Thứ bảy, 18/05/2024

Bạc Liêu tạo nhiều sản phẩm du lịch mới, tăng sức hút với du khách

CLO

12/03/2023 8:00 AM (GMT+7)

Để tăng thêm sức hấp dẫn cho du lịch Bạc Liêu, nhiều sản phẩm, dịch vụ mới đang được các cấp, các ngành nỗ lực xây dựng và sẽ trình làng để mời gọi bạn bè phương xa tìm về trải nghiệm.

Nhận thấy việc thiếu sức hút, chậm đổi mới đã và đang tạo rào cản phát triển, Ban chỉ đạo phát triển du lịch Bạc Liêu vừa có chuyến khảo sát thực tế tài nguyên du lịch để bắt tay khai thác những sản phẩm, dịch vụ mới hấp dẫn. Đơn cử, đường Ninh Bình và đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Phường 2 nối với Phường 5, TP. Bạc Liêu) được chọn để xây dựng tuyến phố ẩm thực đêm của thành phố.

Nhiều công việc đang được các đơn vị, các phường liên quan khẩn trương thực hiện là đẩy nhanh tiến độ thi công bờ kè kênh hở, làm sạch nguồn nước con kênh để tiến hành thả cá, tổ chức hoạt động thả đèn hoa đăng vào 2 ngày trong tháng. Đặc biệt là vận động người dân trên tuyến phố làm quầy hàng bán các loại bánh dân gian, trái cây đặc sản, nước giải khát.

Cùng với đó, tuyến đường giao thông với phong cảnh làng quê yên bình từ xã Hiệp Thành chạy dài đến xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) cũng được hình thành để đưa du khách đi tham quan, thưởng thức vẻ đẹp của “cụ” xoài hơn 300 tuổi, những vườn nhãn cổ. Đặc biệt, việc di chuyển sẽ không dùng xe ô tô, xe máy như thông thường mà bằng xe ngựa để mang đến cảm giác thú vị cho du khách.

Bạc Liêu tạo nhiều sản phẩm du lịch mới, tăng sức hút với du khách

 - Ảnh 1.

Thiền viện Trúc Lâm Bạc Liêu, điểm du lịch tâm linh luôn thu hút du khách

Để xây dựng được sản phẩm này, TP. Bạc Liêu sẽ nâng cấp tuyến đường, động viên người dân chăm sóc cảnh quan nông thôn, phát triển các mô hình du lịch sinh thái, với nhiều hoạt động trải nghiệm như: thu hoạch trái cây, rau màu, bắt cá, tự tay chế biến bánh xèo… Ngoài ra, thành phố sẽ lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Nhãn vào tháng 8 năm nay - thời điểm nhãn chín rộ nhất và duy trì thành sự kiện định kỳ hằng năm của địa phương. 

Song song với việc xây dựng sản phẩm mới, khâu kết nối các sản phẩm với nhau để hình thành tour du lịch nhiều ngày cũng được tính toán với mục đích kéo dài thời gian lưu lại Bạc Liêu của du khách, góp phần tăng thêm nguồn thu từ các dịch vụ.

Phòng Văn hoá - Thông tin TP. Bạc Liêu và các công ty lữ hành sẽ ngồi lại bàn bạc, thống nhất các điểm đến trong 4 tour du lịch để chào hàng đến du khách. Đó là các tour: Du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long; Du lịch văn hóa tâm linh; Du lịch tổng hợp, trải nghiệm; Du lịch sinh thái. Từ lịch trình các tour này có thể thấy, hướng phát triển không chỉ là xây dựng TP. Bạc Liêu trở thành trung tâm du lịch của tỉnh, mà còn đề cao tính liên kết, mở rộng không gian để đưa du khách về các vùng nông thôn.

Được biết, Bạc Liêu đang nỗ lực khai thác thêm nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn để tăng thêm phần sinh động, sức cuốn hút cho bức tranh du lịch Bạc Liêu. Vì vậy, các tour du lịch mà địa phương sẽ đưa vào phục vụ đều có thời gian từ 2 - 3 ngày nhằm kéo dài thời gian khách lưu lại, góp phần thúc đẩy phát triển các loại hình dịch vụ về đêm để người dân được hưởng lợi từ du lịch.

Sắp tới, thành phố sẽ liên kết với các công ty du lịch trong và ngoài khu vực để kết nối những tour này với chương trình tour của một số tỉnh; tăng cường hoạt động quảng bá, xúc tiến tour trên các phương tiện truyền thông, ứng dụng quản lý du lịch để thu hút ngày càng nhiều du khách về với Bạc Liêu.

Theo Nhà báo & Công luận

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

“Đã thèm” với lễ hội Bánh mì tại TP.HCM

“Đã thèm” với lễ hội Bánh mì tại TP.HCM

Lễ hội Bánh mì đang diễn ra tại TP.HCM thu hút rất đông người dân và du khách. Lễ hội năm nay thay đổi địa điểm tổ chức, kỳ vọng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị về ẩm thực cho khách tham quan.

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.

Lễ hội Bánh mì, nhớ đi bằng được!

Lễ hội Bánh mì, nhớ đi bằng được!

Chưa nước nào thống kê được, có bao nhiêu loại bánh mì, nói chi cả thế giới và số lượng không ngừng gia tăng. Điều chắc chắn, bánh mì phổ biến nhất, lâu đời nhất, được làm từ bột mì, trộn nước và nướng.

Cháo đậu cà, món ăn giải nhiệt hoài niệm của người Hà Nội

Cháo đậu cà, món ăn giải nhiệt hoài niệm của người Hà Nội

Hà Nội có rất nhiều món ăn ngon, làm xiêu lòng biết bao thực khách. Trong đó, món cháo đậu cà bình dân ít người biết tới nhưng luôn là thức quà đặc biệt với người Hà Nội.

Giới trẻ TP.HCM chi gần chục triệu cho thú chơi matcha

Giới trẻ TP.HCM chi gần chục triệu cho thú chơi matcha

Không chỉ sẵn sàng chi 200.000 đồng cho ly matcha cao cấp 100 ml, nhiều người trẻ đầu tư gần chục triệu đồng để sở hữu dụng cụ tự pha chế tại nhà.

Tin vui: Vietjet khai trương đường bay Hà Nội - Hiroshima

Tin vui: Vietjet khai trương đường bay Hà Nội - Hiroshima

Đón hè sôi động, hãng hàng không Vietjet tưng bừng khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima, đường bay thứ tám của Vietjet giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản và đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima.