Thứ Năm, ngày 16/01/2025 11:15 PM (GMT+7)

Manulife sẽ gặp từng khách hàng SCB khiếu nại, xem xét hủy hợp đồng và hoàn phí

2023-04-26 17:56:00

Manulife Việt Nam sẽ gặp từng khách hàng SCB tham gia bảo hiểm khiếu nại họ thời gian qua. Các cuộc giải quyết này nhằm đạt một giải pháp công bằng cho cả hai bên, bao gồm việc hủy hợp đồng và hoàn phí nếu có cơ sở hợp lý.

Chiều 26/4, Manulife Việt Nam cho biết từ tuần này sẽ liên hệ các khách hàng SCB tham gia bảo hiểm đã gửi khiếu nại hoặc gửi trước ngày 30/4 để giải quyết khiếu nại.

Những khách hàng được mời đến để thảo luận về khiếu nại của họ sẽ nhận được thư mời trong những ngày tới.

Manulife sẽ gặp từng khách hàng SCB khiếu nại, xem xét hủy hợp đồng và hoàn phí - Ảnh 1.

Manulife sẽ gặp từng khách hàng SCB tham gia bảo hiểm khiếu nại họ thời gian qua. Ảnh: Manulife

Thông báo nêu rõ những cuộc thảo luận này nhằm đạt được một giải pháp công bằng cho cả hai bên, bao gồm việc hủy hợp đồng và hoàn phí nếu có cơ sở hợp lý.

“Kết quả giải quyết khiếu nại sẽ được xác định dựa trên đánh giá của chúng tôi bao gồm các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại hoặc trong quá trình trao đổi cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan”, phía Manulife Việt Nam cho biết.

Trước đó, một số người dân đã phản ánh và khiếu nại việc gửi tiền tiết kiệm tại SCB nhưng lại bị biến thành bảo hiểm nhân thọ của Manulife. Họ cho rằng trong quá trình tư vấn, nhân viên SCB không nói rõ đây là hợp đồng bảo hiểm mà là sản phẩm đầu tư do ngân hàng kết hợp với Manulife và gói bảo hiểm là quà tặng kèm.

Trong thông báo mới nhất, Manulife Việt Nam cho biết trong thời gian qua, công ty đã áp dụng một quy trình đánh giá chủ động và nghiêm ngặt đối với từng khiếu nại của khách hàng và phần lớn các trường hợp cho thấy không đủ chứng cứ chứng minh các nội dung khiếu nại của khách hàng.

Đối với một vài trường hợp tìm thấy bằng chứng về hành vi sai trái trong quá trình tư vấn, công ty đã thực hiện biện pháp kỷ luật cứng rắn đối với các cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo tới các cơ quan chức năng.

Phía Manulife Việt Nam cho biết vô cùng cảm thông trước những khó khăn mà khách hàng SCB đã trải qua và tin rằng ngành bảo hiểm đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn tài chính cho các cá nhân và gia đình.

Ông Sachin N. Shah - Chủ tịch HĐTV Manulife Việt Nam bày tỏ với giải pháp gặp gỡ từng trường hợp, đây là cơ hội tốt nhất cho khách hàng, công ty và ngành bảo hiểm để gia tăng niềm tin của khách hàng đối với ngành bảo hiểm.

Đồng thời, công ty này cũng muốn sớm khép lại những lo ngại về sản phẩm bảo hiểm được phân phối qua đối tác SCB và những lùm xùm vừa qua.

Phúc Minh
Lùm xùm bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan: Hé lộ chi tiết sản phẩm bảo hiểm

Lùm xùm bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan: Hé lộ chi tiết sản phẩm bảo hiểm

Doanh nghiệp bán bảo hiểm nhân thọ cho diễn viên Ngọc Lan đã có báo cáo gửi Bộ Tài chính về vụ việc gây xôn xao dư luận những ngày gần đây