Thông tin từ Sở Du lịch TPHCM cho biết, tính riêng trong 4 ngày nghỉ dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương; Lễ 30/4, Quốc tế Lao động 1/5, TP.HCM đón khoảng 950.000 khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí, tăng 126,2% so với cùng kỳ năm 2022.
Trong đó, khách du lịch nội địa đến TP.HCM ước khoảng 320.000 lượt (lễ năm 2022 là 187.000 lượt). Đặc biệt, dịp này khách quốc tế đến TP.HCM tăng đến 263,6% so với lễ 2022, ước khoảng 48.000 lượt.
Lượng khách vui chơi, du lịch tại TP.HCM tăng cao bất ngờ giúp doanh thu ngành du lịch trong kỳ nghỉ lễ này ước đạt 3.130 tỷ đồng, tăng đến 94,4% so với cùng kỳ năm 2022 (lễ năm 2022 thu 1.610 tỷ đồng).
Điểm nhấn đặc biệt trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trọng đại của đất nước tại TP.HCM dịp này, là việc lần đầu tiên TP đón khách tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND - UBND TP.HCM.
Sau 2 ngày tổ chức, đã có hơn 1.500 lượt khách, gồm người dân thành phố, du khách trong nước đến từ nhiều tỉnh thành xa như Hà Nội, Hà Giang..., khách quốc tế, văn nghệ sĩ... đếntham quan công trình đặc biệt này.
Nhiều người dân và du khách rất hào hứng về giá trị văn hoá - lịch sử và kiến trúc nghệ thuật của tòa nhà hơn 100 năm tuổi, và ủng hộ việc mở cửa trụ sở cho người dân và du khách tham quan.
Chương trình được đánh giá là một hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự cởi mở của chính quyền TP.HCM trong giai đoạn phát triển mới. Đồng thời khẳng định mong muốn gắn kết ngày càng chặt chẽ với nhân dân, luôn hướng đến mục tiêu xây dựng chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ của chính quyền TP.HCM.
Tính chung 4 tháng đầu năm, TP.HCM đã đón gần 1,4 triệu khách quốc tế (tăng 1.106,7% so với cùng kỳ năm 2022) và gần 11 triệu khách du lịch nội địa (tăng 54,7% so với cùng kỳ năm 2022).
Tổng doanh thu du lịch 4 tháng của TP.HCM đạt 51.147 tỷ đồng.
Cơ quan chức năng cho rằng nếu triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp tháo gỡ vướng mắc việc xác định tiền sử dụng đất, TP.HCM sẽ có khoảng hơn 100 hồ sơ dự án được giải quyết, với khoảng hơn 80.000 sổ hồng.
Chỉ cần quan sát ở các chợ, siêu thị hoặc trên mạng xã hội, người tiêu dùng không khó nhận thấy mặt hàng rau, củ quả sấy được bày bán la liệt, đủ loại với nhiều mức giá khác nhau.
Hội nghị Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ lần 3 cần bàn, triển khai hiệu quả quy hoạch vùng Đông Nam Bộ, với mục tiêu đưa kinh tế - xã hội vùng Đông Nam Bộ tiếp tục phát triển nhanh, toàn diện, chất lượng và bền vững.
Sự phát triển của các mạng xã hội với những video ngắn hấp dẫn đang khiến văn hóa đọc tại Việt Nam gặp nhiều thách thức.
Mặc dù chưa chính thức ra mắt nhưng Toyota Hilux đã được một số đại lý nhận đặt cọc với mức giá ưu đãi hơn so với mức giá tạm tính.
Ngân hàng LPBank vừa quyết định đổi bộ tên mới. Tên viết tắt bằng tiếng Anh họ vẫn để là LPBank, đây là quyết định phù hợp với thị trường, với nhận thức của người tiêu dùng.