Số điểm nguy cơ ùn tắc giao thông tăng, Sở GTVT TP.HCM đưa ra nhiều giải pháp xử lý

Vũ Quyền Thứ sáu, ngày 26/05/2023 14:55 PM (GMT+7)
Số điểm nguy cơ ùn tắc giao thông ở TP.HCM tăng từ 18 lên 24 điểm chỉ trong một năm, Sở GTVT TP.HCM ban hành kế hoạch gồm nhiều giải pháp để xử lý.
Bình luận 0

Sở GTVT TP.HCM cho biết, đầu năm 2022, trên địa bàn TP.HCM có 18 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông. Tính đến đầu năm 2023, số điểm nguy cơ ùn tắc giao thông tăng lên 24 điểm, phát sinh thêm 6 điểm mới trong năm 2022.

Những điểm phát sinh mới trong năm 2022 bao gồm, giao lộ Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị, giao lộ Nguyễn Thái Sơn - Phạm Ngũ Lão, giao lộ Nguyễn Văn Linh - Phạm Hùng, khu vực cầu Xáng trên đường Trần Văn Giàu, giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện và ngã tư Hàng Xanh.

Số điểm nguy cơ ùn tắc giao thông tăng, Sở GTVT TP.HCM đưa ra nhiều giải pháp xử lý - Ảnh 1.

Ngã tư Hàng Xanh là một trong các điểm nguy cơ ùn tắc giao thông phát sinh trong năm 2022. Ảnh: Lê Toàn.

Trong số 24 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.HCM, có hai điểm có chuyển biến tốt là giao lộ Quốc lộ 50 - Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Oanh - Phan Văn Trị. 8 điểm không chuyển biến là đường Nguyễn Thị Định (từ vòng xoay Mỹ Thủy đến cảng Cát Lái), giao lộ Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám, Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện, ngã tư Hàng Xanh, đường Nguyễn Tất Thành, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (từ Bạch Đằng đến ngã 5 Đài Liệt sĩ), giao lộ Đinh Bộ Lĩnh – Bạch Đằng và đường Trường Chinh (đoạn từ đường Âu Cơ đến đường Tân Kỳ Tân Quý.

Ngoài ra, có 14 điểm có chuyển biến nhưng vẫn phức tạp, gồm khu vực Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh - Nguyễn Bỉnh Khiêm, vòng xoay Lăng Cha Cả, nút giao Mỹ Thủy, ngã tư Bốn Xã, ngã tư Tây Hòa, nút giao An Phú, giao lộ Vĩnh Lộc - Nguyễn Thị Tú - Quách Điêu, đường Dương Bá Trạc - khu vực cầu Kênh Xáng, đường Nguyễn Văn Bứa (đoạn từ cầu Ông Lớn đến Ngã Ba Giồng), khu vực Cầu Xáng trên đường Trần Văn Giàu và các giao lộ Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh, Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị, Nguyễn Thái Sơn - Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Văn Linh - Phạm Hùng.

Sở GTVT TP.HCM đã đưa ra nhiều giải pháp, chia làm nhóm giải pháp công trình và nhóm giải pháp phi công trình.

Đối với nhóm giải pháp công trình, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm, sớm hoàn thành và đưa vào khai thác; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục để sớm khởi công xây dựng các dự án trọng điểm; nâng cao hiệu quả khai thác kết cấu hạ tầng giao thông hiện hữu, cải tạo kích thước hình học, mở rộng tầm nhìn, lắp đặt camera quan sát giao thông và đo tốc độ tự động.

Về các giải pháp phi công trình, tăng cường theo dõi tình hình giao thông qua hệ thống camera giám sát và thông tin kịp thời cho lực lượng chức năng; thường xuyên rà soát, nghiên cứu và điều chỉnh phân luồng giao thông hợp lý trên các tuyến đường; tăng cường biện pháp công nghệ, khai thác hiệu quả hệ thống trang thiết bị giám sát giao thông.

Đồng thời, phát huy hiệu quả phối hợp của các group Viber và cơ chế phối hợp thông tin, xử lý kịp thời giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan. Đặc biệt là các nhóm phản ứng nhanh, đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực trung tâm thành phố, sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái, khu vực Đông Bắc thành phố…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem