Thứ sáu, 03/05/2024

Sản phẩm từ quả dừa Việt Nam đang dần có chỗ đứng tại Australia

22/08/2022 6:00 AM (GMT+7)

Các thương hiệu nước ngoài đã tìm đến để nhập nước dừa Việt Nam đưa vào các siêu thị lớn nhất tại Australia.

Thương vụ Việt Nam tại Australia (Bộ Công Thương) cho biết, trong hơn hai năm trở lại đây, Thương vụ đã đưa mặt hàng dừa vào danh sách trọng điểm xúc tiến với chủ trương thúc đẩy cả chuỗi sản phẩm của ngành dừa nhằm hỗ trợ gia tăng giá trị, qua đó mong muốn góp phần làm giá dừa Việt Nam cạnh tranh hơn, hiện diện thường xuyên tại Australia.

Sản phẩm từ quả dừa Việt Nam đang dần có chỗ đứng tại Australia - Ảnh 1.

Qua khảo sát dùng thử, vị nước dừa tươi Việt Nam khác với vị nước dừa chủ lực của một quốc gia đang bán tại Australia. Ảnh minh họa: dantri.com.vn

Từ hiện trạng nhu cầu tại thị trường Australia, Thương vụ Việt Nam đồng hành cùng doanh nghiệp để quảng bá xơ dừa Việt Nam. Kết quả, theo thống kê, sau 5 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu xơ dừa vào Australia đã tăng trưởng đến 272% trong khi đó, Australia giảm nhập khẩu mặt hàng này lên đến 50% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo Thương vụ, một tin rất vui là quả dừa tươi Việt Nam đã hiện diện tại Australia ngay cả trong mùa đông. Thương vụ đã triển khai quảng bá lô hàng này và phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia để vận động tiêu thụ.

Thời gian qua, Thương vụ đã liên tục làm việc với các nhà nhập khẩu, xuất khẩu để vừa vận động nhập khẩu vừa hỗ trợ quảng bá tại Australia. Hiện nay có nhiều thương hiệu quả dừa tươi Việt Nam đã tiếp cận thị trường Australia tùy từng thời điểm, như: Mekong, VietAsia, 4waysfresh, batoausale, Cocosmile (An Việt), AusAsia.. Các sản phẩm nước dừa đóng hộp được Thương vụ đặc biệt chú ý để đẩy mạnh quảng bá, vì tin rằng đây sẽ là sản phẩm Việt Nam cạnh tranh tốt về sự bảo quản, giá thành, cũng như sự tiện dụng.

Sản phẩm từ quả dừa Việt Nam đang dần có chỗ đứng tại Australia - Ảnh 2.

Poster quảng cáo dừa Việt Nam, nhấn mạnh đến hương vị tự nhiên và tốt cho sức khỏe. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Australia

Về tổng thể cạnh tranh, qua khảo sát dùng thử, vị nước dừa tươi Việt Nam khác với vị nước dừa chủ lực của một quốc gia đang bán tại Australia.

Thương vụ đã thống nhất các nhà nhập khẩu đẩy mạnh quảng bá hương vị nước dừa Việt Nam có mùi vị tự nhiên như một loại nước uống trong lành từ thiên nhiên và tốt cho sức khỏe, đặc biệt người tập thể thao, bởi lẽ, tại Australia, phần lớn dân số yêu thích thể thao.

Đáng chú ý là, các thương hiệu nước ngoài đã tìm đến để nhập nước dừa Việt Nam đưa vào các siêu thị lớn nhất tại Australia, kể cả siêu thị nông sản danh giá Harris farm. Cụ thể tại thời điểm hiện tại có thể tìm thấy các nhãn hàng: Vico fresh, Cocosoul organic, RawC, Chef’s choice,.. với dòng chữ “Sản phẩm của Việt Nam” phía sau.

Đặc biệt, nước dừa đóng hộp Cocoxim là một nhãn hiệu của Việt Nam đang được nhà phân phối đánh giá cao.

Ngoài ra, bắt nhịp xu hướng tiêu dùng thân thiện với tự nhiên, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã quảng bá dầu dừa Việt Nam để tiêu dùng trong nhiều lĩnh vực. Còn đối với mặt hàng bánh kẹo nói chung và bánh kẹo có thành phần từ quả dừa hiện đang tăng trưởng tốt tại Úc.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Quý I/2024, Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm

Quý I/2024, Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm

Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.

Siêu thị đua giảm giá 5 ngày nghỉ lễ

Siêu thị đua giảm giá 5 ngày nghỉ lễ

Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".

Doanh số 5 ông lớn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, ngành làm đẹp hốt bạc

Doanh số 5 ông lớn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, ngành làm đẹp hốt bạc

Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.

Những con số từ Singapore làm ấm lòng giới xuất khẩu gạo Việt Nam

Những con số từ Singapore làm ấm lòng giới xuất khẩu gạo Việt Nam

Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.