Thứ Bảy, ngày 18/01/2025 02:41 PM (GMT+7)
Thêm hãng xe công nghệ vào Tân Sơn Nhất đón khách, Grab, Be, taxi truyền thống đều phải dè chừng
2023-02-23 20:59:00
Cả ba ứng dụng gọi xe công nghệ lớn hiện nay là Grab, Be, Gojek đều có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất. Khách hàng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn hơn về giá cước và dịch vụ.
Từ hôm nay, ngày 23/2, người dân khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM có thêm sự lựa chọn về ứng dụng gọi xe công nghệ để đón taxi về nhà. Ứng dụng Gojek đã chính thức triển khai dịch vụ gọi xe công nghệ tại sân bay quốc tế này.
Ở khu vực sân bay quốc nội, ứng này khai thác hoạt động tại 7 vị trí thuộc làn D2 của nhà để xe, từ cột G6 đến B6. Từ khu vực sảnh ga quốc nội, khách đi thẳng hướng về tòa nhà TCP, làn D2 nằm ở tầng trệt, vị trí đón từ ô thứ 5 đến ô thứ 11, tương ứng với cột B6 đến cột G6.
Đại diện Gojek cho biết trong thời gian này, hãng bố trí nhân sự hướng dẫn hành khách vị trí đón xe, điều phối xe và hỗ trợ hành khách. Khu vực đón xe của ứng dụng cũng được bố trí ghế cho người dân trong lúc chờ tài xế đến đón.
Trong khi đó, tại khu vực ga quốc tế, Gojek hoạt động tại 5 vị trí từ cột số 9 đến khu vực lối đi bộ cột số 12.
Đại diện Gojek cho biết việc mở làn đón khách trong sân bay Tân Sơn Nhất được sự hỗ trợ của đơn vị quản lý sân bay trong việc thúc nhanh thời gian triển khai, phân luồng giao thông hàng ngày, để tạo điều kiện cho người dùng tiếp cận dịch vụ một cách thuận tiện.
Khi đặt xe ô tô, người dùng có thể nhập mã giảm giá để nhận giảm giá lên đến 50%, từ nay cho đến khi có thông báo tiếp theo.
Ngoài ra, hành khách yên tâm hơn khi đặt xe trong những khung thời gian cao điểm với mức phí tăng thêm 2.000 đồng. Nếu tài xế đến đón chậm so với thời gian dự kiến được hiển thị trên ứng dụng, người dùng sẽ tự động nhận được mã giảm giá 20.000 đồng cho dịch vụ Gojek tiếp theo.
Dự kiến, Gojek sẽ phục vụ hàng nghìn lượt khách mỗi ngày tại khu vực sân bay.
“Việc đưa xe GoCar vào hoạt động tại làn xe công nghệ D2 ở sân bay Tân Sơn Nhất là nỗ lực tiếp theo của Gojek trong việc đáp ứng nhu cầu của người dân khi đi đến và từ sân bay, đồng thời góp phần giảm tải giao thông và hỗ trợ các cơ quan quản lý kiểm soát tốt hơn trật tự sân bay”, ông Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc phát triển đối tác tài xế của Gojek Việt Nam, cho biết.
Năm 2021, sân bay Tân Sơn Nhất tổ chức lại việc đón rước khách bằng ô tô khi ra vào sân bay, các ứng dụng gọi xe công nghệ không được rước khách bên trong sân bay. Các hãng phải “chữa cháy” bằng cách di chuyển lên lầu 3-5 khu vực nhà xe TCP để đón khách. Hoạt động này thời gian đầu gây ra không ít xáo trộn.
Sau đó, Grab và Be cũng đã có khu vực đón xe riêng tại sân bay Tân Sơn Nhất. Hai ứng dụng này hoạt động bên cạnh đội ngũ xe taxi truyền thống và các hãng xe khác. Tuy nhiên, giá cước hiện nay của các nhà xe vẫn còn chênh lệch khá cao.
Như vậy, với việc Gojek gia nhập, cả ba ứng dụng gọi xe công nghệ lớn hiện nay là Grab, Be, Gojek đều có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất, để khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn, về giá cước và dịch vụ.
Chật vật gọi xe công nghệ dịp Tết
14/01/2023 19:00Xe công nghệ thu đủ thứ phí
10/07/2022 16:21
Các hãng xe công nghệ đua nhau "thay áo"
Thị trường xe công nghệ chứng kiến thêm một hãng lớn thay đổi bộ nhận diện thương hiệu. Trong quá khứ, các đợt thay đổi logo, tên của hãng xe công nghệ thường gắn với sự kiện lớn.