Chủ nhật, 19/05/2024

Tìm giải pháp tăng giá trị cho cà phê Buôn Ma Thuột

19/02/2023 7:00 PM (GMT+7)

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk năm 2023 sẽ tìm giải pháp tăng giá trị cho người trồng cà phê. Đó là nội dung họp báo giới thiệu lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023 do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức.


Tìm giải pháp tăng giá trị cho cà phê Buôn Ma Thuột - Ảnh 1.


Theo đó, lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023 diễn ra từ ngày 10 đến 14-3 với chủ đề "Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới" tại TP Buôn Ma Thuột và một số địa phương khác.

Lễ hội lần này gồm có 18 hoạt động chính thức và một số hoạt động hưởng ứng Lễ hội của các địa phương như các hoạt động triển lãm, hội thảo; các hoạt động quảng bá, tôn vinh; hành trình du lịch.

Ban Tổ chức tiếp tục mời hoa hậu H'Hen Niê làm đại sứ truyền thông và mời đội ngũ những người làm truyền thông, sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội tham gia truyền thông về sự kiện trên Internet...

Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, qua bảy lần tổ chức, lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã trở thành sự kiện nổi bật của ngành cà phê Việt Nam, có ảnh hưởng lớn và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân trong nước, quốc tế.

Tìm giải pháp tăng giá trị cho cà phê Buôn Ma Thuột - Ảnh 2.


Tại buổi họp báo, nhà báo đặt câu hỏi lễ hội có giải pháp nào để tăng giá trị cà phê cho người trồng hay không.

Ông Nguyễn Nam Hải, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam, cho biết phải phát triển cà phê bền vững. Đó là gắn doanh nghiệp với nông dân. Từ đó tạo ra những diện tích trồng cà phê bền vững, tạo ra những sản phẩm tốt cho thị trường.

Ông Hải dẫn trường hợp Đắk Lắk có hai doanh nghiệp xuất khẩu cà phê lớn, riêng năm 2022 kim ngạch đạt khoảng 350 triệu USD.

“Hai doanh nghiệp này tạo bàn đạp để giúp tỉnh Đắk Lắk trong việc tìm ra giá trị gia tăng cao lên để nâng cao thu nhập cho người nông dân trồng cà phê. Giá cà phê hiện tại đang tốt, thuận lợi cho người nông dân. Đây là bản lề để chúng ta phát triển ngành cà phê qua lễ hội theo chiều sâu giá trị gia tăng cao hơn nữa” – ông Nguyễn Nam Hải nói.

Theo PLO

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Tung ra thiết kế áo thun theo thời sự

Tung ra thiết kế áo thun theo thời sự

“Tôi thấy màu sắc trang phục của ông Minh Tuệ mặc rất hài hòa, đẹp, và tôi thiết kế theo, ai ngờ được cư dân mạng hưởng ứng mạnh, hàng trăm áo thun được đặt hàng”, anh Nguyễn Ân, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM thổ lộ.

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.

TP.HCM lần đầu tiên có hội chợ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP

TP.HCM lần đầu tiên có hội chợ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 chính thức khai mạc với gần 200 gian hàng, gồm các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP.