Tỉnh Bắc Giang mời 70 người có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội trải nghiệm hái vải thiều cùng người dân

P.V Thứ sáu, ngày 23/06/2023 19:29 PM (GMT+7)
Để đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ nông sản, trong đó có vải thiều, giới thiệu tiềm năng du lịch, tỉnh Bắc Giang đã làm việc với khoảng 70 người sáng tạo nội dung, có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL), đồng thời giới thiệu cho họ trải nghiệm hoạt động hái vải thiều, tham quan một số địa điểm nổi tiếng của tỉnh.
Bình luận 0
Là một trong những người có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội, Chảo Yến ở xã Nậm Chạc (Bát Xát, Lào Cai) đã cùng các KOL khác được tham quan vườn vải thiều đang độ chín rộ, cùng trải nghiệm hoạt động hái vải cùng người dân và sẽ tham gia chợ phiên OCOP do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Agritrade phối hợp Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Việt Nam tổ chức vào sáng 24/6. 

Trước đó, ông Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang đã tiếp và làm việc với đoàn KOL trên nền tảng mạng xã hội (TikTok, Facebook...). 

Tỉnh Bắc Giang mời 70 KOL trải nghiệm hái vải thiều cùng người dân bản địa - Ảnh 1.

Tỉnh Bắc Giang mời 70 người sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội đến từ các vùng miền trên đất nước trải nghiệm hái vải đêm cùng người dân bản địa, tham quan các danh lam thắng cảnh của tỉnh để xúc tiến tiêu thụ nông sản, thúc đẩy du lịch địa phương. Ảnh: P.V

Tham gia trải nghiệm mùa vải thiều của Bắc Giang có hơn 70 người sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội đến từ các vùng miền trên đất nước. Mục đích của đoàn là trải nghiệm, quảng bá giới thiệu về vùng đất, con người và những sản phẩm đặc trưng của Bắc Giang.

Trong 3 ngày ở tại Bắc Giang, đoàn sẽ đi thăm một số điểm như: Chùa Bổ Đà (Việt Yên); chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng); Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử (Sơn Động); trải nghiệm hái vải thiều và thăm làng mỳ Chũ, hồ Cấm Sơn tại huyện Lục Ngạn. Bên cạnh đó, đoàn sẽ trải nghiệm hái vải đêm cùng người dân bản địa và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Trong ngày 24/6, các thành viên trong đoàn tham gia hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng quảng bá điểm đến du lịch và bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn; tham gia diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP.

Tỉnh Bắc Giang mời 70 KOL trải nghiệm hái vải thiều cùng người dân bản địa - Ảnh 2.

Chảo Yến, cô gái đến từ xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, Lào Cai - người truyền cảm hứng về hành trình vượt qua hủ tục đi du học và quay trở lại phát triển du lịch cộng đồng tham gia hoạt động hái vải thiều ở Lục Ngạn, Bắc Giang. Ảnh: NVCC.

"Chúng tôi xác định việc quảng bá du lịch, xúc tiến tiêu thụ nông sản của tỉnh trên nền tảng mạng xã hội sẽ là một trong những giải pháp hiệu quả. Chúng tôi hy vọng Bắc Giang sẽ là nguồn cảm hứng để sáng tác nhiều nội dung hay, ý nghĩa trên mạng xã hội", ông Mai Sơn khẳng định.

Hành trình trải nghiệm của các nhà sáng tạo nội dung nằm trong chiến dịch Bắc Giang đa sắc. Đây là một chiến dịch mang tính toàn diện, Bắc Giang đa sắc kể những câu chuyện đặc sắc về Bắc Giang thông qua cảm nhận thực tế của KOL (nhóm trải nghiệm có ảnh hưởng trên mạng xã hội) để từ đó truyền cảm hứng cho công chúng về một điểm đến du lịch mới, hướng tâm, hướng văn hoá đáp ứng các nhu cầu của du khách tìm về du lịch thiền, du lịch chữa lành,...qua văn hoá bản địa, ẩm thức, cảnh sắc và con người.

Trong 5 năm gần đây, Bắc Giang có tốc độ tăng trưởng kinh tế trong top 10 cả nước; các chỉ số xã hội khác cũng đứng trong nhóm dẫn đầu cả nước. Tỉnh có nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. 

Với các yếu tố đó, nội lực và sự quyết tâm, Bắc Giang mong muốn thời gian tới sẽ quảng bá nhiều hơn nữa những hình ảnh đẹp nhất, chân thật nhất về con người, vùng đất, di sản văn hóa, sản vật Bắc Giang đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem