Dù không phải là nguồn thu nhập chính nhưng hàng năm vào dịp Tết, thu nhập từ việc bán đào đã giúp nhiều gia đình cải thiện cuộc sống. Vì vậy, việc đào nở sớm khiến người dân vùng cao lo lắng sẽ mất nguồn thu.
Xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn nằm ở độ cao trên 1.500m, nơi được xem là thủ phủ đào đá của vùng cao tỉnh Nghệ An. Toàn xã có gần 30 ha đào, trong đó đa số là giống đào đá được dân chơi đào ưa chuộng. Mỗi dịp Tết, người dân trong xã bán ra thị trường hơn 1.000 cành đào, thu về khoảng 400 triệu đồng. Thế nhưng năm nay hàng loạt gốc đào đá nơi đây đã nở rộ.
Chị Hờ Y Sùa, bản Non Kiều, xã Mường Lống, cho biết, trong xã rất nhiều hộ trồng đào, hàng năm mỗi khi Tết đến thương lái từ vùng xuôi lên tận vườn thu mua. Với giá khoảng vài trăm nghìn một cành, nhiều gia đình xem đây là nguồn thu đáng kể trong dịp Tết. Riêng gia đình chị trồng ít nhưng mỗi dịp Tết cũng thu được 5-7 triệu. Tuy nhiên năm nay nhiều khả năng đến Tết sẽ không còn đào để bán vì đào đã nở.Theo lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kỳ Sơn, thời tiết thất thường, sau khi lạnh thì trời chuyển nắng ấm dài ngày đã kích thích đào nở sớm. Trong khi đó, người dân địa phương không áp dụng phương pháp để kìm hãm nên đào nở theo quy luật tự nhiên. Ông Nguyễn Bá Cường, Phó trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kỳ Sơn cho biết, hiện huyện có đến 130 ha đào, tập trung chủ yếu ở các xã có đông đồng bào người H’Mông như Mường Lống, Na Ngoi, Huổi Tụ...Bên cạnh việc hỗ trợ người dân phát triển cây đào, chính quyền huyện cũng đã kêu gọi các nhà đầu tư, định hướng phát triển du lịch gắn với phát triển cây đào. Thời gian qua vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên nhiều dự án chậm tiến độ, chưa mang lại hiệu quả như mong muốn.
Thời gian qua, huyện Kỳ Sơn đã có nhiều chính sách nhằm phát triển cây đào. Trong giai đoạn 2016-2020, huyện đã hỗ trợ người dân địa phương trồng mới hơn 3.000 cây đào để cải tạo các vườn già cỗi. Cán bộ chuyên môn đã trực tiếp đến các địa phương mở các lớp hướng dẫn bà con cách chăm bón, tỉa đốn cành. Dù không phải là nguồn thu nhập chính nhưng thu nhập từ việc bán đào Tết đã giúp bà con cải thiện cuộc sống rất nhiều.Qantas Airways, hãng hàng không quốc gia Úc, đã đồng ý chi ra 120 triệu đô-la Úc (79 triệu USD) để giải quyết cho hành vi lừa dối khách hàng vì đã bán hàng ngàn vé cho "các chuyến bay ma".
Cộng tác theo mô hình tiếp thị liên kết của Shopee, nhiều đối tác hiện đang hoang mang vì rơi vào vòng xoáy nợ nần và có nguy cơ đối diện với pháp luật.
Chỉ cần quan sát ở các chợ, siêu thị hoặc trên mạng xã hội, người tiêu dùng không khó nhận thấy mặt hàng rau, củ quả sấy được bày bán la liệt, đủ loại với nhiều mức giá khác nhau.
Có thêm cơ hội mới cho các đặc sản Việt Nam vì Sở Công Thương và Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp đưa sản phẩm OCOP của địa phương vào các khách sạn 4 - 5 sao tại thành phố để quảng bá, giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.
Trời nắng nóng, sức mua các loại nước giải khát, nước ép giải nhiệt tăng mạnh. Dừa tươi đang tăng giá sốc, người bán cũng đau đầu vì không có hàng để bán, xuất khẩu.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của TP.HCM và Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.