Sức mua hàng Tết đã tăng, siêu thị tuyên bố còn khách là còn bán

Hồng Phúc Thứ năm, ngày 01/02/2024 16:08 PM (GMT+7)
Sức mua hàng hóa Tết tại các hệ thống siêu thị bắt đầu tăng. Từ hôm nay, nhiều siêu thị sẽ bắt đầu tăng thời gian phục vụ, mở sớm và đóng trễ với tinh thần còn khách là còn bán.
Bình luận 0

Sức mua hàng Tết bắt đầu tăng

Bước qua 20 tháng Chạp, sức mua hàng Tết tại nhiều hệ thống siêu thị ở TP.HCM bắt đầu tăng. Ngoài các mặt hàng thiết yếu thì nhóm sản phẩm chuyên phục vụ cho mùa Tết như bánh mứt, giò chả, thực phẩm khô, giỏ quà Tết cũng ghi nhận sức mua tăng trưởng khá.

Tại Emart Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, khách mua sắm Tết nhộn nhịp. Hàng loạt sản phẩm thuộc các ngành hàng có nhu cầu cao dịp Tết tại siêu thị này như bánh kẹo, thực phẩm tươi sống, hàng đông - lạnh, nước giải khát, sản phẩm gia dụng, thời trang du xuân đều khuyến mãi, giảm giá sâu đến 50%, mua 1 tặng 1, có quà tặng đi kèm.

Nhu cầu mua sắm tăng cao những ngày gần Tết, cộng hưởng với các chương trình khuyến mãi, sức mua tại các siêu thị Emart đã tăng khoảng 20% so với ngày thường.

Sức mua hàng Tết đã tăng, siêu thị tuyên bố còn khách là còn bán- Ảnh 1.

Khách mua sắm Tết tại siêu thị Emart Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, TP.HCM. Ảnh: Hồng Phúc

Đại diện MM Mega Market cho biết sức mua của các mặt hàng như bánh kẹo tăng 15%, các đơn hàng quà Tết tăng 15% so tết năm ngoái. Doanh thu tại các trung tâm tăng khoảng 300% so ngày thường.

Bà Đỗ Thị Dậu - Trưởng ban quản lý hệ thống bán lẻ SATRA, cho biết hiện sức mua tại các siêu thị Satra và cửa hàng Satrafoods đang tăng dần. Hàng thiết yếu và những sản phẩm phục vụ mùa Tết đang bán chạy nhất. Nhu cầu giỏ quà Tết của doanh nghiệp, đơn vị, cơ quan, ban ngành đang tăng mạnh.

Theo bà Dậu, trong tuần này sẽ cao điểm mua sắm Tết. Người tiêu dùng tại khu vực đô thị sẽ đến mua hàng tại siêu thị và các điểm bán lẻ tăng cao. Do đó, các điểm bán đều tăng lượng hàng để phục vụ nhu cầu thị trường.

Các nhà sản xuất thực phẩm lớn như Vissan, Ba Huân cũng cho biết sẽ đẩy mạnh nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi sốc trong những ngày cận Tết theo tinh thần càng Tết càng giảm sâu để hỗ trợ người tiêu dùng, nhất là công nhân, người lao động đón Tết tại TP.HCM.

Còn khách là còn bán

Trao đổi với Dân Việt, các hệ thống siêu thị, phân phối, bán lẻ đều cho biết tăng thời gian phục vụ trong cao điểm mua sắm Tết theo hướng mở sớm và đóng cửa muộn. Bà Đỗ Thị Dậu cho biết các siêu thị SATRA và cửa hàng Satrafoods luôn sẵn sàng phục vụ với tinh thần còn khách là còn mở.

Sức mua hàng Tết đã tăng, siêu thị tuyên bố còn khách là còn bán- Ảnh 3.

Sức mua hàng hóa Tết tại các hệ thống siêu thị bắt đầu tăng. Ảnh: Trung Kiên

Còn MM Mega Market, các siêu thị tăng cường đội ngũ nhân viên phục vụ. Các nhân viên “ngồi bàn máy tính” trở thành nhân viên quầy hàng, thu ngân, giao hàng… tại các trung tâm mua sắm.

“Chúng tôi sẽ kéo dài thời gian mở cửa từ 6h sáng đến 22h trong suốt dịp Tết Nguyên Đán 2024. Một số trung tâm sẽ mở đến nửa đêm vào tuần cao điểm trước Tết”, đại diện MM cho biết.

Các siêu thị thuộc hệ thống Emart thì mở từ 7h sáng đến 23h đêm trong thời gian từ 23 - 29 tháng Chạp. Ngày 30 Tết mở cửa từ 6h sáng đến 12h trưa. Emart nghỉ hai ngày mùng 1 và mùng 2, bắt đầu bán lại từ mùng 3 Tết.

Từ 23 tháng Chạp trở đi (2/2/2024), các siêu thị thuộc Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food... sẽ mở cửa sớm và đóng trễ hơn so với bình thường. Các siêu thị của hệ thống này mở cửa 6 sáng và đóng cửa sau 22 giờ đêm.

Cũng như mọi năm, các siêu thị và trung tâm thương mại AEON không nghỉ Tết. Thời gian đóng cửa ngày 30 Tết là 19h. Mùng 1 Tết, AEON mở cửa từ 11h trưa đến 22h đêm, từ mùng 2, hoạt động bình thường trở lại, bắt đầu từ 8h sáng đến 22h đêm.

Các siêu thị thuộc hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+ sẽ phục vụ đến 12h ngày 30 Tết và mở cửa bán trở lại vào mùng 4 Tết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem