Thứ Tư, ngày 22/01/2025 12:47 AM (GMT+7)
Vừa lo bán hàng độc quyền, vừa lo "dọn rác cũ"
2023-08-18 08:00:00
Thế giới Di động vừa chính thức ký kết là đối tác chiến lược của Baseus tại thị trường Việt Nam.
- Vừa lo bán hàng độc quyền
Bà Hải Phan, giám đốc kinh doanh Baseus Việt Nam cho biết: “Với vai trò là đối tác chiến lược của Baseus khi có mặt chính thức tại thị trường Việt Nam, Thế giới Di động sẽ được cung cấp những dòng sản phẩm không đụng hàng với mức giá hấp dẫn”.
Về phía Thế giới Di động, ông Hà Bửu Tân, giám đốc ngành hàng phụ kiện nói: “Là nhà bán lẻ dẫn đầu tại thị trường Việt Nam, chúng tôi đa dạng hóa sản phẩm, đem đến nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng thông qua việc hợp tác với các nhãn hàng, thương hiệu có uy tín. Theo kế hoạch, vào cuối năm nay, nhiều nhóm hàng như phụ kiện điện tử văn phòng, thiết bị đầu cuối thông minh… sẽ được bày bán tại Thế giới Di động và Điện máy Xanh”.
Theo ông Tân, trong lần hợp tác đầu tiên này, Baseus cam kết sẽ cung cấp lượng hàng cho hơn 300 cửa hàng lớn của Thế giới Di động và Điện máy Xanh trên toàn quốc với các sản phẩm: cáp sạc và củ sạc, sạc dự phòng, tai nghe true wireless và trạm sạc dự phòng di động (power station) công suất lớn, có nhiều cổng sạc.
Từ ngày 16.8 – 3.9.2023, 2 hệ thống Thế giới Di động và Điện máy Xanh sẽ giảm giá từ 20% – 30% theo giá niêm yết, tùy theo từng dòng sản phẩm.
Vừa lo dọn “rác cũ”
Hiện trên nhiều sàn giao dịch thương mại điện tử như Lazada, Shopee…, có nhiều nhà bán lẻ có chứng nhận và không có chứng nhận bày bán rất nhiều mặt hàng của Baseus, từ nhóm hàng phụ kiện pin, sạc dự phòng cho đến máy hút bụi, tai nghe… với mức giảm 50 – 60% theo giá niêm yết! Theo ông Phùng Ngọc Tuyên, giám đốc phát triển kinh doanh của Thế giới Di động và Điện máy Xanh, trong năm 2022, giá trị nhập khẩu hàng hóa của Baseus vào thị trường Việt Nam ước chừng 20 triệu USD.
Chia sẻ riêng với Di Động Việt Nam, ông Bửu Tân cho biết: “Hiện mối hợp tác này chưa có ràng buộc về doanh thu nhưng cả Thế giới Di động và Baseus đều nhắm đến giá trị hàng hóa nhập vào thị trường Việt Nam của Baseus trong năm 2022 mà anh Tuyên đã nêu”.
Theo lời bà Hải Phan, Baseus vừa tuyên bố có mặt tại thị trường Việt Nam nên có nhiều việc phải làm như tổ chức mô hình văn phòng đại diện, nghiên cứu những mặt hàng bán chạy, cắt giảm những kênh bán hàng không chính thức… “Đó là những những điều kiện hỗ trợ quan trọng mà Baseus đã cam kết với Thế giới Di động”, bà Hải Phan nhấn mạnh.
Về phần Thế giới Di động, ông Bửu Tân chia sẻ: “Chúng tôi có những phần việc quan trọng: vừa tổ chức nhân viên, lựa chọn cửa hàng, vừa bán hàng theo cam kết, đồng thời cùng với Baseus sắp xếp lại những kênh bán hàng chính thức và không chính thức đã có trước khi Baseus chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam và ký kết hợp tác chiến lược với Thế giới Di động”. Ông Tân tiết lộ: “Theo tôi, để lành mạnh thị trường, Baseus sẽ có nhiều cách, trong đó có cách cắt giảm sâu lượng hàng cung cấp cho các nhà phân phối nằm ngoài lãnh thổ Việt Nam trước đây”.
Cả Baseus và Thế giới Di động cùng áng chừng thời gian “dọn dẹp rác cũ” khoảng 4 – 5 tháng. Sau đó, Thế giới Di động mới nhập những mặt hàng độc quyền mà Baseus đã cam kết ưu tiên.