Đây là nội dung quan trọng tại cuộc họp Văn phòng điều phối nông nghiệp, nông thôn vùng Đồng bằng sông Cửu Long đặt tại Cần Thơ do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam chủ trì, làm việc với đại diện Tổ chức Hội chợ thủ công Châu Âu.
Tại buổi làm việc, ông Antonio Intiglietta, Chủ tịch tập đoàn tổ chức Hội chợ thủ công Châu Âu tại Italy đã giới thiệu khái quát về hoạt động của hội chợ trong suốt thời gian qua. Hội chợ nhằm giới thiệu đến bạn bè quốc tế về hàng thủ công, nông sản, phát triển hình ảnh, thương hiệu và đặc biệt là quảng bá hình ảnh, thương hiệu của quốc gia thông qua hội chợ.
Ông Antonio Intiglietta, Chủ tịch tập đoàn tổ chức Hội chợ thủ công Châu Âu tại Italy cho biết, hội chợ diễn ra trong 9 ngày và sẽ thu hút hàng triệu khách hàng đến tham quan. Đã có nhiều quốc gia tham dự hội chợ như Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam. Đây là cơ hội tốt để giới thiệu về chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP của Việt Nam, mở ra mảng khách hàng mới, qua đó sẽ quảng bá đến hàng chục triệu khách hàng trên mạng xã hội và những người tìm nhà cung cấp trên các nền tảng mạng xã hội.
Ông Antonio Intiglietta cũng thông tin, Hội chợ thủ công Châu Âu sẽ được tổ chức vào tháng 12 năm nay, và khi tham dự hội chợ không chỉ quảng các sản phẩm của Việt Nam trong những ngày diễn ra hội chợ mà các mặt hàng này sẽ được quảng bá trên mạng quanh năm. Đồng thời, quảng bá các điểm du lịch thông qua hội chợ để du khách biết đến nhiều hơn về du lịch nông nghiệp của Việt Nam.
Ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, việc tổ chức hội chợ thủ công mà có thêm những gian hàng giới thiệu về các sản phẩm OCOP là việc cần thiết để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
“Tất cả các sản phẩm trưng bày tại Hội chợ là hàng OCOP 5 sao, đã được các bộ ngành, chức năng của Việt Nam kiểm nghiệm”, ông Trần Thanh Nam thông tin.
Trời nắng nóng, sức mua các loại nước giải khát, nước ép giải nhiệt tăng mạnh. Dừa tươi đang tăng giá sốc, người bán cũng đau đầu vì không có hàng để bán, xuất khẩu.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của TP.HCM và Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.
Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.
Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.