Từ 1/4, thủ tục hành chính về PCCC ở Hải Dương sẽ giải quyết thế nào?

Thi Ngọc Thứ sáu, ngày 25/03/2022 07:15 AM (GMT+7)
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương vừa có chỉ đạo về việc đưa thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và Bộ phận Một cửa các cấp huyện, xã.
Bình luận 0

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, UBND các cấp huyện, xã đưa 28 thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy (PCCC) thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa các cấp theo thẩm quyền quy định.

Hải Dương: Thủ tục hành chính về phòng cháy, chữa cháy sẽ giải quyết tại Bộ phận Một cửa  - Ảnh 1.

Hình ảnh minh họa. Ảnh: Thi Ngọc

Công an tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông công khai 28 thủ tục hành chính, xây dựng quy trình nội bộ và quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử dùng chung tỉnh Hải Dương để thực hiện thống nhất từ ngày 1/4/2022.

Lãnh đạo tỉnh cũng giao nhiệm vụ cho Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh đảm bảo các giải pháp kỹ thuật phần mềm, quy trình điện tử đáp ứng yêu cầu ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa các cấp. Thời hạn hoàn thành trước ngày 30/3/2022.

Trao đổi với PV, lãnh đạo phòng Cảnh sát PCCC tỉnh Hải Dương cho biết, hiện nay Công an tỉnh đang chuẩn bị cho việc đưa thủ tục hành chính trong lĩnh PCCC giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã.

"Từ 1/4, tỉnh sẽ bố trí cán bộ hướng dẫn cho người dân tất cả các thủ tục về PCCC tại bộ phận một cửa. Mỗi cơ sở dự kiến bố trí từ 2-5 người tùy theo lượng công việc.", lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Hải Dương thông tin.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem