Nhân thân rõ ràng mới được bán hàng trên mạng

Thứ bảy, ngày 08/01/2011 13:56 PM (GMT+7)
Bộ Công Thương vừa ban hành thông tư hướng dẫn hoạt động của website thương mại điện tử, sàn giao dịch thương mại điện tử.
Bình luận 0

Theo đó, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ sàn giao dịch điện tử có trách nhiệm thẩm tra, xác thực thông tin của bên tham gia bán hàng, cung cấp dịch vụ thông qua sàn.

Cụ thể là thông tin về nhân thân của cá nhân bán hàng hoặc thông tin về đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp bán hàng. Khi phát sinh tranh chấp giữa người mua - người bán trên sàn thì doanh nghiệp quản lý sàn này phải cung cấp các thông tin này cho người mua để người mua có thể liên hệ, tự bảo vệ quyền lợi của mình.

Thông tư này cũng yêu cầu từ ngày 1-6, các doanh nghiệp có sàn giao dịch điện tử phải đăng ký với Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) trước khi hoạt động. Đối với các sàn giao dịch đã hoạt động trước ngày 1-6 thì cũng phải đăng ký lại trong vòng 90 ngày.

Theo Pháp luật TP.HCM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem