Thứ năm, 13/06/2024

Sức mua hàng Tết tăng dần

29/12/2021 1:00 PM (GMT+7)

Các nhà bán lẻ ghi nhận sức mua hàng Tết tăng dần. Nhà sản xuất đã chuẩn bị đầy đủ hàng dự trữ và sẽ tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh khi nhu cầu của người dân tăng đột biến.

Sau thời gian trầm lắng, sức mua hàng Tết tại nhiều hệ thống siêu thị đã tăng nhiệt. Các nhà bán lẻ kỳ vọng với xu hướng người dân ít đi du lịch, sức mua sẽ khởi sắc hơn trong tháng cao điểm phục vụ thị trường Tết này.

Người dân đã đi mua hàng Tết

Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, hiện người dân đã sắm Tết, mua hàng Tết nhiều hơn so với những ngày trước. Với nhu cầu sửa soạn, chào đón năm mới, hệ thống các điểm bán lẻ của Saigon Co.op ghi nhận sức mua nhóm mặt hàng gia dụng, quần áo đang tăng dần.

"Chúng tôi đã có sự chuẩn bị mang tính chất dài hơi và thực tế tương ứng tình hình dịch. Vào thời điểm này, Saigon Co.op đã bước vào ba tuần lễ phục vụ bà con dịp Tết", ông Đức nói.

Sức mua hàng Tết tăng dần - Ảnh 1.

Người dân đã bắt đầu sắm hàng Tết. Ảnh: Hồng Phúc.

Để chuẩn bị cho thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Saigon Co.op đã dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu, với tổng giá trị lên đến gần 6.000 tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm trước.

Ngay từ giữa năm, hệ thống bán lẻ này đã có kế hoạch phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp chuẩn bị kế hoạch tăng cường lượng hàng thiết yếu lên từ 2-3 lần. Trong đó, phần lớn ngân sách ưu tiên đầu tư cho trữ lượng các nhóm hàng bình ổn thị trường gồm gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản, còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản Tết.

Ông Nguyễn Anh Đức dự báo Tết năm nay, người dân sẽ hạn chế đi du lịch từ TP.HCM đến các tỉnh cũng như từ Việt Nam ra các nước. Do đó, doanh nghiệp chuẩn bị lượng hàng thừa hơn thiếu để phục vụ nhu cầu của người dân.

Sức mua hàng Tết tăng dần - Ảnh 2.

Đồ gia dụng, nhà bếp, quần áo được người dân ưu tiên chọn mua trước. Ảnh: Hồng Phúc.

Ông Furusawa Yasuyuki - Tổng Giám đốc Aeon Việt Nam, cho biết đã phối hợp các nhà cung cấp tăng cường lượng hàng Tết lên khoảng 15% so với cùng kỳ, tập trung vào các mặt hàng thực phẩm Tết gồm thực phẩm tươi sống và thực phẩm khô.

"Với một số dấu hiệu tích cực của thị trường, chúng tôi nhận định sức mua sẽ tăng dần trong thời gian sắp tới, đặc biệt vào giai đoạn cận Tết", ông Furusawa Yasuyuki nói và cho biết, xu hướng mua sắm năm nay là tập trung vào các nhóm hàng thiết yếu và phục vụ sức khỏe.

Nhà sản xuất sẵn sàng tung hàng số lượng lớn

Bà Phạm Thị Huân - Chủ tịch HĐQT Công ty Ba Huân, cho hay đến nay, dự trữ lượng trứng của công ty đạt khoảng 90%. Công ty dự trữ bằng nguồn lương thực thực phẩm, nhưng trước hết là dự trữ thức ăn gia súc để khi người tiêu dùng cần là doanh nghiệp sẽ cung cấp đầy đủ, không bao giờ để thiếu hàng.

"Đây là việc làm của công ty chúng tôi nhiều năm nay nên kinh nghiệm cũng nhiều. Tết cổ truyền là Tết của người Việt mà gia đình nào cũng không thể thiếu một nồi thịt kho trứng", bà Ba Huân nói và cho biết sẽ giảm giá thêm vào hai ngày cận Tết để phục vụ nhu cầu, đặc biệt của những người lao động nghèo lĩnh lương trễ.

Sức mua hàng Tết tăng dần - Ảnh 3.

Nhà sản xuất đã dự trữ đủ hàng, sẵn sàng tung hàng số lượng lớn cho Tết Nhâm Dần 2022. Ảnh: Hồng Phúc.

