Thứ bảy, 18/05/2024

Trung Quốc dừng thông quan hàng hóa tại cửa khẩu dịp Tết

19/01/2023 7:14 PM (GMT+7)

Tại 4 cửa khẩu biên giới phía Bắc, Trung Quốc sẽ dừng thông quan hàng hóa dịp nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão từ ngày 21/1.






Trung Quốc dừng thông quan hàng hóa tại cửa khẩu dịp Tết - Ảnh 1.

Hoạt động xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu biên giới với Trung Quốc sẽ khôi phục thông quan bình thường từ ngày 28/1. Ảnh: Việt Linh.

Theo Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, phía Trung Quốc vừa thông báo về thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại các cửa khẩu: Hữu Nghị, Tân Thanh, Cốc Nam và Chi Ma.

Theo đó, tại 4 cửa khẩu này sẽ tạm dừng các hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa trong 3 ngày để nghỉ Tết (21-23/1). Trong các ngày 24-27/1, những cửa khẩu này sẽ thông quan với hàng có đăng ký trước.

Riêng tại cửa khẩu Chi Ma, phía Trung Quốc sẽ nghỉ Tết từ ngày 21 đến 27/1, tuy nhiên, vẫn thực hiện thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu đã có đăng ký trước. Từ ngày 28/1, khôi phục hoạt động thông quan bình thường tại tất cả cửa khẩu.

Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn đã đề nghị các đơn vị thông báo cho các lực lượng chức năng tại cửa khẩu, doanh nghiệp kinh doanh bến bãi, các cá nhân, doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tại các cửa khẩu nắm được và phối hợp thực hiện.

Đồng thời thông báo cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đăng ký kế hoạch thông quan xuất nhập khẩu hàng hóa trong dịp Tết. Ngoài ra, để đảm bảo điều kiện thuận lợi cho hoạt động thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu trước, trong và sau Tết, Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn đề nghị các lực lượng chức năng, cơ quan, ban ngành bố trí đầy đủ nhân sự trực, làm việc tại các cửa khẩu.

Sau gần 2 năm theo đuổi với chính sách "zero Covid" và siết chặt quy trình nhập khẩu hàng hóa, đến nay, Trung Quốc đã dần tháo bỏ các quy định. Từ ngày 8/1, Trung Quốc cũng đã gỡ bỏ tất cả biện pháp xét nghiệm axit nucleic phòng chống Covid-19 tại các cửa khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu vào nước này.

Theo Zing

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.

TP.HCM lần đầu tiên có hội chợ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP

TP.HCM lần đầu tiên có hội chợ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 chính thức khai mạc với gần 200 gian hàng, gồm các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP.

Thả ga mua đặc sản, thưởng thức phở, gỏi cuốn tại TP.HCM

Thả ga mua đặc sản, thưởng thức phở, gỏi cuốn tại TP.HCM

Đặc sản, món ngon, sản phẩm OCOP khắp cả nước đổ về TP.HCM tham dự triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm 2024 để tăng cường kết nối giao thương. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể thả ga mua đặc sản với giá hấp dẫn.

Đưa chợ truyền thống đấu lại chợ mạng

Đưa chợ truyền thống đấu lại chợ mạng

Gần đây, sức mua tại chợ truyền thống đang giảm mạnh vì người tiêu dùng chuyển dần sang mua online. TP.HCM đang có kế hoạch đào tạo, nâng cao năng lực bán hàng trực tuyến cho tiểu thương tại các chợ truyền thống.