Thứ hai, 20/05/2024

Sóc Trăng có thêm 18 sản phẩm OCOP

15/08/2022 6:00 AM (GMT+7)

Tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức lễ công bố kết quả đánh giá, xếp hạng sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đợt 1-2022.


Sóc Trăng có thêm 18 sản phẩm OCOP - Ảnh 1.

Bánh pía của thương hiệu Hải Sơn


Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng đã tiếp nhận 23 hồ sơ sản phẩm của 17 chủ thể. Trên cơ sở đánh giá của hội đồng các cấp, UBND tỉnh Sóc Trăng đã công nhận kết quả đánh giá, xếp hạng 18 sản phẩm OCOP.

Trong đó, có 2 sản phẩm OCOP đạt 4 sao là: bánh pía Can xại, bánh pía Kim sa đậu xanh của thương hiệu Hải Sơn và 16 sản phẩm đạt OCOP 3 sao như: mứt củ hành tím, sữa chua tươi, dưa mắm Bố Thảo, mắm cá rô sặc biển Cô Sáu Bảnh, chả tép Liên Muội, bánh quay vạc Đại Tâm - Vĩnh Hưng…

 

Các sản phẩm OCOP sau khi được công nhận sẽ được công bố và trao giấy chứng nhận xếp hạng; doanh nghiệp, hộ gia đình được hướng dẫn sử dụng, in, dán nhãn OCOP và thứ hạng sao lên bao bì sản phẩm. Các sản phẩm OCOP đợt này được đánh giá đáp ứng tốt yêu cầu của bộ tiêu chí đánh giá; sản phẩm chất lượng, có cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm bắt mắt và tiện dùng, đa số sản phẩm sử dụng bao bì thân thiện với môi trường. 

 

Ông Huỳnh Ngọc Nhã, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Sóc Trăng, cho biết, đến nay, tỉnh đã công nhận 174 sản phẩm OCOP. Sản phẩm sau khi được công nhận đều được các chủ thể tiếp tục đầu tư, nâng cấp. Qua đó, góp phần giúp sản phẩm tiêu thụ tốt hơn, tạo công ăn việc làm cho lao động nông thôn và tăng thu nhập cho cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Nghịch lý giá cà phê hơn 100.000 đồng/kg nhưng có doanh nghiệp lỗ nặng

Nghịch lý giá cà phê hơn 100.000 đồng/kg nhưng có doanh nghiệp lỗ nặng

Các công ty cà phê ở Việt Nam ghi nhận 2 chiều kinh doanh trái ngược trong quý I/2024. Một nhóm kinh doanh khởi sắc và tăng trưởng rõ rệt nhưng bên kia lại chìm sâu trong thua lỗ, lợi nhuận giảm mạnh...

Tung ra thiết kế áo thun theo thời sự

Tung ra thiết kế áo thun theo thời sự

“Tôi thấy màu sắc trang phục của ông Minh Tuệ mặc rất hài hòa, đẹp, và tôi thiết kế theo, ai ngờ được cư dân mạng hưởng ứng mạnh, hàng trăm áo thun được đặt hàng”, anh Nguyễn Ân, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM thổ lộ.

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.