trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm và kinh doanh trung tâm thương mại.

Central Retail là tập đoàn bán lẻ Thái Lan đứng sau hệ thống siêu thị Big C, GO!, Tops Market… tại Việt Nam. Hôm 11/7, Central Retail tuyên bố sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam  trong 5 năm tới với kỳ vọng kết quả kinh doanh đạt 65.000 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, giai đoạn 2022 - 2026, Central Retail sẽ sử dụng khoản đầu tư này để trở thành nền tảng đa kênh số 1 trong lĩnh vực thực phẩm và kinh doanh trung tâm thương mại tại Việt Nam. Đồng thời, Central Retail cũng sẽ phát triển mở rộng trên 55 tỉnh thành tại Việt Nam.

Một mục tiêu khác của Central Retail là tăng gần gấp đôi tỷ lệ doanh thu từ các nền tảng bán hàng đa kênh từ mức hơn 8% tại thị trường Việt Nam lên mức khoảng 15%.

"Chúng tôi nhìn nhận Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược trọng điểm, với sự tăng trưởng nhảy vọt qua từng năm, đạt doanh thu gần 38,6 tỷ Baht (hơn 25.000 tỷ đồng) trong vòng 10 năm, chiếm 22% tổng doanh thu của Central Retail", ông Olivier Langlet nói hôm 11/7.

Cửa hàng Tops Market Moonlight có gì?

Siêu thị Tops Market Moonlight vừa được khai trương tại TP.Thủ Đức có không gian mua sắm rộng gần 1.500m2. 

Siêu thị được thiết kế theo phong cách thành thị, hiện đại. Các biển thông tin được thể hiện bằng cả hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt.

Bước đi đầu tiên của Central Retail sau khi tuyên bố đầu tư 20.000 tỷ đồng vào Việt Nam - Ảnh 3.

Quầy thanh toán tự động, dịch vụ phổ biến ở các nước phương Tây và mới được giới thiệu trong ngành bán lẻ Việt Nam gần đây. Ảnh: P.Minh

Tops Market Moonlight được giới thiệu thiết kế đảm bảo 3 tiêu chí: Thực phẩm hữu cơ tươi sống đa dạng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng uy tín, và đặc biệt là dịch vụ khách hàng, nhằm nhằm đón đầu xu hướng mua sắm mới.

Cửa hàng này sẽ cung ứng hơn 15.000 sản phẩm từ sản phẩm tươi sống và đông lạnh, bánh, các sản phẩm chế biến từ sữa, thực phẩm ăn liền, hàng tạp hóa, các sản phẩm thiết yếu và sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp… 

Người tiêu dùng dễ dàng trải nghiệm danh mục sản phẩm được phân phối độc quyền như Waitrose (Anh), Carrefour (Pháp), My Choice (Thái Lan), Pure Harvest (Úc), Findus (Bỉ), Nusspo và Gurmex (Thổ Nhĩ Kỳ), Rượu vang từ Ý và Tây Ban Nha… với mức giá phù hợp với túi tiền người Việt Nam.

Siêu thị mới này của Central Retail tại Việt Nam cũng có lắp đặt các quầy thanh toán tự động. Dịch vụ này phổ biến ở các nước phương Tây và mới được giới thiệu trong ngành bán lẻ Việt Nam gần đây.

Phúc Minh
Làm thế nào để nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản Việt?

Làm thế nào để nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản Việt?

Các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan hải quan đã chia sẻ những khó khăn, giải pháp để nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản Việt, giúp các doanh nghiệp có thể đẩy mạnh xuất khẩu nông, lâm, thủy sản trong thời gian tới.