Một nhà hàng ở quận 1, TP.HCM cho biết, đây là lần đầu tiên nhà hàng nhập được cua dừa sau thời gian dài tìm kiếm loại đặc sản này.
Theo đó lô con cua dừa này có trọng lượng từ 1,5 – 2 kg/con, chiều dài sải chân khoảng 40-50cm, với giá bán dự kiến từ 6 triệu – 7 triệu đồng/kg, tức mỗi con sẽ dao động từ 9 triệu- 14 triệu đồng.
“Mặc dù giá cao nhưng sau khi biết thông tin này, nhiều khách hàng phân khúc cao cấp của nhà hàng đã đặt mua để thưởng thức hải sản khá khá hiếm gặp ở thị trường Việt Nam.
Cua dừa cho thịt chắc, ngon lại làm được rất nhiều món như đút lò phô mai, sốt tiêu kiểu Singapore, nấu cháo… tôi tin rằng thực khách sẽ rất thích thú”- một quản lý nhà hàng này nói.
Theo ghi nhận, cua dừa có lớp vỏ đen, nâu sậm pha lẫn màu xanh, tím vàng. Đây là loại cua sống chủ yếu trên các hòn đảo thuộc Ấn Độ Dương và nhiều khu vực của Thái Bình Dương.
Một con cua dừa trưởng thành có thể nặng tới hơn 4kg và sải chân dài gần 1m, chính vì thế cua dừa rất giỏi leo trèo. Với các khớp chân khỏe, cặp càng rắn chắc chúng có thể leo tận ngọn dừa, xé được lớp vỏ để ăn phần cơm bên trong quả.
Ngoài ra, một số nhà khoa học còn ghi nhận cua dừa có thể săn bắt và ăn thịt một số loài động vật nhỏ như chuột hoặc chim. Cua dừa khi trưởng thành cũng sẽ từ bỏ đại dương và chọn cuộc sống thích nghi hoàn toàn trên cạn.
Tại Việt Nam, cua dừa được bán trong các nhà hàng hải sản với số lượng khiêm tốn, bởi nguồn cung nhập khẩu hạn chế và giá thành cao.
Các công ty cà phê ở Việt Nam ghi nhận 2 chiều kinh doanh trái ngược trong quý I/2024. Một nhóm kinh doanh khởi sắc và tăng trưởng rõ rệt nhưng bên kia lại chìm sâu trong thua lỗ, lợi nhuận giảm mạnh...
“Tôi thấy màu sắc trang phục của ông Minh Tuệ mặc rất hài hòa, đẹp, và tôi thiết kế theo, ai ngờ được cư dân mạng hưởng ứng mạnh, hàng trăm áo thun được đặt hàng”, anh Nguyễn Ân, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM thổ lộ.
Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.
Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.
Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.
Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.