Ông Phạm Văn Dũng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Vissan, cho hay doanh nghiệp đã chuẩn bị một nguồn hàng lương thực thực phẩm tương đối đầy đủ.

Năm nay, Vissan chuẩn bị nguồn hàng thực phẩm tươi sống là 2.800 tấn, tăng khoảng 4% so với cùng kỳ; mặt hàng thực phẩm chế biến là 4.200 tấn, tăng khoảng 6% so với cùng kỳ. Ngoài ra, Vissan cũng chuẩn bị thịt heo đông lạnh khoảng 1.000 tấn, đóng gói 2 quy cách là 2kg, 1kg và sẽ tung ra trong trường hợp biến động về nguồn thịt.

"Với sản lượng này, chúng tôi cam kết đủ cung ứng hàng cho người dân TP nói riêng và cả nước nói chung. Chúng tôi cũng cam kết dịp trước, trong và sau Tết sẽ bình ổn giá thị trường, bảo đảm cung ứng nguồn hàng đầy đủ đến tay người tiêu dùng", ông Dũng nói.

Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết để chuẩn bị cho mùa cao điểm như mùa Tết thì ngành công thương thường chuẩn bị trong 9 tháng. Các đoàn công tác của Sở đã đến làm việc với các tỉnh Đồng Tháp, Đồng Nai, Lâm Đồng, Bến Tre… những nơi cung ứng nguồn hàng cho TP.HCM. Đơn hàng liên kết với các tỉnh này đã được "chốt" xong.

"Nhìn chung, Tết năm nay số lượng hàng hóa không tăng và đang giữ mức ổn định. Thị trường tiêu dùng Tết năm 2022 không sôi động bằng năm 2021 nhưng ở mức gia tăng tương đối trong bối cảnh triển khai công tác chống dịch như hiện nay", ông Vũ nhấn mạnh.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Chứng khoán Mỹ lên đỉnh mới sau quyết định cứng rắn của Fed

Chứng khoán Mỹ lên đỉnh mới sau quyết định cứng rắn của Fed

S&P 500, một chỉ số đại diện cho thị trường chứng khoán Mỹ, lần đầu tiên đóng cửa trên mức 5.400 điểm vào cuối ngày 12/6, ngày Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục chính sách cứng rắn với quyết định giữ nguyên mức lãi suất cơ bản hiện tại. Fed dự kiến sẽ chỉ cắt giảm lãi suất 1 lần trong năm nay.

'Đã đến lúc tính chuyện dừng bán vàng bình ổn giá'

'Đã đến lúc tính chuyện dừng bán vàng bình ổn giá'

Theo luật sư Trương Thanh Đức, NHNN không cần bình ổn giá vàng mà cần chấp nhận giá vàng lên xuống theo như quy luật thông thường của thị trường. Đã đến lúc tính chuyện dừng bán vàng bình ổn giá.

TP.HCM sẽ có 12 trung tâm thương mại ngầm dưới lòng đất

TP.HCM sẽ có 12 trung tâm thương mại ngầm dưới lòng đất

Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn 2060 xác định 12 khu vực trung tâm thương mại ngầm dưới lòng đất mà TP có thể phát triển trong tương lai.

Mỳ ăn liền Việt Nam ra khỏi danh sách kiểm soát an toàn thực phẩm của EU

Mỳ ăn liền Việt Nam ra khỏi danh sách kiểm soát an toàn thực phẩm của EU

Việc được đưa ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm sẽ giúp mỳ ăn liền Việt Nam thuận lợi hơn trong mục tiêu tiếp cận thị trường EU, vốn có tiềm năng rất lớn với hơn 450 triệu dân.

Cửa hàng thể thao ở Sài Gòn tất bật mùa EURO 2024

Cửa hàng thể thao ở Sài Gòn tất bật mùa EURO 2024

EURO 2024 cận kề, các cửa hàng thể thao tại TP.HCM bắt đầu tất bật khi khách hàng đua nhau đi mua áo đấu để chuẩn bị cho EURO 2024.

Quảng cáo cá độ Euro 2024, cấm được không?

Quảng cáo cá độ Euro 2024, cấm được không?

Euro 2024 có 13 nhà tài trợ chính thức toàn cầu, trong đó có một nhà tài trợ là công ty cá cược Betano đặt trụ sở tại Hy Lạp. Như vậy, khả năng sẽ có nhiều nội dung quảng cáo của nhà cái này chạy trên các màn hình quảng cáo đặt quanh các sân vận động.