Các nhà sản xuất đồ chơi tình dục Trung Quốc kiếm bộn tiền từ khách hàng Mỹ, châu Âu

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 24/07/2020 19:00 PM (GMT+7)
Các nhà sản xuất đồ chơi tình dục ở Trung Quốc đã ghi nhận các đơn đặt hàng tăng vọt kể từ đầu mùa dịch Covid-19, đặc biệt là từ thị trường Mỹ, Pháp, Ý, theo SCMP.
Bình luận 0
Các nhà sản xuất đồ chơi tình dục Trung Quốc kiếm bộn tiền từ khách hàng Mỹ, châu Âu - Ảnh 1.

Các công ty sản xuất đồ chơi tình dục Trung Quốc vẫn đang làm ăn phát đạt trong thời gian xảy ra đại dịch Covid-19 nhờ nhu cầu tăng vọt từ thị trưởng Mỹ và các nước châu Âu.

Cụ thể, SCMP cho biết, ngành công nghiệp đồ chơi tình dục của Trung Quốc dường như có sự phục hồi nhanh hơn đáng kể so với các ngành nghề khác trong và sau thời gian phong tỏa vì đại dịch Covid-19. Một nhà sản xuất đồ chơi tình dục tại Sơn Đông báo cáo đơn đặt hàng nội địa lẫn xuất khẩu tăng 30%.

Giám đốc bán hàng ở nước ngoài của Libo Technology có trụ sở tại Sơn Đông, ông Violet Du cho biết công ty đã tăng nhân viên dây chuyền sản xuất lên gần 400 người (tăng 25%) kể từ khi được phép bắt đầu hoạt động trở lại vào cuối tháng Hai.

"Dây chuyền sản xuất của chúng tôi đang chạy suốt ngày đêm và công nhân của chúng tôi phải làm việc theo hai ca để đáp ứng nhu cầu tăng vọt", ông Violet Du cho biết.

Các nhà sản xuất đồ chơi tình dục Trung Quốc kiếm bộn tiền từ khách hàng Mỹ, châu Âu - Ảnh 2.

Theo ông Du, Pháp, Mỹ và Ý là những thị trường xuất khẩu đồ chơi tình dục lớn nhất của công ty trong 4 tháng qua, mặc dù doanh số bán hàng trong nước chậm lại một chút khi Trung Quốc thành công trong việc kiểm soát đại dịch Covid-19 lây lan. 

Ông Du dự đoán, việc xuất khẩu đồ chơi tình dục sang Mỹ và một số nước châu Âu dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao do các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 vẫn được áp dụng tại những khu vực này.

Trong khi đó, nhà sản xuất búp bê tình dục Aibei Sex Doll Company có trụ sở ở TP.Đông Quan cho biết, dù đã tăng cường nhân sự nhưng họ vẫn phải từ chối bớt đơn đặt hàng vì quá tải, Tổng giám đốc công ty, họ Lou chia sẻ.

Theo ông Lou, thị trưởng Trung Quốc khó tính hơn vì văn hóa Trung Quốc tương đối bảo thủ, do đó, gần như toàn bộ các sản phẩm của Aibei Sex Doll Company đều hướng đến xuất khẩu, trong đó, Mỹ và châu Âu được xem là thị trường lớn nhất.

Aibei sản xuất khoảng 1.500 búp bê tình dục mỗi tháng, với giá dao động từ 2.200 nhân dân tệ đến 3.600 nhân dân tệ. Theo ông Lou, doanh số của công ty đã tăng hơn 50%.

Ông Lou cho biết thêm rằng, các nhà máy lớn ở Đông Quan có thể sản xuất khoảng 2.000 búp bê tình dục mỗi tháng, trong khi các nhà máy nhỏ hơn sản xuất khoảng 300 đến 500 búp bê tình dục/tháng nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu hiện tại từ Mỹ và châu Âu.

Xuất khẩu đồ chơi tình dục của Trung Quốc đã tăng 50% từ đầu năm đến nay, theo tờ The Paper có trụ sở tại Thượng Hải, với lượng xuất khẩu búp bê tình dục tăng gấp đôi. Xuất khẩu búp bê tình dục sang Ý đã tăng gấp 5 lần kể từ tháng 3, theo The Paper.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem