Ngày 21-1, Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết vừa đưa vào sử dụng hàng loạt mô hình check-in mới lạ, mang chủ đề mừng xuân Quý Mão tại bờ biển thành phố
Tại công viên Biển Đông (cuối đường Phạm Văn Đồng), công viên Lăng Ông (Võ Nguyên Giáp) và Quảng trường Hà Khê (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê), BQL sẽ trưng bày các mô hình mèo
Đây là các bức tranh vẽ linh vật mèo, các hoạt động du lịch ấn tượng của thành phố biển
Đặc biệt, các bức vẽ được thực hiện trên thuyền thúng
Các mô hình linh vật mèo với đủ sắc thái được thực hiện từ các vỏ thuyền thúng chai
Số đông người dân rất thích thú với cách làm mới lạ trên. "Thuyền thúng là phương tiện gắn liền với đời sống ngư dân của thành phố biển. Sử dụng thuyền thúng để làm du lịch, quảng bá hình ảnh của thành phố là rất hợp lý" - bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền (trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) nhận xét
Không chỉ người dân trong nước, du khách nước ngoài cũng rất tò mò, thích thú với mèo trên thuyền thúng
Theo BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, các mô hình check-in sẽ được trưng bày từ ngày 19-1 đến ngày 28-1(nhằm ngày 28 tháng 12 đến mồng 10 tháng 1 Âm lịch)
Song song việc triển khai các mô hình trang trí để tạo không gian check in tại các khu vực công viên công cộng trong dịp Tết Quý Mão 2023, du khách có thể trải nghiệm các dịch vụ giải khát, thức ăn nhanh tại bãi biển đêm Mỹ An sẽ được mở cửa phục vụ xuyên suốt thời gian nghỉ Tết
Cảnh quan TP Đà Nẵng được tái hiện phần nào trên những chiếc thuyền thúng chai
Một du khách nhỏ tuổi đang chiêm ngưỡng bức họa về người ngư dân Đà Nẵng
Theo Người Lao Động
Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.
Cùng với những món ăn đặc sản Hà Nội như chả cá, phở cuốn, bún chả… thì món cháo sườn cũng trở nên rất quen thuộc, trở thành một phần trong ký ức của mỗi người Hà thành.
Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 630.000 lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tăng 25% so với năm ngoái; doanh thu du lịch đợt này ước đạt gần 670 tỉ đồng, tăng 12,5%, theo Sở Du lịch tỉnh.
Dù nắng nóng, lượng khách đến TP.HCM vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng so với năm ngoái. Các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn đều ghi nhận kết quả khả quan trong 5 ngày nghỉ lễ.
Lần đầu tiên làm nghịch vụ, lão nông Huỳnh Văn Cập đã bán toàn bộ số lượng thanh trà ngọt cho siêu thị với giá 160.000 đồng/kg.