Thứ năm, 02/05/2024

Bị cả trăm khách hàng làm căng, bảo hiểm Manulife xuống nước, chấp nhận giải quyết các khiếu nại đòi tiền

17/05/2023 4:19 AM (GMT+7)

Trước đó, Manulife Việt Nam cho rằng chỉ giải quyết đối với các khiếu nại gửi trước ngày 30/4, khiến gần 100 khách hàng gửi tiết kiệm qua SCB bị biến thành gói bảo hiểm, kéo đến trụ sở của công ty bảo hiểm này ở quận 7, TP.HCM, để phản ứng.

Trong thông báo vừa phát đi, Manulife Việt Nam thể hiện sự "xuống nước", khẳng định tiếp tục giải quyết khiếu nại của các khách hàng tham gia sản phẩm "Tâm An Đầu Tư" qua Ngân hàng SCB sau ngày 30/4.

"Chúng tôi đã đưa ra quyết định đặc biệt này để thể hiện sự cảm thông sâu sắc đến khách hàng bị ảnh hưởng bởi các vấn đề xảy ra với ngân hàng SCB vào đầu tháng 10/2022. Các khiếu nại này đã được chúng tôi áp dụng quy trình đánh giá nghiêm ngặt trong suốt 7 tháng trước đó", thông báo của Manulife Việt Nam cho biết.

Bị cả trăm khách hàng làm căng, bảo hiểm Manulife xuống nước, chấp nhận giải quyết các khiếu nại đòi tiền    - Ảnh 1.

Gần 100 khách hàng gửi đơn khiếu nại sau thời hạn quy định cho rằng họ cũng là nạn nhân, do nắm thông tin sau nên gửi khiếu nại trễ, và công ty bảo hiểm không nên phân biệt đối xử. Ảnh: NLĐ

Doanh nghiệp bảo hiểm này cũng cho rằng trong 2 tuần qua kể từ khi bắt đầu việc giải quyết các khiếu nại của khách hàng gửi tiết kiệm nhưng bị biến thành gói bảo hiểm của Manulife, công ty đã đối thoại với hàng trăm khách hàng, để giải quyết khiếu nại. Và khẳng định phần lớn kết quả giải quyết đều tích cực khi các khiếu nại của khách hàng được giải quyết thỏa đáng.

Giải thích cho lý do đưa ra trước đó, chỉ giải quyết với các khiếu nại mà khách hàng gửi trước ngày 30/4, Manulife cho rằng vì khách hàng đã có nhiều thời gian và cơ hội để liên hệ với công ty. Và hầu hết các khiếu nại mà bảo hiểm này ghi nhận đã được gửi đến vào tháng 10 và tháng 11 năm 2022, ngay sau khi việc khủng hoảng của ngân hàng SCB xảy ra.

Tuy nhiên, cũng thông báo của Manulife khẳng định sau thời hạn 30/4/2023, đã ghi nhận thêm khiếu nại của khách hàng SCB liên quan đến việc gửi tiết kiệm bị biến thành bảo hiểm. 

Bị cả trăm khách hàng làm căng, bảo hiểm Manulife xuống nước, chấp nhận giải quyết các khiếu nại đòi tiền    - Ảnh 2.

Trước bức xúc của khách hàng, Manulife Việt Nam quyết định giải quyết hoàn tiền với các khiếu nại đúng quy định, và bắt đầu hoàn tiền cho khách từ tháng 5. Khách hàng nhận tiền phải ký thỏa thuận giữ bí mật, hủy hợp đồng. Ảnh: C. Hoàng

Nhiều khách hàng bức xúc cho rằng, họ khiếu nại thời điểm nào cũng như nhau, bởi họ đều là nạn nhân. Tuy nhiên có nhiều người không nắm được thông tin nên khiếu nại trễ hơn. Và mong muốn của khách hàng là lấy lại 100% số tiền đã đóng, bởi đó thực chất là tiền gửi tiết kiệm chứ không phải mua bảo hiểm.

Trước bức xúc của khách hàng, Manulife Việt Nam cam kết với các khiếu nại gửi đến sau ngày 30/4, công ty sẽ tuân thủ theo quy trình đánh giá đã và đang áp dụng với các khách hàng trước đó, sẽ liên hệ để giải quyết.

Trước đó, công ty bảo hiểm này ra thông báo bắt đầu đối thoại trực tiếp với khách hàng gửi tiết kiệm bị biến thành bảo hiểm, và chỉ áp dụng giải quyết cho các khách hàng đã gửi khiếu nại trước ngày 30/4, không áp dụng cho khách hàng khiếu nại sau thời gian này.

Tuy nhiên, không phải tất cả các yêu cầu hủy hợp đồng trước hạn của khách hàng đều được Manulife hoàn tiền 100%, mà tùy vào kết quả đánh giá hợp đồng giữa khách hàng và ngân hàng SCB, bao gồm các yếu tố, trong đó có việc tư vấn, hồ sơ hợp đồng bảo hiểm và cả đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan…

Bị cả trăm khách hàng làm căng, bảo hiểm Manulife xuống nước, chấp nhận giải quyết các khiếu nại đòi tiền    - Ảnh 4.

Rất nhiều người đã nộp hồ sơ tố cáo SCB liên kết với bảo hiểm Manulife có dấu hiệu chiếm đoạt tiền của khách hàng lên cơ quan công an. Ảnh: C. Hoàng

Từ đầu tháng 5, Manulife bắt đầu gặp khách hàng khiếu nại để giải quyết. Một số khách hàng thông tin họ đã được hoàn số tiền đã đóng. Phía Manulife cũng cho biết sẽ cố gắng hoàn thành các cuộc đối thoại trước ngày 30/6 với khách hàng đã gửi đơn khiếu nại trước ngày 30/4.

Khách hàng được hoàn tiền sẽ phải ký bản thỏa thuận giải quyết khiếu nại, giữ bí mật và thể hiện sự đồng thuận về kết quả giải quyết.

Trong tháng 4, hàng trăm người đã đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM nộp đơn tố cáo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) liên kết với bảo hiểm Manulife. Họ cho rằng mình bị lừa và lo mất tiền, vì những khoản đầu tư, tiền gửi tiết kiệm lại trở thành hợp đồng bảo hiểm.

Theo khách hàng, khi đến ngân hàng làm thủ tục gửi tiết kiệm, họ bị nhân viên ngân hàng tư vấn tham gia gói tiết kiệm "Tâm an đầu tư", do SCB kết hợp cùng Manulife, có tặng kèm bảo hiểm sức khỏe. Lãi suất của gói tiết kiệm đầu tư này được nhân viên cho biết là 12%, lĩnh vào cuối kỳ, và thời gian tham gia là 5 năm.

Sau đó, khi nhận thông báo đóng phí, họ mới biết hợp đồng mình ký là bảo hiểm nhân thọ. Nhiều hợp đồng có mức phí cả trăm triệu đến vài trăm triệu đồng/năm.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Ủy ban Nhân dân TP.HCM vừa quyết định thu hồi dự án nhà thi đấu thể thao Phan Đình Phùng từ Phát Đạt để chuyển sang hình thức đầu tư công do công ty này chưa thể triển khai thi công.

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Trung bình mỗi ngày, chuỗi nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng. Chuỗi này tiếp tục có kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc trong năm nay.

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Khu vực giáp ranh TP.HCM đang hưởng lợi rất lớn từ hạ tầng, giao thông. Đây là trợ lực quan trọng giúp các doanh nghiệp dịch chuyển xu hướng đầu tư, phát triển sản phẩm nhà ở khu vực tiệm cận.