Thứ Hai, ngày 20/01/2025 04:58 AM (GMT+7)

Aeon sẽ khai trương một loạt siêu thị mới tại Việt Nam

2024-04-14 14:59:04

Đánh giá Việt Nam là thị trường trọng điểm, năm 2024, Aeon có kế hoạch mở mới đa dạng các điểm mua sắm với nhiều mô hình, quy mô khác nhau tại Việt Nam. Mới nhất, đại gia bán lẻ Nhật Bản này vừa khai trương một siêu thị nhỏ gọn tại TP.HCM.

Ông Furusawa Yasuyuki - Tổng giám đốc Aeon Việt Nam, cho biết trong năm 2024, bên cạnh việc khai trương các trung tâm mua sắm lớn, Aeon tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển đa dạng về mô hình và linh hoạt về quy mô phù hợp với nhu cầu của cộng đồng địa phương và điều kiện thực tế của từng khu vực.

“Năm 2024, chúng tôi có kế hoạch mở mới đa dạng các điểm mua sắm với nhiều mô hình và quy mô khác nhau. Không chỉ nằm trong các trung tâm mua sắm của Aeon, chúng tôi đồng thời cũng sẽ mở rộng và phát triển thêm tại các trung tâm thương mại của các đối tác khác”, ông Furusawa Yasuyuki nói.

Aeon sẽ khai trương một loạt siêu thị mới tại Việt Nam- Ảnh 1.

Siêu thị Aeon Nguyễn Văn Linh nằm trong trung tâm mua sắm Crescent Mall, quận 7. Ảnh: Aeon

Ông cũng cho biết thêm, về diện tích mặc dù khác nhau nhưng tất cả các điểm bán lẻ đều đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng từ thực phẩm, gia dụng, mẹ và bé, thời trang…

Một trong những mô hình mà ông Furusawa Yasuyuki đề cập chính là siêu thị Aeon Nguyễn Văn Linh, quận 7 vừa mở cách đây không lâu. Đây là trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị tinh gọn đầu tiên của Aeon ở TP.HCM.

Siêu thị này không nằm trong hệ sinh thái Aeon với trung tâm thương mại có diện tích khủng như Aeon Tân Phú hay Aeon Bình Tân, mà lại nằm trong trung tâm mua sắm Crescent Mall, quận 7.

Aeon Nguyễn Văn Linh rộng khoảng 5.000m2, nằm tại tầng B1, Crescent Mall. Siêu thị gồm 2 khu vực chính là siêu thị gần 2.000 m2 và khu ẩm thực tự chọn rộng 1.200m2. Các khu vực, gian hàng tại đây tương tự các siêu thị Aeon tại Aeon Tân Phú và Aeon Bình Tân với đầy đủ các ngành hàng đặc trưng của nhà bán lẻ này như bách hóa tổng hợp, ẩm thực tự chọn, khu vực nhãn hàng riêng…

Điểm khác biệt lớn nhất so với các siêu thị khác của Aeon tại TP.HCM là “nằm nhờ” tại một trung tâm thương mại khác, thay vì sử dụng mặt bằng của Aeon Mall.

Mô hình này đã được ra mắt trước đó tại Hà Nội, Bình Dương. Đây là lần đầu tiên đại gia bán lẻ Nhật Bản mở mô hình tinh gọn ở TP.HCM.

Phía Aeon đánh giá trong tầm nhìn dài hạn, họ vẫn nhận định Việt Nam là một trong hai thị trường trọng điểm bên cạnh Nhật Bản trong chiến lược đẩy mạnh đầu tư, với nhiều lợi thế và các điều kiện thuận lợi để tiếp tục tăng trưởng.

Tổng giám đốc Aeon Việt Nam Furusawa Yasuyuki cho rằng không chỉ riêng Aeon, tất cả các công ty thành viên còn lại trong tập đoàn tại Việt Nam cũng sẽ tăng tốc phát triển thêm địa điểm kinh doanh mới, cũng như hoàn thiện hệ thống hiện hữu trong năm nay.

Phúc Minh
Aeon: Doanh thu tại Việt Nam tăng trưởng 2 con số, xếp thứ 3 thế giới

Aeon: Doanh thu tại Việt Nam tăng trưởng 2 con số, xếp thứ 3 thế giới

Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là thị trường tăng trưởng quan trọng của Aeon, tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản, trong năm 2023 dù kinh tế thế giới tiếp tục không thuận lợi.