Chính quyền đồng hành, nông dân Đắk Lắk vượt dịch thu quả ngọt (bài 3): Nỗi lo chính vụ

Ngọc Giàu Thứ hai, ngày 09/08/2021 18:51 PM (GMT+7)
UBND tỉnh Đắk Lắk vừa gửi văn bản cho các bộ, ngành và nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước về việc đề nghị hỗ trợ tiêu thụ nông sản của địa phương trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Bình luận 0

Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều nông sản chủ lực của tỉnh có nguy cơ tiêu thụ chậm như: cà phê, hồ tiêu, cao su, hạt điều, sắn… sẽ giảm về lượng xuất khẩu. Riêng cà phê giảm nhiều về lượng tiêu dùng trong nước do thực hiện giãn cách xã hội.

Đắk Lắk: Tìm hướng tiêu thụ nông sản trong dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Tổng sản lượng sầu riêng vào vụ thu hoạch tại Đắk Lắk khoảng 103.000 tấn - Ảnh: Ngọc Giàu

Đặc biệt, đối với mặt hàng trái cây sẽ có nguy cơ khó tiêu thụ do việc mua bán trực tiếp tại vườn, khâu tổ chức phân loại, đóng gói cần nhân công nhiều.

Mặt khác, trái cây là mặt hàng có thời gian bảo quản ngắn và tỉnh Đắk Lắk chưa có nhà máy chế biến, kho lạnh bảo quản trái cây quy mô lớn.

Hiện nay, tại tỉnh Đắk Lắk có một số sản phẩm nông nghiệp đang chuẩn bị vào vụ thu hoạch như: sầu riêng tổng sản lượng khoảng 103.000 tấn; bơ có khoảng 82.000 tấn.

Thời vụ thu hoạch tập trung từ tháng 8 đến tháng 10 với thị trường tiêu thụ chủ yếu là các tỉnh thành trong nước và xuất khẩu.

Đắk Lắk: Tìm hướng tiêu thụ nông sản trong dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 việc vận chuyển hàng hoá rất khó khăn - Ảnh: Ngọc Giàu

Trước thực tế này, UBND tỉnh Đắk Lắk gửi văn bản cho Bộ NNPTNT, Bộ Công Thương, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Thông tin truyền thông và một số tỉnh thành phố như Lạng Sơn, Lào Cai, Quảng Ninh, thành phố Hà Nội, thành phố Đà Nẵng…

Theo đó, tỉnh Đắk Lắk mong muốn các bộ ngành, các tỉnh, thành phố quan tâm, hỗ trợ giúp tỉnh Đắk Lắk quảng bá, tổ chức hội nghị trực tuyến kết nối tiêu thụ bơ, sầu riêng... của địa phương.

Ngoài ra, tỉnh Đắk Lắk cũng mong muốn các bộ, ngành, địa phương khác giới thiệu, kết nối các hiệp hội, ngành hàng, các doanh nghiệp phân phối lớn để thúc đẩy tiêu thụ bơ, sầu riêng của tỉnh.

Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi trong việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa của tỉnh Đắk Lắk đi qua và đến các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem