Chủ nhật, 05/05/2024

Sắp có nhà hàng Việt Nam gắn sao Michelin

06/12/2022 6:19 AM (GMT+7)

Các thẩm định viên ẩn danh của Michelin đã đến Việt Nam để đánh giá chất lượng các cơ sở ăn uống. Với các nhà hàng gắn sao Michelin, Việt Nam sẽ được đón thêm dòng khách du lịch có khả năng chi tiêu cao

Các nhà hàng cao cấp tại Hà Nội và TP HCM sẽ sớm có mặt trong cẩm nang ẩm thực danh giá quốc tế Michelin Guide. Dự kiến danh sách này sẽ được công bố vào tháng 6-2023. 

Sắp có nhà hàng Việt Nam gắn sao Michelin - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Đoàn Văn Việt (thứ ba từ phải qua) và đại diện Michelin Guide tại cuộc họp báo ngày 1-12 tại Hà Nội

Tại cuộc họp báo ngày 1-12 tại Hà Nội, ông Gwendal Poullennec, Giám đốc quốc tế của Michelin Guide, cho hay các thẩm định viên ẩn danh đã đến Việt Nam để đánh giá chất lượng các cơ sở ăn uống tại đây.

Đội ngũ thẩm định viên của Michelin Guide đến từ 15 quốc gia sẽ đánh giá các món ăn, nhà hàng tại Việt Nam theo 5 tiêu chí nhất quán trên toàn cầu gồm: Chất lượng sản phẩm; tài nghệ nấu ăn; sự hài hòa hương vị; cá tính của đầu bếp được thể hiện qua món ăn; sự nhất quán của món ăn theo thời gian và trên toàn thực đơn.

Sau những chuyến ghé thăm bí mật của đội ngũ thẩm định viên, các nhà hàng có thể được xếp hạng bằng các "sao Michelin" nếu mang đến cho khách hàng trải nghiệm ẩm thực xuất sắc.

Các nhà hàng của Hà Nội và TP HCM được gắn sao Michelin sẽ xuất hiện trên tất cả nền tảng số của Michelin Guide gồm website, ứng dụng di động và mạng xã hội.

Sắp có nhà hàng Việt Nam gắn sao Michelin - Ảnh 2.

Các nhà hàng cao cấp tại Hà Nội và TP HCM sẽ sớm có mặt trong cẩm nang ẩm thực danh giá quốc tế Michelin Guide

Một sao Michelin cho thấy nhà hàng có "chất lượng món ăn cao, xứng đáng để thực khách dừng chân thưởng thức." Hai sao cho thấy nhà hàng có "chất lượng món ăn xuất sắc, xứng đáng để thực khách quay lại thưởng thức." Ba sao Michelin cho thấy nhà hàng có "chất lượng món ăn tuyệt hảo, xứng đáng để thực khách lên kế hoạch đến tận nơi thưởng thức và trải nghiệm.

Ẩm thực Việt Nam được thế giới biết đến với sự đa dạng, mang đậm sắc màu văn hoá, lịch sử và đặc trưng vùng miền. Năm 2020, tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA) trao tặng Việt Nam danh hiệu Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á. Mới đây, Tạp chí du lịch nổi tiếng The Travel công bố danh sách 10 quốc gia có nền ẩm thực hấp dẫn hàng đầu thế giới do độc giả bình chọn, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5 với những món ăn rất quen thuộc như phở, bánh mì, nem rán, bún chả…

Hà Nội cũng vừa được Tripadvisor bình chọn trong top "25 điểm đến hàng đầu thế giới cho những người yêu ẩm thực" bởi di sản ẩm thực lâu đời tiệp với vẻ đẹp các khu phố cổ của thành phố duyên dáng. TP HCM lại hấp dẫn du khách bởi nền ẩm thực là sự giao thoa của nhiều vùng miền, sự kết hợp của ẩm thực Á Đông và Tây phương giữa thành phố hoa lệ sầm uất.

Sắp có nhà hàng Việt Nam gắn sao Michelin - Ảnh 3.

Hà Nội vừa được Tripadvisor bình chọn trong top "25 điểm đến hàng đầu thế giới cho những người yêu ẩm thực"

Trong khuôn khổ buổi lễ công bố ra mắt Michelin Guide Việt Nam, tổ chức này cũng cho biết Tập đoàn Sun Group sẽ là "đối tác điểm đến."

Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Sun Group, nhận định việc Michelin Guide tới Việt Nam sẽ giúp chúng ta có một hệ thống đánh giá tiêu chuẩn quốc tế cao nhất cho ẩm thực Việt. Đây cũng là cơ sở để Việt Nam đón thêm dòng khách du lịch có khả năng chi tiêu cao, từ đó thúc đẩy các điểm đến cạnh tranh, nâng cao chất lượng ẩm thực cũng như chất lượng phục vụ khách.

Ra đời năm 1900 bởi một nhà sản xuất lốp xe hơi, bộ sưu tập ẩm thực Michelin Guide đã nhanh chóng tạo sức ảnh hưởng mạnh mẽ từ Pháp sang các nước châu Âu và toàn thế giới, bởi những nguyên tắc khắt khe và quy định đánh giá đặc biệt khách quan.

Với lịch sử hơn 120 năm, Michelin Guide là bộ sưu tập ẩm thực uy tín bậc nhất trên thế giới. Các đầu bếp và nhà hàng có tên trong Michelin Guide được ví như nhận giải Oscar của ngành ẩm thực toàn cầu, với một vinh dự lớn và cơ hội quảng bá hình ảnh ra toàn thế giới.

Ảnh chụp Màn hình 2022-12-01 lúc 18.00.51

Ẩm thực Việt Nam được thế giới biết đến với sự đa dạng, mang đậm sắc màu văn hoá, lịch sử và đặc trưng vùng miền

Theo các khảo sát, khi so sánh giữa những điểm đến, 67% du khách sẽ lựa chọn điểm đến có Michelin thay vì điểm đến không có "ngôi sao" này.

Theo Người Lao Động

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Canh chua và văn hóa chống nóng

Canh chua và văn hóa chống nóng

Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.

Cháo sườn, một phần ký ức của người Hà thành

Cháo sườn, một phần ký ức của người Hà thành

Cùng với những món ăn đặc sản Hà Nội như chả cá, phở cuốn, bún chả… thì món cháo sườn cũng trở nên rất quen thuộc, trở thành một phần trong ký ức của mỗi người Hà thành.

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch đêm và du lịch cộng đồng

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch đêm và du lịch cộng đồng

Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đợt lễ tăng 12,5%

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đợt lễ tăng 12,5%

Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 630.000 lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tăng 25% so với năm ngoái; doanh thu du lịch đợt này ước đạt gần 670 tỉ đồng, tăng 12,5%, theo Sở Du lịch tỉnh.

TP.HCM đón nhiều khách đến chơi lễ, ngành du lịch phấn chấn

TP.HCM đón nhiều khách đến chơi lễ, ngành du lịch phấn chấn

Dù nắng nóng, lượng khách đến TP.HCM vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng so với năm ngoái. Các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn đều ghi nhận kết quả khả quan trong 5 ngày nghỉ lễ.

Bí quyết trồng thanh trà ngọt của lão nông ở miền Tây

Bí quyết trồng thanh trà ngọt của lão nông ở miền Tây

Lần đầu tiên làm nghịch vụ, lão nông Huỳnh Văn Cập đã bán toàn bộ số lượng thanh trà ngọt cho siêu thị với giá 160.000 đồng/kg.