Thứ Sáu, ngày 17/01/2025 01:11 PM (GMT+7)
TP.HCM hút khách hạng sang bằng tour du lịch cao cấp
2022-04-30 15:33:00
Nhờ chuẩn bị kỹ lưỡng, đáp ứng nhu cầu, sản phẩm du lịch trực thăng tại TP.HCM nhanh chóng được khách tìm hiểu "chốt" tour. TP.HCM cũng chuẩn bị thêm những sản phẩm cao cấp khác để đón khách sang.
Ngành du lịch TP.HCM đang đón nhận nhiều tín hiệu khả quan khi lượng khách quốc tế đến Thành phố và số lượng khách du lịch từ các tỉnh thành khác đến Thành phố ngày một tăng.
Tour du lịch cao cấp hút khách hạng sang
Tour trực thăng ngắm TP.HCM là sản phẩm du lịch mới nhất và thuộc phân khúc cao cấp của TP được triển khai vào dịp 30/4, để phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước. Trong hai ngày 29/4 và 30/4, rất đông du khách đã bắt đầu trải nghiệm những tour trực thăng đầu tiên, ngắm nhìn TP.HCM từ trên cao.
Ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc Truyền thông TST Tourist - một trong các đơn vị tổ chức tour trực thăng, cho biết hai ngày đầu triển khai tour, công ty đã tổ chức 4 tour trực thăng ngắm TP.HCM từ trên cao.
"Sau 9 ngày xây dựng và tính toán để ra mắt sản phẩm và 5 ngày tập trung công tác quảng bá, bán sản phẩm, các chuyến trực thăng đầu tiên do chúng tôi tổ chức đã hết chỗ", ông Mẫn nói.
Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết, theo thông báo từ các doanh nghiệp khai thác chương trình tour trực thăng ngắm TP.HCM từ trên cao trong dịp 30/4 và 1/5, gồm TST Tourist, Saigontourist, Vietravel, Fiditour - Vietluxtour, thì hiện đã có 200 khách đăng ký tham gia tour. Giá tour trực thăng đang được bán với giá 4-5 triệu đồng/người.
"Ngành du lịch thành phố đã và đang khẩn trương tiếp tục nghiên cứu, khảo sát để có thêm nhiều lựa chọn khác dành cho du khách với thời gian bay linh hoạt theo hành trình từ 20 phút, 40 phút, 50 phút đến 80 phút để trải nghiệm khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ, Cánh đồng bất tận - khu du lịch Tân Lập (Long An) từ trên cao", đại diện Sở Du lịch TP.HCM thông tin.
Ông Nguyễn Ngọc An - Phó Tổng giám đốc Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, cho biết sản phẩm này không chỉ phù hợp với đối tượng khách lẻ mà còn khả quan với khách đoàn. Các nhóm khách có thể chọn chuyến bay riêng, công ty sẽ thiết kế tour theo yêu cầu của khách. Các trải nghiệm này hoàn toàn khác biệt so với những chuyến bay thông thường.
Sau thành công của tour trực thăng, Sở Du lịch và các doanh nghiệp vừa khảo sát sản phẩm du lịch "Du thuyền trên sông Sài Gòn". Tour du thuyền trên sông Sài Gòn cũng tập trung vào phục vụ du khách thuộc phân khúc trung và cao cấp. Giá tour khoảng 5-10 triệu đồng/khách trong 3 tiếng đồng hồ (chưa bao gồm các dịch vụ khác).
Tour ngắm TP.HCM từ sông Sài Gòn bằng du thuyền hứa hẹn là sản phẩm mới hấp dẫn trong bối cảnh ngành du lịch Thành phố đang phục hồi, lượng khách quốc tế đến Thành phố tăng vọt từ giữa tháng 3/2022 đến nay.
Chuẩn bị kỹ đón khách quốc tế
Số liệu vừa được Cục Thống kê TP.HCM công bố cho biết, doanh thu du lịch, lữ hành tháng 4 tại TP.HCM ước đạt 554 tỷ đồng, tăng 18,6% so với tháng trước và tăng 8,4% so với cùng kỳ. Ngành du lịch thành phố trong thời gian qua đã tích cực nỗ lực, đổi mới trong việc xây dựng chương trình, chính sách để khôi phục lại du lịch trên địa bàn.
Theo dự báo của Cục Thống kê TP.HCM, trong những tháng tiếp theo, đặc biệt vào thời điểm du lịch hè sắp tới, doanh thu du lịch sẽ đạt được mức tăng trưởng tích cực.
Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Vietravel, cho biết doanh nghiệp đã chuẩn bị một loạt sản phẩm để quảng bá, sẵn sàng đón khách quốc tế khi đến TP.HCM.
"Với nhóm khách MICE, chúng tôi đã thiết kế các hành trình riêng cho khách quốc tế, tổ chức đến các địa điểm du lịch kết hợp hội nghị dựa vào nhu cầu của doanh nghiệp, tổ chức hay nhóm gia đình"- bà Hoàng nói.
Đại diện Vietjet Air cho biết năm 2022 sẽ khôi phục tất cả đường bay và cam kết đưa 15 triệu khách đến TP.HCM, trong đó khách quốc tế khoảng 3-4 triệu lượt người.
Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết để đón khách quốc tế cũng đón đầu ngành du lịch, TP.HCM đã chuẩn bị kỹ về đào tạo, hướng dẫn cho các cơ sở lưu trú, cập nhật các chính sách mới.
Đặc biệt, TP.HCM đang triển khai chương trình chiến dịch truyền thông lớn: "TP.HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City". Đây được xem là lời chào, là tình cảm và sự sẵn sàng của thành phố gửi đến khách quốc tế khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Các sản phẩm du lịch mới, cao cấp cũng nhanh chóng được triển khai đón khách quốc tế.
Mục tiêu của ngành du lịch thành phố sau khi kiểm soát được dịch bệnh là xây dựng TP.HCM trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á, nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một thành phố năng động, an toàn, thông minh.
Vietnam Airlines hợp tác với tỉnh Bình Định và Cà Mau
30/04/2022 11:27Đa dạng tour du lịch tại TP.HCM dịp lễ 30/4
27/04/2022 14:40