Muốn nhanh có con: Ăn vịt tần hạt sen, nấm đông cô

Thứ năm, ngày 10/10/2013 06:36 AM (GMT+7)
Để chữa vô sinh, ngoài những bài thuốc trị bệnh theo từng thể bệnh thì nhiều món ăn cũng có ích cho phụ nữ vô sinh. Vịt tần hạt sen, nấm đông cô là một trong những bài thuốc hữu hiệu như thế.
Bình luận 0

Người phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, chung sống với chồng trên hai năm, không dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào mà không có con thì được gọi là vô sinh.

Theo lương y Đinh Công Bảy, Tổng thư ký Hội Dược liệu TP HCM, để phòng ngừa những yếu tố bất lợi có thể ảnh hưởng đến sự thụ thai, người phụ nữ trong tuổi sinh đẻ nên chú ý một số điều sau: Nên khám phụ khoa định kỳ để phát hiện các bệnh lý đường sinh dục nhằm điều trị kịp thời; Thường xuyên giữ vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách; Tuyệt đối an toàn trong quan hệ tình dục. Không để phải nạo phá thai nhiều lần, hoặc dùng các kỹ thuật không an toàn; Lưu ý về chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, giữ cuộc sống tinh thần lành mạnh, thư thái, thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao phù hợp với thể trạng và điều kiện sống của mình.

Ngoài những bài thuốc trị bệnh theo từng thể bệnh, lương y Đinh Công Bảy gợi ý rằng món ăn có ích cho phụ nữ vô sinh, và vịt tần hạt sen, nấm đông cô là một trong những bài thuốc hữu hiệu.

img

Cách làm món vịt tần hạt sen, nấm đông cô không khó, các chị em hãy tự thử làm để chăm sóc bản thân mình khi thấy có dấu hiệu bất thường hoặc muốn tẩm bổ.

Nguyên liệu

Vịt 1 con mập khoảng 1,6 kg, hạt sen 100 g, nấm đông cô (nấm hương) 10 g, gừng tươi 30 g, hành khô 50 g, rượu trắng để làm rượu gừng. Nước mắm, muối, tiêu, bột ngọt, dầu ăn.

Cách làm

Vịt sơ chế sạch, mổ bỏ nội tạng, chặt miếng 0,2-0,3 kg, xát muối + tiêu + rượu gừng để ngấm, bắc chảo lên bếp, đun dầu nóng rồi chiên sơ qua, sau đó rửa lại bằng nước lạnh nhanh tay (để bỏ mùi hôi của vịt).

Hạt sen luộc chín thông tim để sẵn.

Nấm đông cô ngâm nước cho nở mềm, bỏ chân, rửa sạch.

Củ hành khô bóc vỏ, cắt đôi.

Sau khi chuẩn bị, xếp thịt vịt vào liễn cùng với hạt sen + nấm đông cô + củ hành + gừng đập dập + nước có pha nước mắm + bột ngọt. Đậy kín rồi đem chưng cách thuỷ hoặc hấp tới khi vịt chín mềm. Ăn nóng lúc đói bụng.

Công dụng

Thịt vịt còn gọi là gia áp nhục, bạch áp nhục, có vị ngọt, tính mát, tác dụng thanh nhiệt giải độc, giáng hoả, bổ hư, lợi ích cho tỳ vị.

Hạt sen còn gọi là liên nhục, có vị ngọt, tính mát, tác dụng bổ tâm, an thần, bổ tỳ vị, bổ dưỡng cơ thể.

Món vịt tầm hạt sen, nấm đông cô kết hợp tác dụng của thịt vịt với tác dụng của hạt sen, có thêm sự trợ lực của nấm đông cô nên là món ăn rất tốt cho người phụ nữ bị vô sinh do can huyết hư, suy nhược cơ thể, ăn không ngon miệng, mất ngủ, hoặc trường hợp người bị âm hư, thường nóng bức rức trong xương, người bị phong thấp, đau nhức tay chân.

VnExpress (Theo VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem