Thứ hai, 20/05/2024

Mạnh tay chi kích cầu tiêu dùng cuối năm

05/11/2021 1:00 PM (GMT+7)

Nếu các hoạt động khuyến mãi trong tháng 10 có ý nghĩa chia sẻ khó khăn, khuyến khích người tiêu dùng ra khỏi nhà để đi mua sắm trở lại thì trong tháng 11 này, các chương trình khuyến mãi càng rầm rộ hơn nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.

Những ngày gần đây, sức mua hàng hóa của người dân cả nước đã tăng nhiều hơn so với thời điểm giãn cách xã hội, đặc biệt khi TP HCM và một số tỉnh, thành cho phép nhiều hoạt động kinh doanh được mở cửa trở lại cũng góp phần kích cầu tiêu dùng. Tại TP HCM, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10 dự ước đạt 43.602 tỉ đồng, tăng 27% so với tháng trước.

 Nhiều nhãn hàng lớn đồng loạt tung khuyến mãi

Ngay sau khi TP mở cửa nền kinh tế trở lại, cho phép nhiều loại hình kinh doanh tái hoạt động, siêu thị, cửa hàng được phục vụ khách trực tiếp, người dân dần phục hồi các nhu cầu mua sắm, tiêu dùng đã bị hạn chế hoặc tạm gián đoạn trong thời gian giãn cách xã hội. Đón đầu xu hướng tiêu dùng gia tăng trở lại, cũng là cơ hội kinh doanh cuối năm, các nhà kinh doanh đã làm việc với nhà cung cấp để chuẩn bị nguồn hàng từ lương thực, thực phẩm cho tới hàng tiêu dùng thiết yếu khác. Cùng với đó là triển khai các chương trình khuyến mãi giảm giá rất mạnh do thấu hiểu áp lực chi tiêu của người dân. Đơn cử, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) đã liên tiếp dành nhiều ưu đãi cho khách hàng ngay từ đầu tháng 10 đến nay, trong đó tập trung vào nhóm sản phẩm gắn với nhu cầu sử dụng thiết thực hằng ngày của người dân như thực phẩm tươi sống, hàng tiêu dùng, hóa mỹ phẩm…

Từ ngày 4 đến 22-11, gần 1.000 điểm bán trên cả nước thuộc các hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile, Cheers sẽ đồng loạt tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng điểm thưởng ở mức cao.

Mạnh tay chi kích cầu tiêu dùng cuối năm - Ảnh 1.

Co.opmart tung khuyến mãi đậm vào những tháng cuối năm

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart, cho biết trong thời gian này, Saigon Co.op sẽ phối hợp với những thương hiệu như Suntory Pepsico, Coca-Cola, Abbott, Carlsberg Vietnam, Unilever… để thực hiện chương trình khuyến mãi giảm giá hàng hóa hấp dẫn. Nổi bật là chương trình giảm giá đến 47% cho hơn 11.000 sản phẩm nhu yếu; Chương trình siêu ưu đãi giảm hơn 50% cho các loại sữa, dầu ăn, nước ngọt, dụng cụ nhà bếp vào những ngày cuối tuần; gói combo giá tốt "Siêu thị Việt cho người Việt"; giảm giá 20% các sản phẩm văn phòng; chương trình "Giá sốc giảm tận gốc" giảm gần 50% khi mua thêm sản phẩm cùng loại; chương trình "Đại tiệc ẩm thực Việt" giảm sâu nhóm thủy hải sản, thực phẩm chế biến sẵn, gia vị, rau củ quả; giảm giá mạnh nhóm bia, nước giải khát trong chương trình "Đại tiệc bia & nước ngọt"; chương trình giảm giá đến 50% cho các loại áo dài, áo sơ mi và các hộp mỹ phẩm phù hợp làm quà tặng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11…

Theo kế hoạch, đều đặn hằng tuần, các điểm bán thuộc Saigon Co.op sẽ bổ sung danh mục hàng hóa khuyến mãi, tiếp tục giảm giá cho ngành hàng nhu yếu phẩm để kích cầu, thiết thực chia sẻ chi tiêu cùng người dân.

Cơ cấu lại danh mục hàng hóá

Theo khảo sát của các đơn vị nghiên cứu thị trường, thời gian giãn cách đã tác động trực tiếp đến thu nhập của người tiêu dùng TP, bắt buộc họ phải thắt chặt chi tiêu. "Nắm bắt xu hướng này, chúng tôi đã cơ cấu lại danh mục hàng hóa để phù hợp với túi tiền của khách hàng. Song song đó là nhanh chóng xây dựng quy trình, danh mục hàng hóa, tổ chức đội ngũ giao hàng đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng đang dịch chuyển sang mua sắm trực tuyến nhiều hơn trong vòng nửa năm qua" - đại diện Saigon Co.op chia sẻ.

Mạnh tay chi kích cầu tiêu dùng cuối năm - Ảnh 2.

Sức mua tại siêu thị tăng cao so với thời điểm trước đây

Hiện nhiều siêu thị, cửa hàng đã làm mới không gian mua sắm bằng cách sắp xếp lại danh mục hàng hóa, ưu tiên trưng bày các vị trí nổi bật những mặt hàng tiêu dùng phổ biến có giá bình dân, các mặt hàng đang có giá tốt để khách hàng không phải mất quá nhiều thời gian mà vẫn mua được những sản phẩm cần thiết với chi phí tiết kiệm nhất. Không những vậy, kênh bán hàng qua điện thoại, Zalo, app của Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food cũng được chăm chút hơn, tiếp nhận đơn hàng lẫn giao hàng nhanh hơn.

Sự thích ứng, thay đổi nhanh của hệ thống bán lẻ thuần Việt này ngay lập tức được nhiều người tiêu dùng ghi nhận và ủng hộ. Gặp chúng tôi tại Co.opmart Lý Thường Kiệt (quận 10) chiều 3-11, chị Minh Thư, ngụ quận 5, hài lòng cho biết từ tháng 10 đến nay chỉ "đi chợ" tại 1 địa chỉ duy nhất là Co.opmart Lý Thường Kiệt. "Sau giãn cách, giá một số mặt hàng rau củ, cá tôm ngoài chợ nhích lên nhưng mua ở siêu thị, nếu biết chọn loại đang giảm giá thì luôn có giá rất tốt. Thực phẩm khô, hàng đông lạnh, gia vị, đồ dùng gia đình và nước giặt, nước rửa chén, dầu gội… cũng vậy. Nếu chịu khó để ý sẽ tìm được món hàng ưng ý với giá tiết kiệm" - chị Minh Thư chia sẻ kinh nghiệm. 

Bên cạnh việc giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, hệ thống bán lẻ còn tổ chức thực hiện nhiều hoạt động tạo giá trị tăng thêm cho khách hàng như tặng điểm thưởng mức cao, hoàn tiền khi mua sắm, kết hợp nhãn hàng tặng quà, đồng thời tăng dịch vụ online, các hình thức thanh toán thẻ để tăng thêm trải nghiệm tiện ích và an toàn cho khách hàng.

Bà Vũ Nguyễn Diễm Thi, Giám đốc Marketing Saigon Co.op

Mua hàng từ 1.000 đồng tại Co.opmart

Nằm trong chương trình kích cầu cuối năm, trong 3 ngày cuối tuần từ ngày 5 đến 7-11, khách hàng có hóa đơn mua sắm từ 400.000 đồng trở lên sẽ có cơ hội "săn" được các sản phẩm thiết yếu với giá giảm cực sâu, thậm chí có sản phẩm chỉ còn 1.000 đồng, cụ thể:

Thứ sáu (5-11): Nước ngọt Coca Cola/Coca Cola không đường/Sprite pet 3x390ml chỉ còn 1.000 đồng/lốc, 2 hộp cream đặc Ngôi sao Phương Nam xanh dương hộp thiếc 380 g còn 15.000 đồng/2 hộp, dầu nành Simply 1L còn 37.000 đồng/chai...

Thứ bảy (6-11): Bộ chén sứ họa tiết xanh Vhome 10M 165.900 đồng/bộ, bếp gas đôi mặt kiếng hợp nhôm Sunhouse SHB004MT còn 579.000 đồng/cái...

Chủ nhật (7-11): gạo thơm ST25 Co.op Finest 5 kg còn 125.000 đồng/túi, dầu thực vật Co.op Select 5L còn 172.000 đồng/bình, bộ nước giặt Co.op Select hương hoa chai 4 L + túi 3,8 kg còn 163.000 đồng/bộ, bột giặt Co.op Select hương hoa 9 kg còn 169.000 đồng/bịch...

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Việt Nam có hãng với tỷ lệ bay đúng giờ nhất Châu Á - Thái Bình Dương

Việt Nam có hãng với tỷ lệ bay đúng giờ nhất Châu Á - Thái Bình Dương

Với chỉ số chuyến bay hạ cánh đúng giờ là 81,85%, Vietnam Airlines đã vào danh sách top 5 hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất Châu Á - Thái Bình Dương.

Lãng phí lớn từ số lượng khủng căn hộ tái định cư bỏ hoang tại TP.HCM, Hà Nội

Lãng phí lớn từ số lượng khủng căn hộ tái định cư bỏ hoang tại TP.HCM, Hà Nội

Tại các thành phố lớn, nhiều khu tái định cư có tỷ lệ lấp đầy rất thấp, thậm chí có những tòa nhà không có người ở. Các tòa nhà xây dựng với quy mô lớn, đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhưng lại bị bỏ không hoặc sử dụng không hiệu quả, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách Nhà nước mỗi năm.

Đề xuất mới cho hệ thống buýt TP.HCM: Xe điện 100%

Đề xuất mới cho hệ thống buýt TP.HCM: Xe điện 100%

Công ty Phương Trang cho biết sẵn sàng đầu tư xe buýt thuần điện mới nhằm góp phần "xanh hóa" hệ thống giao thông đô thị tại TP.HCM.

Dự án hydro xanh đầu tiên ở Việt Nam được ngân hàng ngoại tư vấn tài chính

Dự án hydro xanh đầu tiên ở Việt Nam được ngân hàng ngoại tư vấn tài chính

Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa ký thỏa thuận với công ty The Green Solutions trụ sở tại TP.HCM để cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh Trà Vinh, dự án năng lượng hydro xanh đầu tiên tại Việt Nam.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.

TP.HCM thúc đẩy phát triển năng lượng sạch từ hơn 11 triệu USD của USAID

TP.HCM thúc đẩy phát triển năng lượng sạch từ hơn 11 triệu USD của USAID

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Sở Công Thương TP.HCM hôm nay 17/5 tổng kết kết quả về hợp tác thúc đẩy năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả sau 5 năm tại thành phố.