1.700 vận động viên tham dự Đại hội Thể dục thể thao Đan Phượng lần thứ X

Đình Việt Thứ bảy, ngày 17/09/2022 14:21 PM (GMT+7)
UBND huyện Đan Phượng tổ chức lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao huyện Đan Phượng lần thứ X năm 2021 – 2022. Đây là sự kiện thể thao thiết thực hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2022).
Bình luận 0

Đại hội thu hút 1.700 vận động viên đại diện cho lực lượng Công an, Quân sự, Hội người cao tuổi, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh; đại diện các Câu lạc bộ võ, vật; Tổ trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên; đại biểu đại diện 16 xã, thị trấn và Nhân dân trên địa bàn toàn huyện.

1.700 vận động viên tham dự Đại hội Thể dục thể thao Đan Phượng lần thứ X - Ảnh 1.

Các đại biểu, vận động viên và khán giả thực hiện nghi thức chào cờ tại lễ khai mạc đại hội. Ảnh: Đào Thắm - Tiến Công.

Phát biểu khai mạc, bà Đào Thị Hồng - Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng, Trưởng ban Tổ chức cho biết, tại huyện, các thiết chế văn hóa, trong đó có thiết chế thể thao từ huyện xuống cơ sở được quan tâm, đầu tư. Công tác xã hội hóa thể dục thể thao đạt nhiều kết quả tích cực, chất lượng phong trào thể dục thể thao ngày càng phát triển sâu rộng.

Tỷ lệ số người tập luyện thể dục thể thao thường xuyên đạt 39%, số gia đình thể thao đạt 30%. Toàn huyện có 90 câu lạc bộ thể dục thể thao, từ năm 2017 đến nay, các vận động viên của huyện Đan Phượng đã đạt 7 huy chương giải quốc tế, đạt 44 huy chương giải quốc gia và  đạt 230 huy chương cấp Thành phố.

Đặc biệt, tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, Nhà thi đấu đa năng huyện Đan Phượng đã vinh dự được lựa chọn để tổ chức thi đấu Giải Jujitsu có sự góp mặt của 7 nước trong khu vực.

Với tinh thần hiếu khách và trọng thị, lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Đan Phượng đã dành sự quan tâm đặc biệt đến sự kiện này, nhờ đó hình ảnh "Đan Phượng an toàn, thân thiện, hiền hòa, mến khách, hội nhập và phát triển" được tỏa sáng đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế. 

Theo bà Hồng, Đại hội Thể dục thể thao huyện Đan Phượng lần thứ X là ngày hội thể thao của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và toàn thể các tầng lớp nhân dân trong huyện.

1.700 vận động viên tham dự Đại hội Thể dục thể thao Đan Phượng lần thứ X - Ảnh 2.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Đào Thị Hồng phát biểu khai mạc. Ảnh: Đào Thắm - Tiến Công.

Đây là dịp để đánh giá, ghi nhận sự phát triển phong trào thể dục thể thao của các ngành, địa phương, đơn vị, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo và xây dựng, phát triển phong trào, sự nghiệp thể dục thể thao.

Đồng thời tiếp tục tuyển chọn lực lượng vận động viên xuất sắc tham gia tranh tài tại Đại hội Thể dục thể thao Thành phố và Đại hội thể dục thể thao toàn quốc lần thứ X được tổ chức vào cuối năm 2022.

Tại đại hội, UBND huyện Đan Phượng đã trao Giấy khen cho 11 tập thể và 22 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình chỉ đạo chuẩn bị và tổ chức Đại hội thể dục thể thao huyện và Đại hội thể dục thể thao các xã, thị trấn năm 2021- 2022.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem