Thứ sáu, 10/05/2024

Bán cà phê đựng trong ống tre, mỗi ngày ông chủ GenZ ở Sài Gòn tất bật pha gần 250 ly

18/12/2023 11:49 AM (GMT+7)

Một tiệm cà phê ở TP.HCM sử dụng ống tre thay thế ly nhựa đang “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội. Nhiều bạn trẻ rủ nhau đến trải nghiệm vì sự khác biệt này và ông chủ quán GenZ mỗi ngày phải tất bật pha gần 250 ly phục vụ khách.

Quán cà phê dùng ống tre thay ly nhựa của ông chủ GenZ ở Sài Gòn thu hút đông khách trẻ đến trải nghiệm. Video: Thu Hoài.

Chủ nhân quán cà phê độc lạ này là anh Nguyễn Huỳnh (26 tuổi). Trong một lần trải nghiệm uống cà phê đựng trong ống tre ở Tây Nguyên khi đi cắm trại, Huỳnh nói mình cảm nhận được vị thơm ngon của nước khi có mùi từ tre. Và anh quyết định tìm hiểu, mở quán cà phê dùng ống tre đựng cà phê thay ly nhựa.

Bán cà phê đựng trong ống tre, mỗi ngày ông chủ GenZ ở Sài Gòn tất bật pha gần 250 ly  - Ảnh 1.

Chủ quán cà phê ống tre GenZ này từng tốt nghiệp chuyên ngành Kiến trúc. Ảnh: Thu Hoài.

Ngoài ra, theo Huỳnh, sử dụng ống tre thay cho ly nhựa cũng là một cách làm thân thiện với môi trường. “Hầu hết các quán hiện nay đều sử dụng, ly, muỗng, ống hút nhựa hoặc bao ni lông. Bản thân mình nghĩ khi mở quán phải làm gì đó để tạo sự khác biệt nhưng thân thiện với môi trường”, Huỳnh nói thêm.

Bán cà phê đựng trong ống tre, mỗi ngày ông chủ GenZ ở Sài Gòn tất bật pha gần 250 ly  - Ảnh 2.

Ống tre được cắt thành đoạn khoảng 16cm "chế" thành ly cà phê độc đáo. Ảnh: Thu Hoài.

Nguyên liệu tre được quán cà phê này nhập hầu hết từ khu vực Tây Nguyên. Huỳnh đặt người dân thu hoạch trên rẫy, cũng tạo thêm được công ăn việc làm cho người dân.

Tại quán cà phê này, ngoài 3 món truyền thống là cà phê đen, cà phê sữa và bạc sỉu, ông chủ còn đặc biệt giới thiệu món cà phê sữa dứa, là món đặc trưng của quán. Ngoài ra còn có nước mót và đồ ăn vặt cho thực khách chọn lựa.

Bán cà phê đựng trong ống tre, mỗi ngày ông chủ GenZ ở Sài Gòn tất bật pha gần 250 ly  - Ảnh 3.

Mỗi ngày, quán cà phê của anh Huỳnh bán 200-250 ly nước, rất nhiều bạn trẻ rủ nhau đến trải nghiệm cà phê đựng trong ống tre lạ mắt. Ảnh: Thu Hoài

Huỳnh cho biết trung bình 1 chiếc ly tre sẽ được sử dụng 3-4 lần. Sau đó, ly ống tre không dùng được nữa sẽ được tái chế làm chậu trồng sen đá. 

“Khách mua nước có hóa đơn từ 150.000 - 200.000 đồng thì sẽ được tặng một chậu sen đá trồng trong ống tre. Tức là đến cuối cùng, ống tre vẫn sẽ được sử dụng có giá trị chứ không vứt đi”, Huỳnh hào hứng chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Kim Yến cùng nhóm bạn là khách ruột của quán cà phê này. “Mình biết đến mô hình bán nước bằng ống tre qua mạng xã hội, bạn bè mình cũng có giới thiệu. Mình thấy quán có sử dụng ống tre thay cho ly nhựa, đây là điểm đặc biệt. Vị nước khi đựng trong ống tre sẽ có vị thơm đặc biệt hơn.

Bán cà phê đựng trong ống tre, mỗi ngày ông chủ GenZ ở Sài Gòn tất bật pha gần 250 ly  - Ảnh 4.

Quán cà phê độc đáo này dù mới xuất hiện nhưng thu hút rất đông khách hàng không chỉ có người trẻ mà còn khá nhiều khách lớn tuổi cũng hào hứng. Ảnh: Thu Hoài

Bị thu hút bởi những ly nước độc lạ, anh Phùng Lê Trung Hậu tò mò tìm đến quán để trải nghiệm. “Dùng ống tre làm ly đựng nước là một ý tưởng khá hay, mình biết qua TikTok và quyết định đến đây thử nghiệm. Nhờ đựng trong ống tre nên nước có vị đặc trưng hơn cà phê bình thường”, anh Hậu nói.

Mỗi ly nước được bán tại quán chỉ có giá từ 26.000 - 32.000 đồng. Không chỉ bán tại chỗ, quán còn thường xuyên được dân văn phòng ủng hộ nhờ chiếc ly đặc biệt. Đối với khách hàng mua đi, quán sẽ gắn thêm một quai xách bằng lá dừa và bọc thêm màng thực phẩm.

Bán cà phê đựng trong ống tre, mỗi ngày ông chủ GenZ ở Sài Gòn tất bật pha gần 250 ly  - Ảnh 5.

Chù quán và nhân viên tất bật phục vụ khách tại chỗ, khách mang đi bởi chiếc ly ống tre đặc biệt. Ảnh: Thu Hoài.

Huỳnh cho biết có 2 tệp khách hàng chính mà anh muốn tập trung, là giới trẻ và dân văn phòng. Ông chủ quán GenZ cho rằng anh muốn người trẻ tiên phong, hướng tới môi trường nhiều hơn. 

Với dân văn phòng, theo Huỳnh đều đặn mỗi buổi sáng họ sẽ uống cà phê. Họ sẽ mang những chiếc ly đặc biệt này tới công sở, thay vì ly nhựa. Sau khi thưởng thức cà phê, những chiếc ly tre xinh xắn này giúp họ hào hứng tái sử dụng tại nơi làm việc, thay vì vứt đi như ly nhựa.  

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bầu Đức: Nguồn lực mới, người mới để củng cố Hoàng Anh Gia Lai

Bầu Đức: Nguồn lực mới, người mới để củng cố Hoàng Anh Gia Lai

Hợp tác toàn diện với Ngân hàng LPBank, thêm người mới vào HĐQT và Ban kiểm soát, tích cực tuyển thêm hàng loạt kỹ sư để phục vụ nông nghiệp, CTCP Hoàng Anh Gia Lai kỳ vọng những kết quả năm tốt hơn 2023.

TP.HCM: Hội chợ sản phẩm OCOP gần 200 gian hàng, có 17 tỉnh, thành tham gia

TP.HCM: Hội chợ sản phẩm OCOP gần 200 gian hàng, có 17 tỉnh, thành tham gia

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 có tổng số 180 gian hàng, trong đó 53 gian hàng thuộc các tỉnh, thành trên khắp mọi miền đất nước.

Cách mặc áo thun mùa hè dành cho phụ nữ trên 40 tuổi

Cách mặc áo thun mùa hè dành cho phụ nữ trên 40 tuổi

4 công thức diện áo thun sau đây không chỉ trẻ trung mà còn ghi điểm tinh tế.

Muốn khởi nghiệp mở quán cà phê, tới ngay triển lãm này để tiếp cận từ A đến Z

Muốn khởi nghiệp mở quán cà phê, tới ngay triển lãm này để tiếp cận từ A đến Z

Triển lãm quốc tế Cà phê Show tại TP.HCM đang có hàng loạt các thương hiệu nhượng quyền, máy pha chế, nguyên liệu… cho những ai muốn khởi nghiệp mở quán cà phê.

"Ông lớn" SK Group vẫn là cổ đông lớn tại Masan

"Ông lớn" SK Group vẫn là cổ đông lớn tại Masan

SK Group, tập đoàn lớn thứ hai Hàn Quốc sau Samsung tính theo doanh thu, vẫn là cổ đông lớn tại Masan Group và là một trong những đối tác lớn của tập đoàn đa ngành của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang.

Hiện trạng những vỉa hè đang cho thuê ở trung tâm TP.HCM

Hiện trạng những vỉa hè đang cho thuê ở trung tâm TP.HCM

Vỉa hè tại 11 tuyến đường ở quận 1 đã kẻ vạch phân chia giữa khu vực để xe, buôn bán và lối đi bộ.