7 cán bộ Hội Nông dân trúng cử Đại biểu Quốc hội

Thứ bảy, ngày 04/06/2011 06:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đợt bầu cử Quốc hội khoá XIII ngày 22.5 vừa qua có 16 đại biểu ứng cử là cán bộ Hội NDVN các cấp. Theo kết quả do Hội đồng bầu cử công bố, có 7 đại biểu là cán bộ Hội NDVN các cấp trúng cử ĐBQH khoá XIII.
Bình luận 0

Danh sách đại biểu trúng cử Quốc hội khoá XIII là cán bộ Hội NDVN các cấp gồm: Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường; bà Đặng Thị Kim Liên - Phó Chủ tịch Hội ND huyện Lục Yên (Yên Bái); ông Lê Đình Khanh - Chủ tịch Hội ND tỉnh Hải Dương; ông Trịnh Thế Khiết - Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội; ông Nguyễn Văn Phụng - Chủ tịch Hội ND thành phố Hồ Chí Minh; bà Lê Minh Hiền, Uỷ viên BCH Hội ND tỉnh Khánh Hoà; ông Lê Đắc Lâm - Chủ tịch Hội ND tỉnh Bình Thuận.

img

Tiếng nói của người nông dân sẽ được các ĐBQH đưa lên nghị trường.

Trao đổi với Dân Việt, các ĐBQH đến từ Hội Nông dân các cấp đều tỏ ra rất vui mừng, nhưng xen lẫn đó là tâm trạng khá lo lắng.

ĐBQH khóa XIII Đặng Thị Kim Liên, dân tộc Dao, sinh năm 1980 hiện là Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Lục Yên (Yên Bái) thổ lộ: “Tôi xúc động và vui vì nhận được sự tín nhiệm của cử tri, nhất là cử tri nông dân. Sự tín nhiệm của cử tri cũng chính là trách nhiệm lớn lao mà một ĐBQH phải gánh vác - đó là đưa tiếng nói của người dân lên bàn nghị sự; làm kênh thông tin 2 chiều giữa nông dân và Quốc hội...”.

Ông Trịnh Thế Khiết - Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội, trúng cử ĐBQH khoá XIII cũng bày tỏ: “Với tư cách là cán bộ Hội ND tôi sẽ tham gia cùng với Quốc hội trong việc giám sát việc thực hiện các chính sách “Tam nông”; bổ sung, hoàn thiện các chính sách đã có, xây dựng các chính sách mới...”.

Với ông Lê Đắc Lâm - Chủ tịch Hội ND tỉnh Bình Thuận, trúng cử ĐBQH khoá XIII đồng nghĩa với việc là phải góp tiếng nói để giúp nông nghiệp, nông dân. Theo ông, hiện nông dân đang lo giá cả nông sản không ổn định, thị trường vật tư sản xuất nông nghiệp diễn biến khó lường và thiếu kiểm soát chặt chẽ; quản lý và sử dụng đất đai còn nhiều bất cập.

“Trách nhiệm của tôi khi là ĐBQH là lo cái lo của nông dân. Giải quyết lo lắng của nông dân bằng các ý kiến tham gia xây dựng và hoàn thiện các luật, chính sách cho nông dân trên diễn đàn Quốc hội...” -ông Lâm quả quyết.

ĐBQH khóa XIII Nguyễn Văn Phụng - Chủ tịch Hội ND thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Sự tín nhiệm của cư tri với cán bộ Hội là niềm khích lệ đối với Hội ND các cấp, chứng tỏ cử tri ngày càng tin tưởng vào tổ chức Hội. Khi đã là ĐBQH, tôi có điều kiện phản ánh tiếng nói, yêu cầu chính đáng của nông dân một cách trực tiếp, nhanh hơn, hiệu quả hơn...” - ông Phụng chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem