Lễ hội năm nay có 20 gian hàng, với quy mô hơn 1.800 hồ, cùng hơn 2.000 mẫu cá dự thi, đến từ các cơ sở sản xuất cá cảnh trong nước và một số quốc gia trong khu vực như: Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia… Các gian hàng quy tụ nhiều dòng cá độc đáo, lạ, đẹp mắt như cá Vàng, cá La hán, cá Xiêm, cá Rồng, cá Dĩa, cá Rồng...
Lễ hội là cơ hội cho các tổ chức, cá nhân nuôi giống cá cảnh có cơ hội giao lưu, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm trong kỹ thuật nuôi và chăm sóc cá cảnh, đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho nghề nuôi cá cảnh, hướng tới xuất khẩu trong thời gian tới.
Theo đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Hồ Chí Minh, cá cảnh là ngành nghề chuyên biệt có nhiều tiềm năng. TP Hồ Chí Minh cũng đã có cơ chế, chính sách phát triển ngành cá cảnh: hỗ trợ tập huấn, cung cấp tài liệu, xây dựng mô hình trình diễn… để cá cảnh trở thành ngành nông nghiệp chủ lực trong thời gian tới.
Hiện nay, tổng diện tích nuôi cá cảnh trên toàn Thành phố khoảng 90ha, với khoảng gần 300 cơ sở và hộ nuôi. Thị trường xuất khẩu cá cảnh của Thành phố khoảng 50 quốc gia, trong đó châu Âu chiếm khoảng 50-60%, còn lại các thị trường châu Á, châu Mỹ, Trung Đông và Nam Phi.
Ông Tân Xuyên, Chi hội trưởng Chi hội Cá cảnh TP Hồ Chí Minh (thuộc Hội Ngành nghề nông nghiệp TP Hồ Chí Minh) cho biết: “Trong những năm gần đây, cá cảnh Việt Nam đang phát triển rất tốt, đa dạng. Thông qua lễ hội này, Chi hội mong muốn ngành cá cảnh Việt Nam sẽ tiến tới những sự hợp tác kinh doanh để xuất cá đi nhiều thị trường hơn nữa”.
Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.
Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.
Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.