Thứ ba, 21/05/2024

Vinamilk sẽ bán thịt bò tự nuôi từ năm 2024

08/03/2023 7:00 PM (GMT+7)

Dự kiến năm 2024, sau khi Tổ hợp chăn nuôi - chế biến thịt bò Vinabeef Tam Đảo đi vào hoạt động, liên doanh Vinamilk - Sojitz Nhật Bản sẽ có sản phẩm bò thịt bán ra thị trường.



Vinamilk sẽ bán thịt bò tự nuôi từ năm 2024 - Ảnh 1.

Liên doanh của Vinamilk và Tập đoàn Sojitz Nhật Bản sắp bán thịt bò tự nuôi tại Việt Nam. Ảnh: Reuters.

Ngày 8/3, Liên doanh Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) - thông qua công ty con Tổng công ty Chăn nuôi Việt Nam (Vilico) - và Tập đoàn Sojitz Nhật Bản đã khởi công xây dựng Tổ hợp chăn nuôi - chế biến thịt bò Vinabeef Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Đây là dự án đầu tiên trong kế hoạch đầu tư, hợp tác giữa hai tập đoàn này trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao - chăn nuôi và chế biến bò thịt với tổng giá trị thỏa thuận hợp tác 500 triệu USD ký kết vào cuối năm 2021 trước đó.

Theo kế hoạch, dự án chăn nuôi - chế biến bò thịt này của liên doanh Vinamilk - Sojitz có tổng diện tích 75,6 ha, vốn đầu tư 3.000 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư riêng cho cụm trang trại, nhà máy tại Tam Đảo là 1.670 tỷ đồng.

Dự án bao gồm 2 phân khu chính là trang trại chăn nuôi bò thịt với sức chứa 10.000 con và nhà máy chế biến thịt bò mát với công suất 30.000 con/năm, tương đương công suất 10.000 tấn thịt bò mát/năm.

Theo kế hoạch, dự án sẽ đi vào hoạt động từ năm 2024 với sản phẩm thịt bò mát được chế biến theo công nghệ Nhật Bản mang thương hiệu Vinabeef.

Chia sẻ với Zing, đại diện Vinabeef cho biết doanh nghiệp không phải đơn vị đầu tiên tham gia thị trường thịt bò thương hiệu tại Việt Nam nhưng là đơn vị tiên phong đưa sản phẩm thịt bò với quy trình 4 bước khép kín chăn nuôi - sản xuất - chế biến - phân phối ra thị trường.

Theo đánh giá của công ty, hiện phần lớn thị phần thịt bò vẫn thuộc về các chợ truyền thống và nhóm công ty thịt bò thương hiệu chỉ chiếm phần nhỏ, đa số cũng là thịt nhập khẩu từ nước ngoài. Do đó, công ty đặt mục tiêu trước mắt là gia nhập thị trường với các sản phẩm bò thịt tự nuôi tại tổ hợp.

Hiện tại, Vinabeef đã bán sản phẩm thịt bò ra thị trường nhưng là thịt nhập khẩu trực tiếp từ đối tác Nhật với mục đích chính để thăm dò thị trường. Theo kế hoạch, tổ hợp nhà máy chăn nuôi - chế biến thịt bò sẽ hoàn thành sau 1-2 năm nữa và sau đó sẽ có sản phẩm bò thịt tự nuôi bán ra thị trường.

Vị này cũng chia sẻ kế hoạch phân phối với định hướng đa kênh qua các điểm bán của đối tác thứ ba, đồng thời công ty cũng có kế hoạch mở chuỗi bán lẻ riêng sản phẩm nhưng sẽ chưa tập trung trong thời gian tới.

Trước đó, Vinamilk thông qua công ty con Vilico đã góp 51% vốn, tương đương 1.522 tỷ đồng, vào liên doanh chăn nuôi và chế biến bò thịt Vinabeef. Còn lại 49% vốn đầu tư là do Tập đoàn Sojitz Nhật Bản góp.

Trong báo cáo phân tích của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) năm 2022, các chuyên gia tại đây nhận định trong 2-3 năm tới, Vinamilk sẽ không còn nhiều dư địa tăng trưởng ở mảng sữa, dù đã tích cực mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước trong khu vực.

Khi đó, sản xuất thịt bò được xem là mảng tiềm năng nhất để thúc đẩy Vinamilk tăng trưởng với tốc độ hai con số trong giai đoạn 2023-2024 trở đi. Trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, mảng bò thịt có thể mang về cho Vinamilk 2.000 tỷ đồng.

Về kết quả kinh doanh của Vinamilk, trong năm vừa qua, dù vẫn thu về hàng nghìn tỷ đồng lãi ròng, kết quả lợi nhuận của nhà sản xuất sữa nước lớn nhất thị trường Việt Nam đã xuống mức thấp nhất 7 năm.

Cụ thể, năm 2022, Vinamilk ghi nhận doanh thu thuần đạt 59.956 tỷ đồng, giảm nhẹ so với năm ngoái. Tuy nhiên, biên lãi gộp sụt giảm cùng với các chi phí vận hành doanh nghiệp tăng đã khiến lãi sau thuế giảm tới 19%, 8.578 tỷ đồng. Với kết quả này, Vinamilk chỉ hoàn thành 95% kế hoạch doanh thu và 88% kế hoạch lợi nhuận năm.

Theo Zing

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Nghịch lý giá cà phê hơn 100.000 đồng/kg nhưng có doanh nghiệp lỗ nặng

Nghịch lý giá cà phê hơn 100.000 đồng/kg nhưng có doanh nghiệp lỗ nặng

Các công ty cà phê ở Việt Nam ghi nhận 2 chiều kinh doanh trái ngược trong quý I/2024. Một nhóm kinh doanh khởi sắc và tăng trưởng rõ rệt nhưng bên kia lại chìm sâu trong thua lỗ, lợi nhuận giảm mạnh...

Tung ra thiết kế áo thun theo thời sự

Tung ra thiết kế áo thun theo thời sự

“Tôi thấy màu sắc trang phục của ông Minh Tuệ mặc rất hài hòa, đẹp, và tôi thiết kế theo, ai ngờ được cư dân mạng hưởng ứng mạnh, hàng trăm áo thun được đặt hàng”, anh Nguyễn Ân, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM thổ lộ.

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.