Ngắt hoa, bẻ cành trong Lễ hội hoa sẽ bị xử lý

Thứ sáu, ngày 30/12/2011 15:00 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thượng tá Phạm Văn Thời, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết: “Những hành vi xâm phạm cây cảnh, ngắt hoa bẻ cành trong quá trình diễn ra Lễ hội hoa Hà Nội 2012 sẽ bị xử lý về tội gây rối trật tự công cộng”.
Bình luận 0

Lễ hội hoa Hà Nội 2012 mang tên “Hà Nội điểm hẹn Phố và Hoa 2012” được đánh giá là lễ hội hoa lớn nhất trong lịch sử tại Hà Nội. Vì vậy, ngoài công tác tổ chức tốt nội dung chương trình thì công tác bảo vệ an ninh, trật tự an toàn giao thông phục vụ Lễ hội cũng hết sức quan trọng.

img
Một tác phẩm ấn tượng tại Lễ hội “Hà Nội điểm hẹn Phố và Hoa 2012”

Thượng tá Phạm Văn Thời - Phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, Công an quận Hoàn Kiếm đã huy động một lực lượng đông đảo để tham gia bảo vệ an ninh, trật tự trong những ngày chuẩn bị và tổ chức Lễ hội.

Cũng theo Thượng tá Thời, những ngày diễn ra lễ hội du khách về tham quan và du lịch quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm sẽ rất đông, do đó phương án chống ùn tắc giao thông đã được lên kế hoạch rất cụ thể. “Chúng tôi đã bố trí lực lượng để phân làn giao thông, không chỉ ở khu vực diễn ra lễ hội mà còn phân làn ở các khu vực xung quanh nhằm đảm bảo giao thông xuyên suốt trong thời gian diễn ra lễ hội”, Thượng tá Thời cho biết.

Một số tuyến đường xung quanh Hồ Gươm đã thực hiện lệnh cấm xe như tuyến đường Đinh Tiên Hoàng, Lý Thái Tổ… Đồng thời, để đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực, sẽ có lực lượng hướng dẫn khách tham quan trên các tuyến đường này vào một chiều và ra một chiều.

Trong đêm khai mạc tối 30.12, lực lượng chức năng sẽ hạn chế người vào khu vực khai mạc. Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức nhanh và ngay sau đó sẽ không hạn chế khách tham quan vào khu vực trưng bày.

“Những hành vi gây rối, xâm phạm cây cảnh, ngắt hoa bẻ cành trong quá trình diễn ra Lễ hội hoa Hà Nội 2012 sẽ bị xử lý về tội gây rối trật tự công cộng", Thượng tá Thời cho biết.

Để phối hợp tốt với lực lượng an ninh, bảo vệ trong việc đảm bảo trật tự tại lễ hội, Thượng tá Thời khuyến cáo người tham dự lễ hội phải có hành vi văn hóa, có trách nhiệm với cộng đồng. Khi tham dự các chương trình, chụp ảnh, quay phim và thưởng thức nghệ thuật… cần nâng cao ý thức bảo vệ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem