Thứ tư, 01/05/2024

Phân bón Cà Mau tiếp tục đưa bà con nông dân "Tham quan nhà máy - Gặt hái mùa vàng"

18/04/2024 2:17 PM (GMT+7)

Phát huy thành công và hiệu ứng tích cực năm 2023, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) tiếp tục triển khai chuỗi chương trình thực tế “Tham quan nhà máy – Gặt hái mùa vàng” năm 2024 dành cho bà con nông dân, các đại lý đồng hành.

Mùa 2 vẫn với mục tiêu gia tăng lợi ích cho khách hàng, Phân bón Cà Mau tạo điều kiện tốt nhất để gần 2.500 nông dân có cơ hội trải nghiệm trọn vẹn nguồn gốc phân bón cao cấp ngay tại nhà máy Đạm Cà Mau và NPK Cà Mau, 2 nhà máy hiện đại quy mô, công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, sản xuất liên tục phục vụ nông nghiệp nước nhà.

Chương trình năm nay sẽ diễn ra liên tục với tổng 12 đợt, kéo dài từ nay tới vụ Đông Xuân.

Phân bón Cà Mau được đánh giá cao khi tiên phong tổ chức đưa bà con nông dân tham quan nhà máy để nắm bắt quy trình sản xuất, "mục sở thị" hệ thống máy móc đồ sộ nhập khẩu từ châu Âu; ứng dụng kỹ thuật tiên tiến từ Đan Mạch, Italy, Nhật Bản, đặc biệt là công nghệ NPK Cà Mau polyphosphate được sản xuất trên nền Urea hóa lỏng và dây chuyền hiện đại của nhà bản quyền Espindesa (Tây Ban Nha), từ chế biến tạo hạt đến đóng bao là một quy trình chi tiết hoàn chỉnh, đảm bảo độ mịn tan nhanh và không cô đặc, tạo yếu tố N cao và P hữu hiệu cao.

Bà con được nghe chia sẻ thông tin về công ty, nhà máy.

Bà con được nghe chia sẻ thông tin về công ty, nhà máy.

Gần 2.500 nông dân được nghe thông tin về quá trình hình thành, phát triển của công ty. Quy mô đầu tư, sứ mệnh phụng sự và sơ lược thành tựu hơn 13 năm qua. 

Hiện 2 nhà máy có tổng công suất hơn 1 triệu tấn phân bón hàng năm (Urea và NPK Cà Mau) phù hợp nhiều loại cây và vùng thổ nhưỡng, đảm bảo nguồn cung ổn định, giúp nhà nông yên tâm canh tác hiệu quả với giá thành hợp lý và góp phần bình ổn thị trường phân bón.

Bà con tham quan cảnh xuất hàng tại cảng.

Bà con tham quan cảnh xuất hàng tại cảng.

Chia sẻ về quy trình sản xuất sản phẩm.

Chia sẻ về quy trình sản xuất sản phẩm.

Vốn là thương hiệu phân bón quen thuộc cả nước bởi chất lượng và uy tín, việc trực tiếp "tai nghe – mắt thấy" sẽ càng tăng lòng tin nơi nhà nông, giúp họ vững tin đồng hành và mạnh dạn chia sẻ, lan tỏa lựa chọn đến những người mới, khách hàng khác.

Trong khuôn khổ chương trình, bà con nông dân còn nhiệt tình tham gia minigame "Viết cảm nhận hay – check in nhà máy", chị Hoàng Thị An Vy – Bảo Lộc, Lâm Đồng chia sẻ: "Sức nóng Tây Nguyên không hề nguội bởi sự đón chào và tiếp đón nồng nhiệt đến từ Phân bón Cà Mau. Trong chuyến tham quan tôi cảm nhận được sự vất vả và kỷ luật đáng nể của từng nhân viên Phân bón Cà Mau. Sự đổi mới từng ngày để phù hợp với thời đại và tiện lợi với người nông dân rất đáng quý và trân trọng".

Đoàn tham quan chụp ảnh lưu niệm.

Đoàn tham quan chụp ảnh lưu niệm.

Tháng 10/2023, PVCFC gây chú ý khi triển khai chương trình tham quan nhà máy mới lạ và đầy bổ ích. Dù đã đạt hàng triệu mùa vàng, nhưng lần đầu được chứng kiến, tìm hiểu nguồn gốc của "bí kíp" thành công khiến bà con đều hào hứng, trầm trồ. Từ đó càng thêm tin tưởng vào phân bón mình lựa chọn, gắn bó dài lâu để phát triển cơ nghiệp nông nghiệp thịnh vượng hơn, bền vững hơn.

Như vậy trong 2 năm đã có tổng gần 5.000 hộ nông dân, đại lý được diện kiến nhà máy Phân bón Cà Mau. Ngoài ra, tất cả còn được nhiều trải nghiệm thú vị khác trong khuôn khổ chương trình như: viếng thăm các di tích nổi tiếng Tây Nam bộ, viếng Mẹ Nam Hải (Bạc Liêu), chùa Phật Nằm lớn nhất Sóc Trăng, Đất Mũi Cà Mau, Nhà thờ Tắc Sậy… thưởng thức ẩm thực văn hóa đa dạng của vùng đất phương Nam.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Người dân trở lại TP.HCM sau lễ: Phía Đông thoáng, kẹt xe hướng miền Tây

Người dân trở lại TP.HCM sau lễ: Phía Đông thoáng, kẹt xe hướng miền Tây

Trong khi cửa ngõ phía Tây ùn ứ cục bộ, phương tiện nhúc nhích từng chút thì cửa ngõ phía Đông TP.HCM lại khá "dễ thở".

Diễn biến mới của thị trường nhà ở phía Nam

Diễn biến mới của thị trường nhà ở phía Nam

Thị trường nhà ở phía Nam bắt đầu đón nhận những tín hiệu tín hiệu tích cực nhờ động thái mới của các chủ đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp có sản phẩm đảm bảo pháp lý.

Du lịch làm lực đẩy cho bán lẻ hàng hoá, dịch vụ tiêu dùng

Du lịch làm lực đẩy cho bán lẻ hàng hoá, dịch vụ tiêu dùng

Nhờ đóng góp của ngành du lịch, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 năm nay tăng 2% so với tháng 3 và tăng 9% so với tháng 4/2023, theo Tổng cục Thống kê.

Người sáng lập Ngân hàng ACB qua đời

Người sáng lập Ngân hàng ACB qua đời

Ông Trần Mộng Hùng, nhà sáng lập ACB và Chủ tịch HĐQT đầu tiên của ngân hàng này, vừa mất. Ông Hùng là cha của ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch HĐQT ACB hiện nay.

Đây là lĩnh vực hút hơn 3/4 vốn FDI qua 4 tháng

Đây là lĩnh vực hút hơn 3/4 vốn FDI qua 4 tháng

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, một phần lớn được dồn vào ngành công nghiệp chế biến, chế tạo.

TP.HCM: Đúng đối tượng mới được mua nhà ở xã hội

TP.HCM: Đúng đối tượng mới được mua nhà ở xã hội

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị phối hợp, tăng cường chế độ hậu kiểm người mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội để hạn chế phát sinh tiêu cực.