TP.HCM: Khách ngồi tại nhà mua sắm, một siêu thị nhận 20.000 đơn online mỗi ngày

Hồng Phúc Chủ nhật, ngày 11/07/2021 10:30 AM (GMT+7)
Có siêu thị nhận 20.000 đơn online mỗi ngày, khi nhu cầu đặt hàng trực tuyến rau củ quả, thịt cá và hàng thiết yếu ở TP.HCM tăng cao.
Bình luận 0

Một siêu thị nhận 20.000 đơn online mỗi ngày

Lo ngại dịch bệnh với số ca mắc Covid-19 mỗi ngày ở mức 4 con số; những ngày qua, nhiều người dân TP.HCM chọn cách ngồi tại nhà để đi siêu thị. Do đó, đơn hàng online của các hệ thống bán lẻ cũng tăng chóng mặt.

Theo Saigon Co.op, có những ngày, lượng khách dồn tới các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food và số lượng đơn hàng online của các siêu thị này cũng tăng gấp 5 lần.

TP.HCM: Khách ngồi tại nhà mua sắm, một siêu thị nhận 20.000 đơn online mỗi ngày - Ảnh 1.

Nhân viên siêu thị lấy hàng theo đơn online khách đặt. Ảnh: SGC.

Trao đổi với Dân Việt, đại diện Saigon Co.op cho biết, cập nhật nhanh ngày 10/7 - ngày thứ hai TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, sức mua trực tiếp tại các siêu thị đã có dấu hiệu giảm khoảng 30% tùy nơi. Trong khi đó, nhu cầu về mua hàng qua kênh online vẫn tăng, nhưng không quá sốc như vài ngày trước đó.

Theo vị này, để đáp ứng nhu cầu ngồi tại nhà mua sắm, hạn chế đến trực tiếp siêu thị, ngoài kênh bán hàng qua điện thoại, hầu như tất cả ứng dụng giao hàng, gọi xe công nghệ hiện nay đều có liên kết với Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food để đồng loạt giao cho khách.

Mới đây, doanh nghiệp cũng kịp thời bổ sung khoảng 7.000 mặt hàng nhu yếu phẩm lên trang cooponline để đáp ứng nhanh nhu cầu đặt và giao hàng tận nhà đang tăng đột biến của người dân, đặc biệt là khu vực TP.HCM. 

Trang cooponline có khoảng 7.000 mặt hàng đầy đủ tất cả 5 ngành hàng gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm may mặc và đồ dùng nhà bếp để người dân dễ dàng lựa chọn.

Đại diện Bách Hóa Xanh cũng nhận định: Số lượng đơn hàng online tăng mạnh đến quanh mức 20.000 đơn mỗi ngày. Nhà bán lẻ này đang nỗ lực điều phối để đảm bảo về mặt chất lượng cho mỗi đơn hàng.

"Theo quan sát các đợt trước, tình hình biến động thường chỉ xảy ra trong vài ngay đầu do tâm lý lo ngại của người dân. Tuy nhiên, Bách Hóa Xanh vẫn đang liên tục tăng trữ lượng hàng cũng như có hàng mới về mỗi ngày, đảm bảo nguồn hàng dồi dào nên người dân không cần quá lo lắng dẫn đến tích trữ không cần thiết". đại diện Bách Hóa Xanh nói với Dân Việt.

Hạn chế đặt hàng giờ cao điểm

Phía Aeon Việt Nam - doanh nghiệp đang sở hữu hai đại siêu thị tại quận Bình Tân và Tân Phú tại TP.HCM, cho biết: Vào một số khung giờ, lượng đơn hàng online quá tải, khiến siêu thị phải tạm thời phân bổ lại thời gian tiếp nhận để kịp thời chuẩn bị đơn cho khách.

TP.HCM: Khách ngồi tại nhà mua sắm, một siêu thị nhận 20.000 đơn online mỗi ngày - Ảnh 3.

Hàng chuẩn bị giao cho khách được tập kết chất đầy một khu vực ở siêu thị. Ảnh: SGC.

Doanh nghiệp đã mở lại tất cả các kênh bán hàng trực tuyến và tăng cường nhân lực để hỗ trợ phục vụ khách hàng: đặt hàng qua điện thoại, qua các ứng dụng di động và trang thương mại điện tử đang sở hữu.

Hiện nhà bán lẻ này đang tăng cường nhân lực hỗ trợ chuẩn bị đơn hàng và phối hợp với các đơn vị vận chuyển để đảm bảo giao hàng trong thời gian sớm nhất. Đối với dịch vụ đặt hàng qua điện thoại, Aeon cũng tăng thêm số điện thoại tiếp nhận đơn.

Theo đại diện MM Mega Market, đơn vị đang triển khai hình thức bán hàng online và qua app điện thoại. Nhằm tránh tình trạng khách hàng tập trung mua sắm đông đúc, tùy theo diện tích mặt bằng của mỗi siêu thị, MM Mega Market sẽ sắp xếp một lượng khách vào mua sắm nhất định, đảm bảo an toàn về giãn cách.

Thực tế, không chỉ "tắc nghẽn" ở kênh bán hàng trực tiếp tại ngay siêu thị, các doanh nghiệp bán lẻ cũng khuyến cáo người dân nên ưu tiên sử dụng những kênh online này; đặt hàng nhu yếu có chọn lọc, hạn chế đặt dồn dập nhiều đơn hàng một lúc vào các khu giờ cao điểm, bởi dễ gây tắc nghẽn.

Lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM cũng khuyến khích người dân tăng mua hàng trực tuyến, dùng dịch vụ đi chợ hộ trong thời điểm dịch Covid-19 tại TP.HCM diễn biến phức tạp nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm. Sở cũng yêu cầu các doanh nghiệp tăng nguồn cung để phục vụ dịch này cho người dân trong thời điểm hiện nay.

Ra mắt "siêu" website bán nông sản trực tuyến

Sở Công thương TP.HCM vừa lập trang website nongsan.congthuong.hochiminhcity.gov.vn để đưa các mặt hàng nông sản bán trực tuyến phục vụ người dân thành phố trong những ngày giãn cách.

Đây là website "gom" các website bán nông sản trực tuyến để giới thiệu cho người dân mua sắm online mà không cần đi chợ. Điều này vừa đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả, vừa giúp người dân an tâm mua các loại hàng hóa thiết yếu với các mức giá được niêm yết công khai.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem