Kiểm tra nguồn gốc mỹ phẩm, hàng hóa do người nổi tiếng livestream bán rầm rộ trên Facebook, TikTok

Hồng Phúc Thứ bảy, ngày 10/12/2022 07:32 AM (GMT+7)
Sau vụ kiểm tra cửa hàng Trang Nemo tại TP.HCM, lực lượng chức năng sẽ nhắm đến các tài khoản của người nổi tiếng, dùng sức ảnh hưởng để quảng bá, đăng bán sản phẩm trên Facebook, Zalo hay TikTok.
Bình luận 0

Liên quan việc đột xuất kiểm tra cửa hàng Trang Nemo trên đường Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM), thu giữ nhiều hàng hóa mang các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Gucci, Louis Vuitton, Fendi… không có bất kỳ hóa đơn chứng từ nào, đại diện Tổng cục Quản lý thị trường đã lên tiếng về vụ việc này.

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, Tổng cục đã trực tiếp chỉ đạo Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường TP.HCM bất ngờ kiểm tra cửa hàng này sau một thời gian dài theo dõi, nắm bắt thông tin trên các nền tảng thương mại điện tử.

Sẽ kiểm tra nguồn gốc mỹ phẩm, hàng hóa người nổi tiếng livestream bán ầm ầm trên Facebook, Tiktok - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng đột xuất kiểm tra cửa hàng Trang Nemo trên đường Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM). Ảnh: QLTT

Cụ thể, qua theo dõi, lực lượng chức năng xác định cửa hàng này rất thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, đặc biệt trên nền tảng TikTok với hàng loạt video đăng tải dưới tài khoản mang tên “Trang Nemo” có hàng trăm nghìn lượt theo dõi.

Đại diện Tổng cục Quản lý thị trường đánh giá đây là một trong những vụ việc nổi bật trên thương mại điện tử mà lực lượng chức năng tiến hành theo dõi, kiểm tra.

Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường cũng cho biết thời gian tới, lực lượng quản lý thị trường trên cả nước sẽ tập trung kiểm tra kiểm soát chặt chẽ việc kinh doanh hàng hóa trên các nền tảng thương mại điện tử. 

Đáng chú ý, công tác kiểm tra của lực lượng chức năng sẽ nhắm đến các tài khoản của người nổi tiếng, lấy sức ảnh hưởng để quảng bá, đăng bán sản phẩm trên Facebook, Zalo hay TikTok. Việc kiểm tra này nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của tiêu dùng trên môi trường mạng.

Sẽ kiểm tra nguồn gốc mỹ phẩm, hàng hóa người nổi tiếng livestream bán ầm ầm trên Facebook, Tiktok - Ảnh 3.

Cơ quan chức năng sẽ kiểm tra nguồn gốc mỹ phẩm, hàng hóa người nổi tiếng bán trên Facebook, Tiktok. Ảnh: QLTT

Chiều 9/12, lực lượng quản lý thị trường TP.HCM đã kiểm tra đột xuất cửa hàng Trang Nemo. Cửa hàng này thuộc sở hữu của bà Nguyễn Xuân Hương Trang (còn gọi là Trang Nemo). Nguyễn Xuân Hương Trang là nhân vật đang bị truy tố về cùng tội "Gây rối trật tự công cộng" theo khoản 1 Điều 318 Bộ luật Hình sự, khung hình phạt cao nhất là 2 năm tù.

Mỗi sản phẩm “hàng hiệu” Chanel, Gucci, Louis Vuitton, Fendi tại đây có giá từ 300.000 - 850.000 đồng. 

Bước đầu, cơ quan chức năng nhận định, phần lớn hàng hóa được bày bán tại cửa hàng có dấu hiệu giả mạo nhiều nhãn hiệu nổi tiếng thế giới. Nếu không có kinh nghiệm hoặc được trang bị kiến thức rất khó có thể phân biệt được các dấu hiệu vi phạm của số hàng hóa này.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục kiểm đếm, phân loại và xác minh giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ của số hàng hóa trưng bày tại cửa hàng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem