Theo quy định tại Luật giao thông đường bộ 2008, vạch kẻ đèn đỏ là 1 dải vạch màu trắng nét liền. Vạch kẻ đường này được kẻ trước tín hiệu đèn giao thông nhằm báo hiệu khi đèn đỏ, người điều khiển phương tiện không được phép cho xe lấn qua vạch, chạm đè lên vạch này. Trái quy định trên tức là phương tiện bạn điều khiển đã vi phạm lỗi, cần bị xử lý phạt.
Người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông phải quan sát, chấp hành hệ thống biển báo hiệu đường bộ, các quy tắc giao thông và vạch sơn kẻ đường.
Theo quy định tại điểm A, khoản 1, Điều 5 và điểm A, khoản 1, Điều 7, Chương II, Nghị định 100/2019/NĐ-CP ban hành ngày 30/12/2019, mức phạt lỗi đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ được quy định như sau:
- Đối với ôtô: Phạt tiền từ 200 - 400 nghìn đồng khi ô tô đè, chạm hoặc vượt quá vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ.
- Đối với xe mô tô, xe gắn máy: Phạt tiền từ 100 - 200 nghìn đồng với trường hợp xe mô tô, xe gắn máy dừng đèn đỏ mà đè, chạm hoặc vượt quá vạch kẻ đường phía trước.
- Đối với máy kéo, xe máy chuyên dùng: Phạt tiền từ 100 - 200 nghìn đồng khi người điều khiển cho phương vượt quá, chạm, đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ.
- Đối với xe đạp, xe đạp máy, xe đạp điện: Phạt tiền 80 - 100 nghìn đồng khi người điều khiển đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ.
Với mức phạt trên, người điều khiển phương tiện cần biết và tuân thủ luật giao thông đường bộ để tránh gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh.
Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?
Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.
Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là khoảng thời gian để nhiều gia đình tự lái xe đến các điểm du lịch yêu thích. Để có một hành trình an toàn, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.
Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.
Bộ đôi GLE và GLS của công ty Đức tiếp tục trải qua đợt triệu hồi mới trên toàn cầu chỉ sau đợt triệu hồi được công bố cách đây ít ngày. Lần này do lỗi ở bộ điều khiển hộp số, và lần kề trước vì lỗi dây cáp điện 48V.
TP.HCM mong muốn hợp tác với Tập đoàn NVIDIA để phát triển công nghệ Al ứng dụng vào nhiều lĩnh vực tại Thành phố.