Chủ nhật, 19/05/2024

Sức mua sắm Tết tăng vọt, siêu thị tăng thời gian mở cửa

26/01/2022 1:00 PM (GMT+7)

Các hệ thống siêu thị tại TP.HCM ghi nhận sức mua sắm Tết tăng vọt. Các siêu thị sẽ tăng thời gian mở cửa hoạt động để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân giai đoạn cao điểm Tết.

Sức mua tăng vọt

Không khí mua sắm Tết tại nhiều hệ thống siêu thị tại TP.HCM đang rộn ràng hơn bao giờ hết. Hầu hết các siêu thị đều ghi nhận sức mua tăng mạnh so với thời điểm cách đây một tháng và các mặt hàng phục vụ thị trường Tết đều đắt khách.

Từ cuối tuần qua, tại các siêu thị thuộc hệ thống Saigon Co.op, nhóm hàng hóa gồm các loại trái cây nội địa và nhóm các mặt hàng thực phẩm bổ dưỡng, mứt Tết có sức mua bật tăng hơn 50% so với tuần trước đó.

Sức mua tăng vọt, siêu thị thêm thời gian bán Tết - Ảnh 2.

Bánh mứt Tết đang được người dân chọn mua nhiều nhất. Ảnh: Hồng Phúc.

Nhóm trái cây nội như thanh long ruột đỏ, dưa hấu không hạt, xoài cát chu, xoài cát hòa lộc, bưởi da xanh... bán ra đã tăng 20%. Nhóm quần áo, hàng thời trang tăng từ 21 - 57%. Bật tăng mạnh nhất là những mặt hàng thực phẩm bổ dưỡng, bảo vệ sức khỏe, các mặt hàng đặc trưng Tết với mức tăng từ 20-70%.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc vận hành chuỗi siêu thị Co.opmart cho biết, tình hình sức mua năm nay tăng chậm và tăng trễ. 

"Người dân chủ yếu sẽ tập trung mua sắm vào khoảng một tuần cuối cận Tết. Do đó, chúng tôi đang phối hợp các nhà cung cấp tiếp tục thực hiện chương trình khuyến mãi nhiều mặt hàng tươi sống, thịt trứng từ 20-50%", ông Thắng nói.

Lượng khách hàng năm nay tại tất cả trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON trên toàn quốc tăng mạnh từ 2 tuần trước Tết. Đơn vị này nhận định Tết Nguyên Đán là dịp lễ truyền thống của người Việt nên khách hàng vẫn có nhu cầu mua sắm trong giai đoạn này, sức mua trong cuối tuần vừa qua cao hơn từ 10-20% so với cùng kì Tết năm trước, và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong tuần này.

"Với những dấu hiệu tích cực của thị trường, chúng tôi kỳ vọng sức mua năm nay sẽ tăng trung bình 20% so với năm trước đó", ông Bùi Trung Chính - Giám đốc thu mua ngành hàng thực phẩm của AEON Việt Nam, nói.

Các hệ thống siêu thị như MM Mega Market, Lotte Mart, Emart cũng ghi nhận lượng khách hàng đến mua sắm Tết tăng vọt, giá trị của từng giỏ hàng trước Tết cũng tăng theo.

Siêu thị tăng thời gian hoạt động

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm, đại diện các hệ thống siêu thị đều cho biết sẽ tăng thời gian mở cửa hoạt động để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân giai đoạn cao điểm Tết.

Các hệ thống thuộc Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife, Sense City, Cheers sẽ tăng 2-4 giờ hoạt động phục vụ giai đoạn cao điểm trước Tết, thường sẽ mở sớm và đóng muộn hơn ngày thường.

Cụ thể, lịch mở cửa Tết của siêu thị Co.opmart: Từ ngày 25-27/1 (tức 23-25 tháng Chạp), hoạt động từ 7h-22h. Từ ngày 28-30/1 (tức 26-28 tháng Chạp), mở cửa từ 6h-22h. 29 tháng Chạp, siêu thị Co.opmart mở cửa từ 6h-12h trưa. Co.opmart nghỉ mùng 1 Tết và hoạt động trở lại từ mùng 2 Tết. Từ mùng 2 đến mùng 5, đón khách từ 8h-12h. Co.opmart hoạt động lại bình thường từ mùng 6 Tết.

Sức mua sắm Tết tăng vọt, siêu thị tăng thời gian mở cửa - Ảnh 2.

Các siêu thị sẽ tăng thời gian mở cửa hoạt động để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân giai đoạn cao điểm Tết. Ảnh: Hồng Phúc.

Tại 3 siêu thị Satramart, trước Tết, từ ngày 20-25 tháng Chạp, hoạt động 7h-23h. Từ 26-28 tháng Chạp bán từ 6h sáng đến 24h đêm. Ngày 29 Tết mở cửa 6h sáng đến 12h trưa và mở cửa kinh doanh lại vào ngày 2/2 (tức mùng 2 Tết).

Siêu thị Big C, Go!: Từ nay đế 28 tháng Chạp, mở từ 7h đến 23h. 29 tháng Chạp hoạt động từ 6h sáng đến 14h chiều. Big C nghỉ mùng 1 Tết và hoạt động trở lại bình thường từ mùng 2 Tết (từ 8h-22h).

Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị Aeon sẽ hoạt động xuyên Tết, kể cả mùng 1. Tại TP.HCM, AEON Tân Phú, Bình Tân, từ 26 tháng Chạp sẽ đóng cửa trễ hơn vào lúc 23h00. Ba ngày ngày 27-28 tháng Chạp, khu siêu thị mở từ 7h, đóng cửa trễ lúc 23h. Ngày 29 tháng Chạp, khu siêu thị mở từ 7h, đóng lúc 19h.

Mùng 1 Tết, các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị Aeon Tân Phú và Bình Tân sẽ hoạt động từ 11h sáng tới 22h tối. Từ ngày mùng 2 Tết, Aeon hoạt động lại bình thường.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Nghịch lý giá cà phê hơn 100.000 đồng/kg nhưng có doanh nghiệp lỗ nặng

Nghịch lý giá cà phê hơn 100.000 đồng/kg nhưng có doanh nghiệp lỗ nặng

Các công ty cà phê ở Việt Nam ghi nhận 2 chiều kinh doanh trái ngược trong quý I/2024. Một nhóm kinh doanh khởi sắc và tăng trưởng rõ rệt nhưng bên kia lại chìm sâu trong thua lỗ, lợi nhuận giảm mạnh...

Tung ra thiết kế áo thun theo thời sự

Tung ra thiết kế áo thun theo thời sự

“Tôi thấy màu sắc trang phục của ông Minh Tuệ mặc rất hài hòa, đẹp, và tôi thiết kế theo, ai ngờ được cư dân mạng hưởng ứng mạnh, hàng trăm áo thun được đặt hàng”, anh Nguyễn Ân, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM thổ lộ.

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.