Giá trị thương hiệu Mercedes-Benz lên đến 59,4 tỷ USD, tăng 1% so với lần công bố trong năm 2023, hãng đánh giá thương hiệu quốc tế Brand Finance từ Anh cho biết.
Trong khi đó, giá trị thương hiệu Tesla giảm đến 12% xuống còn 58,3 tỷ USD. Brand Finance giải thích là do Elon Musk bị vướng nhiều tai tiếng từ các phát ngôn và hành xử (nhưng không nêu ra chi tiết), vì thế đã ảnh hưởng đến thương hiệu xe điện mạnh nhất thế giới này.
Ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á-Thái Bình Dương, cho biết: "Tesla đi xuống trong bối cảnh ngành ô tô thế giới vẫn đang phát triển xe điện. Tuy nhiên, sức mạnh thương hiệu của Tesla vẫn hiển hiện nhờ nội lực mạnh chính là bản sắc cốt lõi của họ. Giống các công ty xe điện khác như BYD (Trung Quốc) và New Flyer (Canada), là 2 nhà sản xuất đã đạt mức tăng trưởng đáng kể, mức độ người tiêu dùng nhận biết và sẵn sàng chọn Tesla có thể sẽ là yếu tố then chốt giúp công ty duy trì khả năng cạnh tranh".
Đối với thương hiệu ngôi sao 3 cánh đến từ Đức, công thức thành công của Mercedes-Benz phụ thuộc vào 2 yếu tố chính: kiểm soát hiệu quả chi phí và quản lý danh mục sản phẩm một cách hoàn hảo. Nhờ đó, họ vẫn tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận, và giữ vững vị thế trong phân khúc cao cấp mà không cần vội vã mở rộng quy mô.
Brand Finance cũng không quên nhắc tới Trung Quốc, thế lực mới của toàn thế giới về sản xuất xe điện và pin. Báo cáo từ Anh cho thấy BYD, công ty xe điện hàng đầu Trung Quốc, tăng trưởng đến 20% về giá trị thương hiệu (đạt 12,1 tỷ USD) nhưng chưa thể vào danh sách Top 10.
Thương hiệu có giá trị đạt mức tăng cao nhất trong tất cả, theo Brand Finance, chính là New Flyer với tỷ lệ tăng đến 250% (đạt 464 triệu USD). Hãng xe điện Canada được chính phủ nước này và Anh hỗ trợ tài chính mạnh mẽ trong các giải pháp phát triển sản phẩm.
Báo cáo cũng cho biết 19 trong số 22 thương hiệu Trung Quốc có mặt trong bảng xếp hạng xe Brand Finance năm 2024 đã tăng về sức mạnh thương hiệu, nghĩa là Trung Quốc đã và đang nổi lên mạnh mẽ trong bức tranh ngành xe toàn cầu.
Khoản đầu tư 60 triệu USD mới nhận từ Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC thuộc Nhóm Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ giúp KES Group mở rộng sản xuất để hướng tới hàng đầu Đông Nam Á. Bản thân KES phải góp vào 32 triệu USD cho dự án ván MDF quan trọng này.
Báo cáo mới nhất của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) về Chỉ số Phát triển Du lịch và Lữ hành (TTDI) cho thấy Việt Nam xếp thứ 59, giảm 7 bậc so với vị trí thứ 52 vào năm 2022. Đáng chú ý, hạ tầng dịch vụ được đánh giá là yếu.
Nguồn cung nhà ở xã hội hiện nay tại TP.HCM vẫn rất khan hiếm. Thời gian tới, thành phố sẽ tập trung hoàn tất thủ tục pháp lý 37 dự án nhà ở xã hội với quy mô khoảng 35.000 căn.
Các tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã tạm giữ 15.541 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử, tinh dầu và phụ kiện với tổng giá trị hơn 5,2 tỷ đồng.
Dù là gói tín dụng dành cho nhà ở xã hội, nhưng mức lãi vay lại ở mức cao, đây là một trong 3 nguyên nhân khiến gói 120.000 tỷ đồng có tiến độ giải ngân chậm.
UBND TP.HCM vừa thông qua Chiến lược lao động và việc làm trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2023 - 2025 và tầm nhìn đến 2030. Theo đó, xu hướng phát triển kinh tế số, chuyển đổi số, kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn đang và sẽ định hình lại tương lai của thị trường và các ngành trong vài thập kỷ tới.