Thứ Bảy, ngày 18/01/2025 01:30 AM (GMT+7)

Euro 2024 cận kề, người mua tivi vẫn chưa mặn mà

2024-06-04 15:25:00

Euro 2024 đang đến gần nhưng người tiêu dùng vẫn không mặn mà mua sắm dù các cửa hàng điện máy đã có nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá đến 50% cùng tặng sản phẩm kèm theo.

Sự kiện thể thao lớn như Olympic 2024 và đặc biệt là Euro 2024 đang đến gần, các cửa hàng điện máy tại TP.HCM đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi lớn để kích thích nhu cầu mua sắm. Tuy nhiên, mặc dù có những ưu đãi đáng kể, sức mua của người tiêu dùng vẫn không tăng lên như mong đợi.

Điều này cho thấy rằng có thể có những yếu tố khác ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng, không chỉ là giá cả. Có thể có nhiều lý do cho tình trạng này, từ thay đổi trong thói quen tiêu dùng đến cạnh tranh từ các dịch vụ xem trực tuyến. Để thu hút khách hàng, các cửa hàng có thể cần đổi mới chiến lược tiếp thị và bán hàng của mình.

Euro 2024 cận kề, người mua tivi vẫn chưa mặn mà- Ảnh 1.

Euro 2024 diễn ra từ 15/6 - 15/7 tại Đức sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ.

Doanh số sụt giảm mạnh nên các hệ thống bán lẻ điện máy lớn liên tục tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi lớn để thu hút khách, đặc biệt khi sắp bước vào mùa Euro 2024. Sự kiện bóng đá này diễn ra từ 15/6 - 15/7 tại Đức được dự đoán sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ, trong đó có sự cuồng nhiệt của người yêu bóng đá ở Việt Nam.

Cửa hàng Điện Máy Xanh nói trên cắt cử 2-3 nhân viên trực tiếp chào đón và tư vấn cho khách hàng, đồng thời chạy những chương trình giảm giá cho khách mua, cả trực tiếp tại cửa hàng và mua online, dòng màn hình tivi lớn, nhất là dòng 65 inch trở lên.

Chẳng hạn, đối với dòng tivi Samsung 65 inch, cửa hàng giảm giá 13%, từ 18,9 triệu đồng xuống còn 16,39 triệu đồng.

Tại siêu thị Điện máy Chợ Lớn (đường Cách Mạng Tháng 8, quận 10, TP.HCM), giá dòng sản phẩm trên còn 15,99 triệu đồng so với mức giá cũ 29,9 triệu đồng, giảm tới 46%.

Anh Nguyễn Anh Vũ nhân viên bán hàng tại đây cho biết: "Những năm trước, lượng tiêu thụ tivi khá tốt trước các dịp Euro hay World Cup. Nhưng năm nay khá ít khách hàng đến mua tivi dù Euro 2024 chỉ còn hơn 10 ngày nữa. Chúng tôi cũng triển khai nhiều chương trình giảm giá để thu hút khách hàng. Hy vọng những ngày tới sẽ tốt hơn".

Tương tự với dòng tivi Sony, cửa hàng Điện Máy Xanh đang giảm 20% giá tivi dòng 65 inch, chỉ còn 17,89 triệu đồng; điện máy Pico khuyến mãi lên tới 28%, giá chỉ còn từ 19,89 triệu đồng...

Euro 2024 cận kề, người mua tivi vẫn chưa mặn mà- Ảnh 2.

Các cửa hàng tung ra nhiều chương trình giảm giá để kích cầu tiêu thụ trong mùa Euro sắp tới.

Một số cửa hàng ngoài giảm giá còn tung ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn khác, như tặng kèm quạt đứng, tặng 6 tháng sử dụng các gói mạng internet hay K+, gói xem phim...

Đối với người mua, đây cũng là cơ hội tốt để tìm kiếm những món hời, nhưng họ cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng về chất lượng và tính năng của sản phẩm trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Trong bối cảnh thị trường điện tử đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ, tivi không còn giữ vị thế quan trọng như trước. Việc sở hữu một chiếc tivi không còn là nhu cầu thiết yếu, thay vào đó là sự tiện lợi của các thiết bị di động như laptop và điện thoại thông minh. Điều này được thể hiện qua việc giảm nhu cầu mua sắm tivi mới, ngay cả khi giá cả đã giảm đáng kể và mùa Euro sắp tới không còn thu hút sự quan tâm đổi tivi như trước.

Sự bão hòa của thị trường tivi được minh chứng bởi lượng tồn kho lớn, với ước tính lên tới 1,5 triệu chiếc, đặt ra thách thức không nhỏ cho các nhà sản xuất và hệ thống bán lẻ trong việc tìm kiếm giải pháp để kích thích sức mua và giải quyết hàng tồn.

Đây là một diễn biến đáng chú ý, phản ánh sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng và định hình lại cấu trúc thị trường điện tử hiện đại.

Ngọc Linh
Kiểm soát chặt, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên thương mại điện tử

Kiểm soát chặt, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên thương mại điện tử

Để đảm bảo thị trường thương mại điện tử (TMĐT) kinh doanh được minh bạch và đảm bảo hiệu lực, hiệu quả về quản lý nhà nước, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục trình Chính phủ sửa đổi bổ sung quy định pháp lý để kiểm soát chặt chẽ hoạt động TMĐT và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.